x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Resident Evil - Quỷ Dữ Trỗi Dậy: Bản chuyển thể chân thực từ game

Pa Bích 14:00 - 04/01/2022

Theo Pa Bích, Quỷ Dữ Trỗi Dậy (Resident Evil: Welcome To Raccoon City) đã mở ra kỷ nguyên mới cho thương hiệu Resident Evil.

Nhà biên kịch kiêm đạo diễn Johannes Roberts đã mang đến tác phẩm chuyển thể từ trò chơi bắn súng sinh tồn nổi tiếng. Đây là bản chuyển thể thú vị và trung thực nhưng tiếc là thiếu chiều sâu trong xây dựng nội dung lẫn nhân vật.

Quỷ Dữ Trỗi Dậy theo chân một nhóm nhỏ người, bao gồm các sĩ quan cảnh sát thành phố Raccoon và các thành viên của đội Dịch vụ Cứu hộ. Họ mắc kẹt trong thị trấn nhỏ và đối diện với đợt bùng phát zombie do Tập đoàn Umbrella gây ra.

Không giống như thương hiệu phim Resident Evil của Paul W. S. Anderson cố gắng tạo sự khác biệt với game, bản chuyển thể này có cách tiếp cận khác: bám sát nguyên tác nhất có thể và kết quả là nó có hiệu quả, ít nhất là tạo được cảm giác hấp dẫn với những người từng chơi game.

Bộ phim dường như cũng bị ảnh hưởng bởi những tác phẩm kinh dị của John Carpenter từ những năm 1970 và 1980. như: Halloween, Assault on Precinct 13 The Fog. Điều này được thể hiện qua góc quay tỉ mỉ, cách đánh sáng sáng tạo và âm nhạc của Carpenter-esque.

Phim lấy tông đỏ giống màu máu làm chủ đạo, tạo cho khung cảnh trở nên ám ảnh và nguy hiểm hơn. Dù là thương hiệu về zombie nhưng yếu tố kinh dị này lại không được đạo diễn tập trung khai thác chủ yếu, thay vào đó, phim tăng sự hồi hộp và phấn khích bằng cách cho các nhân vật chạy đua với thời gian. Tuy nhiên, những cảnh hành động trong phim lại ngắn cũn cỡn, hời hợt và để lại sự hụt hẫng khá lớn, kể cả trận chiến cuối cùng.

>> Xem thêm: Resident Evil: Vũ trụ Kinh dị sống còn ở thế giới siêu thực

Vai Claire Redfield của Kaya Scodelario gần như là điểm sáng trung tâm của phim. Phải nói là Kaya trông xinh đẹp và mạnh mẽ với tạo hình này, diễn xuất vẫn giữ nguyên phong độ kể từ Maze Runner. Còn các nhân vật còn lại xây dựng đều thiếu chiều sâu và xem hơi khó chịu, dù rằng diễn xuất của họ không quá tệ.

Câu chuyện cũng kết thúc đột ngột và gần như không để lại ấn tượng gì cả. Mối liên hệ của Claire với Umbrella chưa được khám phá đầy đủ và để lại nhiều dấu hỏi lớn. Dẫu đạo diễn Roberts đã làm rất tốt việc nắm bắt bản chất của trò chơi và câu chuyện trung tâm khi chuyển thể thành phim, nhưng các nhân vật cần xây dựng mặn mà hơn mới xứng đáng với cốt truyện hấp dẫn, kịch tính.

>> Xem thêm: Ma Trận 4: Keanu Reeves giữ vững phong độ diễn xuất

Nói chung, Pa Bích thấy Quỷ Dữ Trỗi Dậy thú vị, mới mẻ và bám sát bản gốc, nhưng cách xây dựng nhân vật nhạt nhẽo và thế giới zombie được tạo ra nửa vời đã làm giảm đi phần nào sức hấp dẫn vốn có của thương hiệu Resident Evil. Hy vọng rằng Screen Gems đủ tin tưởng vào đạo diễn Roberts để tiếp tục với phần tiếp theo, tốt nhất là tuyển thêm một đồng biên kịch có thể xác định tính cách của các nhân vật rõ ràng nhất.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.