x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor: Love and Thunder là phim tệ nhất của Marvel kể từ phase 4

Yasha 18:00 - 13/06/2023

Với sự ra mắt của Avengers: Endgame, sức hút của dòng phim siêu anh hùng đã lên tới đỉnh điểm và giúp bộ phim này đạt tới doanh thu khổng lồ gần 2,8 tỷ USD. Tuy nhiên, lên đỉnh rồi thì cũng sẽ xuống dốc. Trong bối cảnh kỳ vọng của khán giả ngày càng cao, ngành phim siêu anh hùng nói chung và MCU nói riêng đang trong tình trạng xuống dốc.

Đa số phim kể từ phase 4 đều bị khán giả đánh giá rất thấp, kể cả Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Mặc dù đem về doanh thu cao (khoảng 955 triệu USD), nhưng bộ phim này lại được cho là một trong bom tấn tệ nhất thuộc kỷ nguyên mới, với điểm IMDB chỉ 6.9, Metascore là 60, Cinemascore là B+, LetterBoxD cho 3.1/5 còn Rotten Tomatoes thì khá hơn với 74%.

Thực tế thì trước đó, có rất nhiều phim Marvel đạt điểm số đánh giá thấp đến vậy, nhưng sau cùng thì vẫn hốt bạc. Vấn đề là trước kia, khán giả vẫn chưa hề phản ứng tiêu cực nhiều đến thế. Trang tin New York Post thậm chí còn coi đây là bộ phim tệ nhất trong năm 2022 và cho điểm 1 trên 4, và cũng kể từ đó mà ngay cả những khán giả yêu thích MCU cũng nhận ra sự đi xuống trong chất lượng của vũ trụ điện ảnh này.

Theo nhiều ý kiến đánh giá, đạo diễn Sam Raimi đáng ra đã có thể làm tốt hơn nếu không bị thượng tầng của Marvel Studios can thiệp quá sâu. Bộ phim đã bị sửa kịch bản rất nhiều ngay cả trong lúc sản xuất, khiến ngay cả Elizabeth Olsen cũng từng dừng việc đọc nó, bởi cô nghĩ rằng kiểu gì thì các bản thảo cũng sẽ bị sửa đổi. Chính vì những điều này mà cuối cùng thành phẩm đã trở nên tệ hại, nhưng điều tốt là…nó không phải là phim tệ nhất đâu.

Tác phẩm tệ nhất phải là Thor: Love and Thunder mới đúng. Không chắc có thể coi đây là bộ phim tệ nhất từ trước tới nay thuộc MCU hay không, nhưng nếu tính kể từ phase 4 thì có lẽ là đúng rồi đấy. Kịch bản của Thor: Love and Thunder tương đối nhàm chán, các nhân vật không chỉ tương đối nhạt nhòa mà còn gây thất vọng, khiến khán giả cảm thấy chán ghét. Nạn nhân lớn nhất có lẽ là nhân vật Zeus.

Việc thay đổi so với nguyên tác không phải vấn đề, thậm chí còn đáng ngợi khen là đằng khác, bởi đâu có ai muốn xem một bộ phim mà bản thân đã biết được hết mọi tình tiết đâu nhỉ. Tuy nhiên, thay đổi thì cũng phải thay đổi sao cho hợp lý, và tất nhiên cũng phải thật sự hay nữa. Vấn đề là…việc thay đổi này thật sự khiến Thor: Love and Thunder trở thành thảm họa. Thậm chí, ngay cả Christian Bale cũng chẳng thể gánh nổi vai Gorr.

Nguyên nhân cho những vấn đề này là từ thành công của Thor: Ragnarok vào năm 2017. Khi đó thì bom tấn này chưa phải chịu nhiều chỉ trích như Thor: Love and Thunder, thậm chí còn đạt được thành công rất lớn. Khán giả thì chia làm 2 phe, một bên thì yêu thích vì “xem rất giải trí”, còn bên còn lại thì tỏ ra rất ghét vì Taika Waititi đã biến một sự kiện đáng ra phải cực kỳ sử thi thành phim hài. Dĩ nhiên, công thức nào thành công thì đành làm theo thôi, và thế là Thor: Love and Thunder cũng được phát triển theo hướng phim hài.

Nhưng khi này thì công thức đó không còn thuận lợi nữa. Cái sự “hài hước” của Taika Waititi trở nên quá lố, thậm chí ngay cả người trong cuộc như Chris Hemsworth cũng phải thừa nhận rằng Thor: Love and Thunder “hài đến mức ngớ ngẩn”.

"Một lũ nhóc 8 tuổi ngồi phê bình phim của tôi đóng. 'Chúng cháu thấy phim này đùa cợt nhiều quá, hành động tuyệt vời nhưng mà VFX thì không tốt chút nào'. Tôi co rúm người lại và cười trước nhận xét của chúng.

Tôi nghĩ chúng tôi đã quá vui vẻ với bộ phim. Và rồi nó trở nên thật ngớ ngẩn. Thật khó để đưa ra được những quan điểm thực tế khi bạn đã trở thành trung tâm của bộ phim. Tôi rất tận hưởng quá trình sản xuất, nó như một chuyến đi vậy. Nhưng bạn sẽ không bao giờ biết được người ngoài cuộc, khán giả họ sẽ phản ứng với phim bạn làm ra sao” - Chis chia sẻ với trang tin GQ Magazine.

Thor: Love and Thunder chỉ đem về 760 triệu USD, tương đối thấp so với nhiều bom tấn khác thuộc Marvel Studios. Bộ phim chỉ đạt điểm IMDB là 6.2, Metascore là 57, Cinemascore là B+, LetterBoxD cho 2.8/5 còn Rotten Tomatoes thì là 63% (trong khi Audience score cũng chỉ có 77%). Về cơ bản, số liệu đánh giá của bộ phim khá là thấp, chứng minh rằng nó thật sự rất tệ so với phần lớn những bom tấn khác thuộc MCU.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.