x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Rachel Zegler là Snow White: Nàng Bạch Tuyết phải trắng tới cỡ nào?

Lê Minh Mẫn (Robbey) 20:39 - 26/06/2021

Mấy hôm nay dân tình bàn cãi câu chuyện về nữ diễn viên da màu Rachel Zegler được giao trọng trách vào vai nàng Bạch Tuyết (Snow White) trong bản live-action Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn của Disney. Tôi nghĩ mình cần nói đôi điều về màu da của nhân vật này. Trong ảnh là 3 nữ diễn viên đóng vai Bạch Tuyết trong thời gian gần đây, từ trái qua phải: Lily Collins (Mirror Mirror), Rachel Zegler (Snow White), Kristen Stewart (Snow White and the Huntsman).

 Bạn có thể thấy, tone màu da của cả 3 ở đời thường đều chẳng có ai “trắng như tuyết”. Do tắm nắng hay do trang điểm thì chưa rõ, nhưng màu da của họ là sự kết hợp giữa vàng-hồng-nâu hơn là trắng. Điều này phản ánh đúng tiêu chuẩn đẹp của người phương Tây hiện đại: Da sẫm màu một chút mới khoẻ khoắn, mới quyến rũ. Còn da trắng quá là nhợt nhạt, là thiếu sức sống.

Khi được công bố là Bạch Tuyết, Rachel ít nhận về thông tin tiêu cực hơn là Halle Bailey (Nàng Tiên Cá). Tuy nhiên, cộng đồng mạng nhanh chóng đào bới thông tin Rachel “gốc Latin”, thế là lại mỉa mai con bé không đủ trắng. Thực tế, bố của Rachel gốc Ba Lan, mẹ gốc Colombia. Vậy mà cái “gốc trắng” bị phớt lờ hoàn toàn. Họ bàn tán như thể Rachel mới nhập cư từ Nam Mỹ qua.

>>Xem thêm: The Conjuring đánh mất bản sắc thương hiệu kinh dị trong phần mới 2021

Trong khi đó, Keanu Reeves từng nhuộm nâu da để đóng vai Đức Phật. Anh này chỉ có khoảng 1/8 trong người là gốc Á, mà là gốc Hoa chứ không phải gốc Ấn. Vậy mà chẳng ai nói gì. Tại sao? Thật khó để mà đủ trắng, còn nâu hay vàng thì ai đóng cũng được, “chỉ cần có tài”?

Nói về tài năng nhé. Rachel Zegler sinh năm 2001, trước đây chưa từng có kinh nghiệm đóng phim. Vậy mà trong lần thử vai Maria, cô bé đã xuất sắc vượt qua 30.000 đối thủ để thuyết phục đạo diễn huyền thoại Steven Spielberg. Cô sẽ chính thức nhận vai này trong tác phẩm nhạc kịch West Side Story. Không những thế, cô còn giữ vai trò quan trọng trong dự án Shazam! Fury of the Gods.

>>Xem thêm: Luca: Câu chuyện về vùng an toàn, sự chấp nhận và tình yêu thương

 Mới chân ướt chân ráo bước vào làng giải trí mà được giao liên tiếp 3 vai diễn quan trọng. Không phải tài năng thì là gì? Chọn Rachel làm Bạch Tuyết, khả năng cao là Disney sẽ để công chúa biết hát.

 

Nói về lý do chọn Rachel Zegler vào vai Bạch Tuyết, đạo diễn Marc Webb chia sẻ: "Khả năng thanh nhạc phi thường của Rachel mới chỉ là khởi đầu cho những gì cô ấy có thể mang tới cho bộ phim. Sức mạnh, trí tuệ và sự lạc quan của cô sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá lại câu chuyện cổ tích Disney kinh điển này".

 Mình đã thử vào YouTube để nghe Rachel cover các ca khúc trong A Star Is Born. Cô bé hát trong toilet mà kỹ thuật thanh nhạc, mặt cảm xúc đều tốt. Cách đây mấy năm rồi nha, giờ chắc còn xịn hơn.

Với luồng ý kiến “không giống nguyên tác”, xin lỗi chứ phim hoạt hình nào của Disney y hệt nguyên tác? Bạch Tuyết? Nàng Tiên Cá? Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà? Hoa Mộc Lan? Hercules? Rồi chúng có bị tẩy chay, bị lên án vì “không giống nguyên tác” không? Ngày xưa không có social media nên ta không biết sự lắm mồm và vô lý của cộng đồng mạng thôi. Hãy chờ xem Rachel làm nên chuyện với Nàng Bạch Tuyết!

>>Xem thêm: Framing Britney Spears: Đối diện với sự thật đau lòng

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.