x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quyết Thắng (Những Ngọn Nến Trong Đêm): Không mặn mà với nghiệp diễn

Nghi Huỳnh 12:12 - 23/10/2022

Từng là “soái ca” màn ảnh chiếm lấy trái tim bao thiếu nữ trong bộ phim Những Ngọn Nến Trong Đêm, diễn viên Quyết Thắng là cái tên luôn để lại trong lòng khán giả những ấn tượng đặc biệt về ngoại hình cuốn hút cũng như khả năng diễn xuất tự nhiên. 

Giờ đây, thay vì lựa chọn tiếp tục trên con đường nghệ thuật, anh lại quyết định trở về với cuộc sống kinh doanh và yên bình bên gia đình nhỏ. Hôm nay, mọi người hãy cùng tôi nhìn lại hành trình nghệ thuật và cuộc sống hiện tại của anh nhé.

>>>Xem thêm: Kim Oanh (Những Ngọn Nến Trong Đêm): Nữ diễn viên kiêm đạo diễn tài ba

Đầu những năm 2000, Quyết Thắng là một trong những gương mặt được yêu thích trong các bộ phim truyền hình dài tập. Bằng chiều cao ấn tượng và nét điển trai cuốn hút, anh đã bắt lấy cơ hội cho bản thân khi đăng kí học tại lớp người mẫu ở Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô. Thoạt đầu, tôi đã vô cùng ấn tượng trước thân hình và gương mặt nam tính của nam diễn viên đó.

Có thể nói, công việc người mẫu là một trong những bước đệm đưa Quyết Thắng bước vào con đường nghệ thuật. Cũng từ đó, anh chàng bén duyên với diễn xuất chuyên nghiệp. 

Tuy không sở hữu số lượng phim lớn nhưng nam diễn viên đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả trong từng bộ phim tham gia, nổi bật nhất phải kể đến bộ phim Hoa Cỏ MayNhững Ngọn Nến Trong Đêm. Đối với tôi anh là một diễn viên rất tài năng và xứng đáng được nhận nhiều hơn những gì mà anh đã cống hiến cho nghệ thuật.

Không khó để bắt gặp những phân đoạn đầy cảm xúc của nam diễn viên trong hình tượng nhân vật mà anh thủ vai. Nhưng bạn biết không, Quyết Thắng chỉ là chàng sinh viên của khoa Du Lịch Trường Đại học Thương Mại và chưa qua một lớp đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp nào. Tôi vô cùng ấn tượng trước khả năng diễn xuất xuất thần của nam diễn viên.

Nói đến con đường diễn xuất của anh, chúng ta không thể không nhắc đến bộ phim tuổi thơ một thời - Những Ngọn Nến Trong Đêm. Trong phim, Quyết Thắng đã hóa thân xuất sắc thành nhân vật Quốc với tình yêu đơn phương da diết, sâu đậm cùng Trúc (Mai Thu Huyền). Cuối cùng cả hai đã đến với nhau sau bao biến cố trong cuộc sống. Chắc hẳn không chỉ riêng tôi, mà cả bạn cũng rất ao ước một chàng trai đầy lý tưởng như chàng Quốc đúng không nào? 

Bên cạnh bộ phim đình đám trên tôi còn rất ấn tượng nhân vật Hùng do Quyết Thắng đảm nhận. Vẫn là chàng trai khôi ngô, tuấn tú ngày nào nhưng ở Hùng tôi thấy được một vẻ đẹp nên thơ. Những sóng gió, cám dỗ mà chàng trai này đối mặt đã dấy lên trong tim tôi rất nhiều cung bậc cảm xúc.

Ở tuổi 37, diễn viên Quyết Thắng bất ngờ rẽ hướng sang con đường kinh doanh trong sự tiếc nuối của khán giả. Được biết lí do “tạm ẩn” của nam diễn viên đến từ gia đình nhỏ của anh. Nam diễn viên chia sẻ muốn tập trung cho kinh doanh để ổn định thu nhập, vun vén cho gia đình của mình. Vợ anh cũng là một trong những diễn viên góp mặt trong bộ phim Hoa Cỏ May năm ấy. Tôi cho rằng đó thật sự là nhân duyên và anh chàng xứng đáng có được hạnh phúc cho riêng mình. 

Chăm lo cho gia đình là thế, đôi lúc nam diễn viên cũng có những khoảnh khắc nhung nhớ nghề của mình. Sau thời gian dài vắng bóng, đạo diễn Hoa Cỏ May - Lưu Trọng Ninh chính thức khai máy cho Hoa Cỏ May phần 3 và Quyết Thắng là một trong những diễn viên mà đạo diễn vô cùng mong muốn trở lại. 

Đứng trước cơ hội sống lại với đam mê, nam diễn viên không chần chừ mà lập tức nhận lời trong sự vui mừng của đồng nghiệp. Được nhìn lại chàng trai ngày nào trên màn ảnh nhỏ, bản thân tôi cũng vô cùng hạnh phúc và cảm động.

Trở lại với con đường nghệ thuật, nam diễn viên chia sẻ: “Vẫn là nhân vật Hùng mình đảm nhận trong phần 2, tính cách không thay đổi nhiều nên đạo diễn Lưu Trọng Ninh vẫn muốn mình tiếp tục đảm nhận vai này. Mong rằng vai diễn của mình sẽ không khiến khán giả thất vọng”

Tôi rất yêu thích sự khiêm tốn và thái độ trân quý từng vai diễn của Quyết Thắng. Sau màn ảnh, nam diễn viên trở về với vai trò người cha và đang rất hạnh phúc bên mái ấm của mình.

>>>Xem thêm: Bá Anh (Những Ngọn Nến Trong Đêm): Họa sĩ tài ba đam mê diễn xuất

Góp mặt trong Hoa Cỏ May phần 3 nhưng nam diễn viên vẫn quyết định không dành toàn thời gian cho diễn xuất mà lựa chọn tiếp tục con đường kinh doanh. Tôi nghĩ rằng dù thế nào đi nữa thì diễn viên Quyết Thắng cũng đã để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng khán giả rồi phải không nào?

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Quyết Thắng hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.