x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Transformers 2023: “Over hợp” với fan phim hành động vì quá mãn nhãn

Hoa Le 09:00 - 12/06/2023

Transformers: Rise of the Beasts (tựa Việt: Transformers: Quái thú trỗi dậy) đã chính thức ra mắt và nhanh chóng thống lĩnh rạp phim Việt. Mặc dù có rất nhiều ý kiến trái chiều về tác phẩm này, nhưng với tôi, đây là bộ phim “over hợp” với những bạn mê thể loại hành động giải trí.

Là một tác phẩm hành động, phiêu lưu kết hợp với yếu tố khoa học viễn tưởng, phần 7 của thương hiệu Transformers giới thiệu thêm một loạt các nhân vật mới, là các Maximal, cùng gia nhập binh đoàn autobot như những đồng minh để bảo vệ trái đất. 

Nam chính Noah - một chàng trai thông minh, giỏi về máy móc, từng phục vụ trong quân đội Mỹ (Anthony Ramos thủ vai), cùng Elena - một nhà nghiên cứu cổ vật (Dominique Fishback thể hiện) bất ngờ bị cuốn vào xung đột của Optimus Prime và các autobot trong trận chiến chống Scourge và Unicorn. 

Nếu bạn từng thất vọng với nội dung của phần 4 và phần 5 trước đó thì tin tôi đi, Quái Thú Trỗi Dậy là một bước tiến lớn trong nội dung của Transformers. Mối quan hệ giữa con người và autobot khá tự nhiên, nhịp nhàng chứ không gượng gạo như trước. Các tình tiết cao trào cũng như lý do của trận chiến được setup khá nhanh, gọn gàng, không bị rườm rà, khó hiểu hay nhạt nhẽo, vô lý. 

Nếu bạn là một fan cứng của thể loại phim hành động giải trí thì rõ ràng đây là bộ phim dành cho bạn. Gần ba phần tư của bộ phim, đạo diễn tập trung vào các trận chiến nghẹt thở, mãn nhãn, hồi hộp khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình dù chỉ một giây. Hai bên chính diện lẫn phản diện đều ngang sức và sở hữu sức mạnh riêng nên càng khiến cho nội dung trở nên hấp dẫn. 

Về phía 2 nhân vật chính, có thể thấy phe con người không còn bất lực, khó hiểu như trước mà thay vào đó cả Elena và Noah đều rất chủ động trong câu chuyện của mình. Họ trở thành chìa khoá để mở ra những mấu chốt trong kịch bản. 

>>> Xem thêm: Vây Hãm: Ma Dong Seok ra tay "băm nhừ" tội phạm

Phải khẳng định rằng kỹ xảo của phim quá đỗi ấn tượng, chân thực, tạo ra những không gian hùng vĩ, cùng những pha hành động chất lượng. Ngồi trong rạp, tôi đã phải wow lên không biết bao nhiêu lần vì phần hình ảnh quá sống động. 

Trong khi đó, âm thanh được đặt đúng chỗ. Lần này, nhạc phim không còn gượng ép mà tự nhiên, nhấn nhá đúng chỗ, lúc lên cao trào, lúc lại để lại khoảng lặng để khán giả được lắng đọng cảm xúc. Trong những cảnh hành động, âm thanh sống động, hùng tráng quả thực hỗ trợ rất nhiều trong việc đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào.

Tuy nhiên, một điểm trừ của bộ phim với tôi có lẽ là một số tình tiết chưa thực sự hợp lý. Ví dụ như Noah và Elena không có mục đích cũng như lý do đủ lớn để từ bỏ cuộc sống, đi theo những người lạ vì mục đích giải cứu thế giới mà họ chưa hề hình dung ra. 

Hay việc nhóm của phe chính diện liên tục gặp may trong các tình huống nguy hiểm, trong khi họ không cần phải cố gắng quá nhiều cũng là một điều khiến tôi chưa thực sự hài lòng. 

>>> Xem thêm: Review The Flash: Một trong những phim DC hay nhất hiện tại 

Nên nói tóm lại, Transformers: Rise of the Beasts là một bộ phim hành động ổn, dành cho các bạn đang cần tìm kiếm một tác phẩm mãn nhãn, thú vị để giải trí. Và tôi sẽ dành cho phim số điểm 7/10.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.