x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Quách Thiện Ni: Hoa hậu TVB hạnh phúc dù cưới trai nghèo kém tuổi

Nhật Nguyệt 09:00 - 25/09/2021

Cách đây không lâu, Nhật Nguyệt vô tình đọc được tin Cỗ Máy Thời Gian bản điện ảnh sắp được lên sóng. Nhìn lại dàn diễn viên thì thấy có Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong lẫn Tuyên Huyên nhưng lại không có Quách Thiện Ni. 

Điều này khiến mình khá tiếc nuối vì 2 nhân vật của Quách Thiện Ni thủ vai là Tần Thanh và Cầm Thanh đều rất đặc sắc, ấn tượng.

>>> Xem thêm: "Tứ đại ngọt muội" TVB ngày ấy: Lý Ỷ Hồng nhan sắc tàn phai, Đường Ninh chật vật mưu sinh

Quách Thiện Ni là nữ diễn viên người Hồng Kông, ông nội là người Anh nên trong cô có 1/4 dòng máu lai. Dẫu vậy, cuộc sống của gia đình cô lại chẳng hề khá giả gì. Bố mẹ Quách Thiện Ni phải làm đủ nghề để sinh sống. Vợ chồng nghèo, trăm sự khó, bố mẹ nữ diễn viên thường xuyên bất hòa, cãi vã rồi quyết định ly hôn, con gái đi theo mẹ. Trong khi bố nhanh chóng cưới người mới, có gia đình riêng thì mẹ Quách Thiện Ni lại ở vậy nuôi con gái vì sợ cô thiệt thòi.

Sau khi tốt đại học, Quách Thiện Ni trở thành tiếp viên hàng không. Vốn sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cô được khuyên nên đi thi hoa hậu và nhận vương miện vào năm 1999. Cũng như nhiều hoa hậu cùng thời khác, Quách Thiện Ni ký hợp đồng với TVB, trở thành cái tên được nhà đài lăng-xê rất tích cực.

Cô bắt đầu được khán giả yêu thích khi tham gia Cỗ Máy Thời Gian với Cổ Thiên Lạc và đảm nhận đến 2 vai diễn Tần Thanh và Cầm Thanh. Sau bộ phim này, Quách Thiện Ni lại được góp mặt trong hàng loạt dự án kinh điển khác như Lạc Thần, Trường Bình Công Chúa, Thiên Nhai Hiệp Y, Song Hùng Tranh Bá... Vai diễn mà mình thích nhất của cô chính là nữ thanh tra nóng tính Hình Tinh Tinh trong Điều Tra Đặc Biệt.

Xinh đẹp, có danh tiếng nhưng chưa bao giờ Quách Thiện Ni có suy nghĩ tìm đại gia giàu có để kết hôn. Tuy nhiên, cô lại mắc sai lầm khi lỡ nảy sinh tình cảm với Đào Đại Vũ dù đàn anh đã có vợ. Kết quả của cuộc tình sai trái ấy là cả 2 bị công chúng tẩy chay. Sau mối tình đổ vỡ, Quách Thiện Ni cũng dần khép lòng mình lại, không còn muốn quen với ai nữa.

Năm 2010, Quách Thiện Ni quay Cung Tỏa Tâm Ngọc và vô tình quen với Chu Thiếu Kiệt. Mọi chuyện bắt đầu vào ngày đầu tiên gia nhập đoàn phim, Quách Thiện Ni nhìn thấy một bóng người rất quen nên đã gọi to: "Trương Gia Huy, anh cũng đến đây quay phim à?". Kết quả, khi người ta quay đầu lại thì cô mới biết mình đã nhầm. Lúc này, đạo diễn nói với nàng hoa hậu: "Thằng nhóc đẹp trai này là Chu Thiếu Kiệt, trong tổ chỉ đạo võ thuật".

Chu Thiếu Kiệt sinh năm 1980, nhỏ hơn Quách Thiện Ni đến 6 tuổi. Anh sinh ra ở một vùng quê nghèo, bố mẹ đều làm nông dân. Vì tính cách hiếu động nên từ nhỏ Chu Thiếu Kiệt đã được đưa lên Thiếu Lâm Tự học võ, rồi trưởng thành theo nghề chỉ đạo võ thuật. Anh từng tham gia các đoàn phim lớn như Mai Khôi Giang Hồ, Đại Nha Hoàn, Tỏa Thanh Thu...

1 tuần sau đó, Quách Thiện Ni phải quay cảnh trượt băng. Chu Thiếu Kiệt là người hướng dẫn. Vì chưa có kinh nghiệm, Quách Thiện Ni phải quay đi quay lại đến 20 lần mới xong, cả người đều bầm tím. Lúc này, Chu Thiếu Kiệt đã chu đáo chuẩn bị nước ấm cho cô, còn dạy người đẹp này cách giãn cơ để tránh bị đau nhức. Thời điểm ấy, ấn tượng duy nhất Quách Thiện Ni dành cho anh chàng chỉ đạo võ thuật là đối phương làm việc rất nghiêm túc.

Tháng 9, đoàn làm phim đóng máy, người quản lý Đặng Tế Bân ngỏ ý muốn làm mai cho cô: "2 anh em mình thân thiết lâu năm rồi, anh muốn giới thiệu một chàng trai cho em. Cậu ấy cũng chưa kết hôn, tính cách rất tốt". Quách Thiện Ni khi ấy không để tâm, vì cho rằng điều tiếng ngày xưa với Đào Đại Vũ đã ảnh hưởng đến mình, sẽ chẳng ai muốn quen nữ diễn viên dính mác "kẻ thứ 3" như cô.

