x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Quốc Tử Giám của Triệu Lộ Tư gây bão: Khen lắm chê cũng nhiều

Nhật Nguyệt 11:01 - 23/09/2021

Tối ngày 23/09, bộ phim Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử do Triệu Lộ Tư đóng chính đã chính thức được ra mắt khán giả. Ngay từ khi chưa chiếu, bộ phim đã đối mặt với 2 làn sóng đối lập, bên khen ngợi kỳ vọng còn một bên lại nghi ngờ chê bai. Quả nhiên, mới vài tập phim thôi, Nhật Nguyệt đã thấy khán giả đã chia làm 2 phe rõ ràng và vẫn đang tranh cãi nhiệt tình.

>>> Xem thêm: Triệu Lộ Tư: Từ "thánh nữ xuyên không" vạn người mê đến "mỹ nhân trà xanh" bị chỉ trích

Về nội dung, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử không hề mới lạ chút nào. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giảm Hoa Thiên Từ, kể về Tang Kỳ, con gái của tư mã Tang Công, vì một vụ cá cược mà quyết định vào Quốc Tử Giám học, trở thành nữ đệ tử duy nhất trong lịch sử Quốc Tử Giám.

Triệu Lộ Tư
Trương Nguyệt

Về dàn diễn viên, ngoài Triệu Lộ Tư có tiếng tăm, Trương Nguyệt được chú ý với vai “trà xanh” Lâm Hữu Hữu trong 30 Chưa Phải Là Hết thì dàn sao còn lại đều là những cái tên không quá quen mặt với khán giả.

Fan và một số khán giả cho rằng Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử vẫn là bộ phim đáng xem giữa rừng tác phẩm ngược đang gây bão dạo gần đây. Nội dung đơn giản, dễ coi, có tính giải trí tốt. Tạo hình cổ trang của Triệu Lộ Tư và dàn nhân vật xinh đẹp. Một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của người đẹp này chính là khi hóa thân thành ca cơ. Từ kiểu tóc cho đến phục trang đều rất phù hợp với mỹ nhân 9x, giúp cô trông quyến rũ, hút mắt hơn.

Phân cảnh lộ rõ gương mặt của diễn viên đóng thế cho Triệu Lộ Tư
Nhân viên đoàn phim xuất hiện trong các cảnh quay

Tuy nhiên, một bộ phận cư dân mạng lại cho rằng người ta đang tung hô Triệu Lộ Tư quá lời. Họ cho rằng tạo hình ca cơ của nữ diễn viên không xuất sắc đến mức đến đó, thua xa khoảnh khắc cô mặc váy đỏ trong Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Nhiều người nhận xét, nội dung phim cũ rích, khâu biên tập cắt nối cũng rất cẩu thả. Trong nhiều phân cảnh, người ta còn thấy rõ khuôn mặt của diễn viên đóng thế cho Triệu Lộ Tư hay cả đoàn phim cùng lọt vào ống kính lộ liễu.

Họ thừa nhận Triệu Lộ Tư là điểm sáng duy nhất của phim vì cô vốn dĩ sở hữu ngoại hình lẫn khí chất phù hợp với hình tượng "ngốc bạch ngọt". Dù rằng người đẹp này chẳng chịu đột phá bản thân, vẫn mãi nhận một kiểu nhân vật nhưng khi đặt cạnh dàn diễn viên quá tệ của Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử thì chuyện một màu chẳng còn quá quan trọng nữa.

Về phía nam chính Từ Khai Sính thì mọi người lại bất ngờ cùng đứng chung chiến tuyến. Tất cả đều cho rằng từ ngoại hình đến diễn xuất của anh chàng này đều có quá nhiều vấn đề, có thể coi là "hố đen" của Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử. Từ Khai Sính vốn được coi là "tổng tài mới của màn ảnh". Tuy nhiên, khuôn mặt của anh lại chỉ hợp với phim hiện đại, còn khoác lên mình trang phục thời cổ đại, khí chất lại lạc quẻ vô cùng.

Trác Văn Viễn (Nhậm Hào) được lòng khán giả hơn nam chính

Không ít người còn nhận xét, nam phụ Trác Văn Viễn (Nhậm Hào thủ vai) trông điển trai và hút mắt hơn cả Từ Khai Sính. Nhiều khán giả còn bắt đầu "chèo thuyền" Triệu Lộ Tư và Nhậm Hào vì cả hai trông quá đẹp đôi.

>>> Xem thêm: Triệu Lộ Tư, La Vân Hi và dàn sao Cbiz bị chê "bê" 1 kiểu mặt từ phim này sang phim khác

Xét về tổng thể thì Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử là một bộ phim mang tính giải trí đơn thuần. Thay vì chú trọng đến chất lượng thì người ta lại tập trung vào tạo hình cho dàn trai xinh gái đẹp cùng nội dung dễ hiểu để chinh phục khán giả. Nếu bạn giống như Nhật Nguyệt, không thích xem phim ngược và chỉ muốn coi một tác phẩm đơn giản, nhẹ nhàng đầu óc thì mình nghĩ đây cũng là lựa chọn khá tốt.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi cho DienAnh.Net

Hãy chia sẻ ý kiến và theo dõi DAN Cổ Trang để cập nhật những tin tức mới nhất về phim ảnh, hậu trường Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.