x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kim Oanh (Những Ngọn Nến Trong Đêm): Nữ diễn viên kiêm đạo diễn tài ba

Nghi Huỳnh 08:12 - 12/10/2022

Nếu là một tín đồ yêu chuộng những vai diễn phản diện đích thực thì tôi tin chắc NSƯT Kim Oanh sẽ là cái tên không làm bạn thất vọng. Sau vai diễn đầy ấn tượng trong bộ phim Những Ngọn Nến Trong Đêm, nữ diễn viên luôn tích cực cống hiến hết mình trên con đường nghệ thuật, hôm nay hãy cùng tôi nhìn lại hành trình thăng trầm và cuộc sống hiện tại của cô nhé.

>>>Xem thêm: Gia Kỳ (Gia Đình Phép Thuật): Vẻ đẹp thư sinh cùng học lực "khủng"

Kim Oanh tên thật là Đào Kim Oanh, sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, quý phái, tôi nghĩ ít ai biết được nữ diễn viên sinh năm 1975. Kim Oanh là một trong những nữ diễn viên được đào tạo bài bản trong lĩnh vực diễn xuất. Năm 1995, cô từng học khóa diễn viên của trường đại học Sân khấu Điện ảnh. Hiện giờ, nữ diễn viên còn theo học tại khoa Đạo diễn để thăng tiến cho con đường nghệ thuật. Quả thật, Kim Oanh rất tài năng và có tinh thần cầu tiến đúng không nào?

Theo tôi tìm hiểu, trong diễn xuất, để hóa thân thành một nhân vật phản diện bao giờ cũng khó hơn những vai diễn bình thường. Qua đó thấy được tài năng lớn lao của NSƯT Kim Oanh khi đã hóa thân xuất sắc thành những nhân vật phản diện vô cùng “khó xơi”.

Sự nghiệp của cô gắn liền với các bộ phim tên tuổi như: Sóng Ở Đáy Sông, Những Giấc Mơ Dài, Chuyện Như Đùa,... Và một trong những bộ phim đánh bóng tên tuổi của Kim Oanh là Những Ngọn Nến Trong Đêm. Hóa thân thành nàng Tuyết mưu mô, đanh đá giúp Kim Oanh trở thành nữ phản diện trẻ tuổi nhất màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ. Bên cạnh vai diễn xuất sắc trên, tôi còn rất yêu thích vai diễn Cám của Kim Oanh trong truyện cổ tích Tấm Cám đó.

Bằng những nỗ lực miệt mài, diễn viên Kim Oanh cũng đem về cho mình những thành quả đáng quý. Năm 2012, cô được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú với những cống hiến cho nghệ thuật ở Nhà hát tuổi trẻ. Nối tiếp thành công chính mình, năm 2013 Kim Oanh được xứng tên trong giải thưởng Liên hoan truyền hình toàn quốc. Tôi rất yêu thích nét diễn nhập tâm, xuất thần của nữ diễn viên này đó.

Nói về hành trình gắn liền với ống kính, NSƯT Kim Oanh chia sẻ luôn biết cách “chơi nghề một cách xứng đáng”. Bản thân tôi thấy được Kim Oanh trên màn ảnh và Kim Oanh trong vai trò một đạo diễn là hai hình ảnh hoàn toàn khác biệt bởi lẽ cô luôn biết truyền đạt cảm xúc một cách trọn vẹn nhất trong mọi vai trò.

Nữ diễn viên cho biết bản thân luôn cố gắng hoàn hảo mọi vai diễn và thẳng thắn khẳng định với khán giả “hãy mở những nhân vật nanh nọc, đanh đá của tôi từng diễn và xếp nó cạnh nhau, sẽ thấy các vai diễn không hề bị lặp lại”. Tôi rất yêu thích và ngưỡng mộ trước tinh thần quyết liệt và mạnh mẽ của nữ nghệ sĩ.

Các vai diễn phản diện đã đóng góp rất lớn trong thành công của NSƯT Kim Oanh, song đôi lúc lại trở thành vấn đề đem đến phiền toái cho nữ nghệ sĩ. Đối diện với những lời phán xét, ganh ghét, cô từng chia sẻ: “Tôi đã quen với những nhận xét như thế nên chẳng cảm thấy gì cả. Mỗi người đều có một quan điểm và nhìn nhận riêng”. Bản thân tôi thấy rằng chính những lời khen chê đó đã chứng minh rõ ràng khả năng diễn xuất tài tình của nữ diễn viên.

Tạm gác lại vấn đề sự nghiệp, được biết Kim Oanh trong tình yêu là một người phụ nữ rất đỗi nhạy cảm và giàu lòng yêu thương. Đời tư của cô cũng không được công bố với báo chí. Hiện tại nữ nghệ sĩ đang sống độc thân và thừa nhận bản thân thích “không vướng bận” như hiện tại. Tôi hy vọng cô sẽ không bận tâm đến những xô bồ mà hãy luôn hạnh phúc.

>>>Xem thêm: “Những Cô Gái Chân Dài” Anh Thư khẳng định vẻ đẹp vượt thời gian

Sau thời gian dài vắng bóng, NSƯT Kim Oanh đã mạnh mẽ trở lại sân khấu trong vở kịch Ai Đã Lấp Đầm Lầy Mãi Mãi. Nếu yêu thích nữ nghệ sĩ thì hãy theo dõi và ủng hộ cho cô nàng nhé!

* Bài viết của Nghi Huỳnh chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Kim Oanh hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.