x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Quan Vũ kinh điển nhất" Lục Thụ Minh bất ngờ ra đi ở tuổi 66

Nhật Nguyệt 16:30 - 01/11/2022

Hôm nay, khi đang lượn lờ trên các trang mạng Hoa ngữ, mình vô tình đọc được tin buồn về Lục Thụ Minh, "Quan Vũ kinh điển nhất" của màn ảnh Hoa ngữ. Không ai tin được nam diễn viên nổi tiếng mới hôm qua còn đăng bài quảng bá cho dự án mới thì hôm nay lại từ giã khán giả một cách bất ngờ như vậy.

Theo các trang báo Hoa ngữ, Lục Thụ Minh ra đi vào ngày trưa ngày 01/11/2022 vì một cơn đau tim, hưởng thọ 66 tuổi. Người thân, đồ đệ và những đồng nghiệp thân thiết của ông cũng lần lượt lên tiếng xác nhận tin buồn này. Hiện tại, gia đình đang tiến hành chuẩn bị các công việc tương quan để bạn bè và người hâm mộ có thể tiễn đưa nam diễn viên gạo cội.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình hào quang thiên sứ: Vịnh Nghi, Đổng Khiết xuất sắc

Có thể nhiều bạn sẽ thấy cái tên Lục Thụ Minh này xa lạ, nhưng nếu từng coi Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 thì bạn sẽ nhận ra, ông chính là người thủ vai Quan Vũ. Và mọi người biết không, chẳng những xây dựng được Quan Vân Trường kinh điển, Lục Thụ Minh còn được nhận xét là một phiên bản Quan Vũ ngoài đời thường vì sự tài năng lẫn tính cách mạnh mẽ, tự tin.

Lục Thụ Minh sinh năm 1956 và từng là cầu thủ bóng rổ. Tuy nhiên, vì đam mê nghệ thuật mà ông quyết định từ bỏ tương lai xán lạn trong lĩnh vực thể thao. Đến năm 1985 thì ông mới nhận được vai diễn đầu tiên trong đời là Lá Phong Bay Xuống. Năm 1989, ông thành công lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh nhờ vai Tần Thủy Hoàng trong Cổ Kim Đại Chiến Tần Dũng Tình, hợp tác với Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu.

Tuy nhiên, phải đến khi Tam Quốc Diễn Nghĩa ra mắt khán giả thì tên tuổi của Lục Thụ Minh mới được đông đảo khán giả biết đến. Vai diễn Quan Vũ của ông thành công đến mức nhìn thấy Lục Thụ Minh, khán giả sẽ nghĩ ngay đến Quan Vũ và ngược lại.

Điều này cũng dễ hiểu, bởi năm xưa, khi đoàn phim Tam Quốc Diễn Nghĩa tiến hành casting vai Quan Vũ, họ gặp rất nhiều khó khăn. Trước Lục Thụ Minh, đoàn phim đã tiếp xúc với 36 diễn viên nổi tiếng khác, tuy nhiên chẳng ai có thể khiến đạo diễn hài lòng. Còn bản thân Lục Thụ Minh, chẳng cần hóa trang ông đã khiến mọi người phải há hốc mồm vì quá giống Quan Công. Từ dáng người cao lớn uy vũ, khuôn mặt uy nghi tự phụ, đôi mắt sắc bén của ông đều như sinh ra để vào vai này.

Thật ra, ngoài vai Quan Vũ trong Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994, Lục Thụ Minh cũng từng hóa thân thành Ngưu Ma Vương trong Đại Thoại Tây Du của Châu Tinh Trì nữa. Tuy nhiên, chẳng biết trong quá trình hợp tác đã xảy ra vấn đề gì mà sau bộ phim này, Lục Thụ Minh cũng tuyên bố đoạn tuyệt quan hệ với "vua hài châu Á".

Bản thân Lục Thụ Minh khi nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của mình cũng chỉ nhắc đến vai Quan Vũ mà thôi. Ông còn từng tự hào tuyên bố với mọi người: "Quả thật, tôi tạo nên Quan Công, Quan Công tạo nên tôi. Tôi đắp nặn nên hình tượng Quan Công, còn Quan Công đã theo tôi cả đời". Nam diễn viên gạo cội còn khẳng định: "Tôi là dựa vào hình tượng Quan Công mà sống".

Sự ra đi của Lục Thụ Minh khiến mình nhớ đến 2 "huynh đệ" khác của ông trong Tam Quốc Diễn Nghĩa là "Lưu Bị" Tôn Ngạn Quân và "Trương Phi" Lý Tĩnh Phi. Sau gần 30 năm trôi qua, "đại ca" chẳng còn đóng phim nữa, còn "tam đệ" vì xuất huyết não mà phải vào viện dưỡng lão sống khiến khán giả như mình tiếc nuối vô cùng.

>>> Xem thêm: So sánh yêu - thần trong Tây Du Ký với loạt phim tiên hiệp: "Kim Sí Điểu" kỳ lắm á!

Vậy là một huyền thoại của màn ảnh Hoa ngữ đã ra đi, mang theo ký ức tuổi thơ của mình và nhiều thế hệ khán giả. Giờ đây, trong đầu mình bỗng vang lên bài hát Sóng Cuộn Trường Giang, nhạc phim của Tam Quốc Diễn Nghĩa năm xưa. Xin được dùng 2 câu cuối cùng: "Một vò rượu nếp vui gặp gỡ. Chuyện đời tan trong chén rượu hồng" để tiễn biệt "Quan Vũ" Lục Thụ Minh.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tam Quốc Diễn Nghĩa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.