x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Quái Thú Trỗi Dậy: Khi Ro-bot biến hình trở lại và lợi hại hơn xưa

Nga Cao 15:00 - 16/06/2023

Transformers là loạt phim nhượng quyền thương mại do Michael Bay đạo diễn gây tiếng vang trong một thập kỷ và bao gồm năm phần phim. Sau khi kết chuỗi tác phẩm được xem là Bayverse, loạt phim tiền truyện Transformers bắt đầu vào năm 2018 với Bumblebee

Transformers: Rise of the Beasts là phần thứ bảy của thương hiệu trứ danh này. Phim xoay quanh cuộc săn lùng Transwarp Key - một chìa khóa ngoài hành tinh có khả năng mở cổng đến các thế giới khác, được Optimus Primal (Ron Perlman) và các chiến binh Maximal mang đến Trái đất hàng thiên niên kỷ trước. Bây giờ, kẻ thù cũ của họ là Scourge (Peter Dinklage) tìm kiếm nó để giải thoát cho chủ nhân của mình - kẻ hủy diệt hành tinh Unicron (Colman Domingo). Các Autobot coi đây là cơ hội tốt nhất để trở về nhà ở Cybertron. 

Không khó nhận ra Transformers: Rise of the Beasts lấy cảm hình bộ phim hoạt hình hấp dẫn của thập niên 90 Beast Wars: Transformers và phần ngoại truyện Beast Machines: Transformers. Mình nhớ trong một cảnh khi Optimus Primal được hỏi liệu anh ta là người máy hay động vật, anh ta ngâm nga một cách thần bí, “Cả hai ư? Không! Điều quan trọng là tìm thấy sự cân bằng trong chính bạn. Chỉ khi đó bạn mới có thể thực sự nói, “Tôi đã được biến đổi”.

Phim quay ngược cột mốc thời gian về năm 1994 để tạo ra một trận nội chiến hủy diệt. Những nét chấm phá như quần yếm một quai hay OJ Simpson gây cảm giác hoài niệm. Đồng hành với các autobot trong cuộc đấu này là hai nhân vật con người đến từ Brooklyn: Dominique Fishback trong vai Elena, thực tập sinh bảo tàng và Anthony Ramos trong vai Noah, chuyên gia về điện tử. Như các phần Transformer trước, các diễn viên thủ vai con người sẽ có nhiệm vụ chia sẻ các cảnh tình cảm. Cuối phim, đoạn hội thoại giữa Noah và em trai làm mình rất cảm động.

Những sinh vật - robot mới toanh lần lượt được trình làng lần đầu là chiếc Porsche có động cơ tên là Mirage (Pete Davidson lồng giọng), con chim ưng bọc thép (Dương Tử Quỳnh lồng giọng) và chiếc mô tô khêu gợi (Liza Koshy lồng giọng).

Transformer: Rise of The Beasts tìm thấy sự cân bằng hài hòa giữa câu chuyện của con người và Autobot, để khán giả có thể hiểu cả hai bên đang chiến đấu vì điều gì. Điều đó giúp tất cả những anh hùng này trở nên đáng yêu, bao gồm cả Noah, người có mối quan hệ với Kris và Mirage. Đạo diễn Caple Jr. của Creed II vốn nổi tiếng sở hữu con mắt tinh tường đối với các cảnh chiến đấu và cả những khoảnh khắc yên tĩnh đã tạo ra cho phim các pha hành động đỉnh cao mà không bị hỗn loạn, rời rạc.

Tuy nhiên, các autobot hỗ trợ như Wheeljack có cảm giác như nhân vật phụ, và chỉ có Airazor và  Primal lấy cảm hứng từ chim ưng peregrine là có được đặc điểm phù hợp trong số Maximals trong Transformer: Rise of the Beasts. Đáng buồn thay, nạn nhân lớn nhất lại là Unicron. Unicron không có nhiều cơ hội bung xõa sức mạnh. Anh ta giống một chiếc đồng hồ tích tắc hơn là một kẻ phản diện hướng đến mục tiêu nào đó.

Các Maximals trở thành khách mời trong bộ phim của chính họ. Chúng thậm chí còn không xuất hiện trong phần lớn thời lượng của bộ phim ngoài phần mở đầu. Vì vậy, xung đột lớn của ở màn kết thúc giống như cuộc đấu giữa Optimus Prime với Scourge hơn. 

Tiếp theo, đặc điểm đáng chú ý nhất của Transformer: Rise of the Beasts là sự gia giảm liều lượng về phim hành động “kiểu Mỹ”. Không có trực thăng lượn lờ trên bầu trời, số lần lá cờ Mỹ cũng xuất hiện ít hơn, trừ một vài khoảnh khắc trong cuộc chiến cao trào.

Những trận đánh trong Transformers. Rise of the Beasts bằng CGI được tinh chỉnh rõ nét hơn bao giờ hết. Các màn biến hình từ rô-bốt sang phương tiện và ngược lại rất liền mạch. Việc kết hợp với động tác giống động vật của Maximals tạo ra nét quyến rũ và mê hoặc.

Dưới góc nhìn nhận khúc chiết hơn về cuộc sống của Noal hay tính cách của Elena là điều khiến bộ phim này khác biệt với những phần trước. Trên thực tế, Transformers. Rise of the Beasts dành nhiều thời gian để thiết lập background đầy đủ các nhân vật con người. 

Noah sống trong một căn hộ tồi tàn và có một cuộc sống mà hầu hết khán giả sẽ thấy khá quen thuộc: anh nghèo túng, stress, và em trai của anh cần được điều trị bệnh thiếu máu hồng cầu.

Khi Bumblebee tham gia trận chiến, mình thấy nó tương tự như cách Thor chiến đấu với Thanos trong Avengers: Infinity War. Các anh hùng đóng lại cổng thời gian gợi nhớ về cao trào của bom tấn nhà Marvel. Optimus Prime có khoảnh khắc giống hệt Captain America của mình khi anh yêu cầu autobot và Maximals tập hợp lại. Chưa hết, Noah cũng mặc trang phục giống hệt Người sắt. 

Nam chính Anthony Ramos là Shia Labeouf mới. Anh phù hợp với vai diễn này với lối diễn trẻ trung, cảm xúc. Dominique Fishback cũng miêu tả sinh động sự tò mò và những kiến thức chuyên môn khảo cổ học của Elena Wallace một cách thuyết phục. Phần lồng tiếng của Peter Cullen, Pete Davidson, Ron Perlman, Peter Dinklage… rất thú vị. Nhưng có những chỗ mình cảm thấy hơi khó chịu khi nghe Optimus Prime nói với nhịp điệu y chang nhau cho mọi đoạn hội thoại. 

>>>Xem thêm: Thor: Love and Thunder là phim tệ nhất của Marvel kể từ phase 4

Nhìn chung, Transformer: Rise of the Beasts của đạo diễn Steven Caple Jr có nhiều nỗ lực sáng tạo nghiêm túc để xây dựng một cốt truyện giàu cảm xúc hơn là một bộ phim hoành tráng về hiệu ứng hình ảnh với kinh phí lớn chỉ để “rửa mắt”. Nhìn chung, tác phẩm phần nào khôi phục niềm tin của fan vào thương hiệu, xứng đáng để khán giả ra rạp thưởng thức.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Transformers: Quái thú trỗi dậy? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.