Đến lúc gặp mặt, cô mới nhận ra người mình được giới thiệu là Chu Thiếu Kiệt. Cũng nhờ nói chuyện mà Quách Thiện Ni mới biết Chu Thiếu Kiệt dù xuất thân hàn vi nhưng bản thân lại không hề tầm thường. Anh không chỉ giỏi võ, biết làm phim mà còn am hiểu thư pháp. Những tác phẩm thư pháp của anh đều được các chuyên gia trong ngành đánh giá rất cao, coi là đồ sưu tầm có giá trị.

Dù có thiện cảm với chàng trai kém tuổi đa tài, nhưng Quách Thiện Ni vẫn hỏi thẳng: "Báo chí đăng rất nhiều tin xấu của chị, em không sợ sao?". Ai ngờ, Chu Thiếu Kiệt lại trả lời rất nghiêm túc: "Em cũng là người trong giới này, hiểu rõ cách làm việc của truyền thông. Thời gian tiếp xúc với chị, em biết chị là người tốt bụng, tính cách ôn hòa, không thích phô trương. Nếu chị cho em cơ hội, em nguyện ý che chở chị cả đời".

Sau khi hẹn hò, Quách Thiện Ni và Chu Thiếu Kiệt phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Mẹ nữ diễn viên cũng thẳng thắn nói với con gái: "Mẹ không chê cậu ấy kém tiếng tăm hay thu nhập thấp, nhưng giữa 2 đứa có rất nhiều khoảng cách. Con ở Hồng Kông, cậu ấy ở đại lục, sau này kết hôn thế nào? Sống ở đâu? Đứa nhỏ do ai trông?".

Dẫu vậy, Quách Thiện Ni vẫn quyết tâm nên duyên với Chu Thiếu Kiệt. Vì trong lòng nàng hoa hậu, đây là chàng trai dù thu nhập không nhiều, nhưng vẫn cố gắng làm mọi việc để chiều lòng cô. Anh cũng nhận rõ sự chênh lệch với người yêu, nên cố gắng dùng hành động để bù đắp.

Khi theo Quách Thiện Ni đến Hồng Kông và biết mẹ con cô vẫn ở nhà thuê, Chu Thiếu Kiệt đã khuyên nàng hoa hậu nên mua nhà cho mẹ. Chu Thiếu Kiệt gom hết tiền tích cóp nhờ chăm chỉ làm lụng suốt nhiều năm để đỡ đần Quách Thiện Ni một phần gánh nặng. Thậm chí, cả 2 còn cùng nhau chi trả khoản tiền vay ngân hàng để mua nhà.

Thông qua sự chu đáo và chân thành của Chu Thiếu Kiệt, Quách Thiện Ni lại càng quyết tâm "theo chàng về dinh". "Ải" mẹ vợ đã qua, khi đến "ải" nhà chồng thì Quách Thiện Ni trở thành người chủ động. Thay vì ở khách sạn thì cô ngủ trong căn nhà cũ của bạn trai, cùng gia đình anh ăn cơm, làm việc như con cháu trong nhà. Chính sự giản dị của nàng hoa hậu đã chinh phục bố mẹ Chu Thiếu Kiệt.

Tháng 10/2011, Quách Thiện Ni và Chu Thiếu Kiệt đăng ký kết hôn, nữ diễn viên cũng chuyển đến Bắc Kinh cùng chồng. Sống trong căn hộ chung cư nhỏ nhưng chưa bao giờ cô than vãn hay cảm thấy khó chịu. Năm 2012, nữ diễn viên hạ sinh cô con gái đầu lòng. Chu Thiếu Kiệt cũng từ chỉ đạo võ thuật chuyển sang làm đạo diễn, sự nghiệp ngày càng thăng hoa.

Quách Thiện Ni cũng giảm bớt lượng công việc để ở nhà nuôi dạy con gái. Cô thay Chu Thiếu Kiệt chăm sóc bố mẹ chồng, hàng tháng gửi tiền sinh hoạt, mua đồ ăn ngon, quần áo tốt và thuốc bổ để gửi về cho họ. Những ngày lễ lớn, Quách Thiện Ni luôn thay mặt chồng về quê báo hiếu cho bố mẹ, khiến họ nở mày nở mặt với hàng xóm.

Thậm chí, năm 2017, Quách Thiện Ni còn mua một căn nhà ở thành phố Trịnh Châu cho bố mẹ chồng dù gia đình cô vẫn đang phải ở trong căn hộ chật hẹp. Bởi vậy, mỗi lần nhắc đến Quách Thiện Ni, bố mẹ chồng cô đều khoe với mọi người: "Con dâu Hồng Kông của chúng tôi rất hiếu thảo, chăm tôi còn chu đáo hơn con gái ruột. Đây là phúc đức vợ chồng tôi tu luyện mấy kiếp mới có được".

Sự chân tình, hiếu thảo của Quách Thiện Ni càng khiến Chu Thiếu Kiệt nể phục và yêu thương cô hơn. Bởi vậy mà suốt 10 năm chung sống, họ rất hiếm khi nặng lời với nhau. Bản thân Quách Thiện Ni cũng khiến giới truyền thông phải xuýt xoa khen ngợi, ca tụng là "dâu thảo Cbiz".

>>> Xem thêm: Ngô Khải Hoa và dàn "sát thủ nội trợ" TVB "toang" sự nghiệp, đi hát hội chợ tuổi xế chiều

Nhật Nguyệt cũng rất nể phục hoa hậu Hồng Kông. Dù cô từng mắc sai lầm trong quá khứ nhưng không thể vì thế mà phủ nhận ưu điểm của người đẹp này. Và để trở thành dâu thảo được như Quách Thiện Ni là điều không hề dễ dàng một chút nào.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi DienAnh.Net

Follow DienAnh.Net ngay để theo dõi những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.