x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Resident Evil: Vũ trụ Kinh dị sống còn ở thế giới siêu thực

Bắp 20:00 - 18/07/2021

Leon Kennedy (Nick Apostolides) và Claire Redfield (Stephanie Panisello) một lần nữa xuất hiện trong thế giới kinh dị sinh tồn trên Netflix, trong bộ phim Resident Evil: Infinite Darkness. Miniseries này (thực chất chỉ là một bộ phim được cắt thành bốn phần) khai thác câu chuyện khi cả hai đối phó với một âm mưu lớn liên quan đến việc sản xuất vũ khí sinh học, một âm mưu có thể làm lung lay cơ cấu chính trị trên toàn thế giới.

Tóm tắt cốt truyện: Leon Kennedy đã quay trở lại… có thể nói như vậy. Resident Evil: Infinite Darkness có bối cảnh diễn ra giữa RE4 và RE5, vì vậy bộ phim này (được định dạng kỳ lạ là một miniseries) diễn ra trước hai bộ phim sử dụng CGI gần nhất là Damnation và Vendetta, và trước Degeneration. Do đó, nó không ảnh hưởng đến phần còn lại của tuyến truyện và chủ yếu là một cuộc phiêu lưu độc lập.

>>>Xem thêm: Loki tập 6: For All Time. Always.

Leon - người hùng chiến tranh Jason (Ray Chase) và đặc vụ Shen Mei (Jona Xiao) được gọi vào Nhà Trắng sau một vụ hack thông tin có nguy cơ làm lộ bí mật quốc gia. Trong cuộc họp, một tác nhân sinh học bị phân tán, và một số nhân viên Nhà Trắng biến thành thây ma. Sau cuộc tấn công, Wilson (Doug Stone), Bộ trưởng Quốc phòng Warhawk, sử dụng sự kiện này làm cái cớ để thuyết phục Tổng thống Graham rằng Trung Quốc đứng sau vụ tấn công và ông nên có đường lối cứng rắn chống lại họ.

Trong khi đó, Claire Redfield, hiện đang làm việc cho Terrasave, nhằm hỗ trợ những người tị nạn ở Penamstan (chi tiết hư cấu), phát hiện ra bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ đã che đậy một cuộc tấn công sinh học của họ. Trong quá trình điều tra, cô đã gặp Leon, và cả hai đều biết rằng có những thứ và những người không phải như họ đã nghĩ.

Bộ phim này nhắc bạn nhớ về điều gì? Resident Evil: Infinite Darkness cũng tương tự như các phim trước đó trong loạt phim của nó. Một lần nữa, thế giới đang gặp nguy hiểm, và chỉ có Leon mới có thể giải cứu được.

>>>Xem thêm: Sex/Life: Nhu cầu tình dục của phái yếu hay cổ súy ngoại tình?

Màn diễn xuất đáng giá: Nick Apostolides thể hiện lại vai Leon Kennedy kể từ lần đầu tiên anh lồng tiếng cho nhân vật này trong bản làm lại Resident Evil 2. Anh đã có một phần thể hiện lồng tiếng xuất sắc và giữ vững phong độ, và anh là người thứ năm lồng tiếng cho Leon kể từ phần giới thiệu nhân vật vào năm 1998.

Lời thoại đáng nhớ:Một cậu bé đã vẽ chúng. Chúng giống như cuộc nội chiến sáu năm trước. Trông không giống như Thành phố Raccoon sao…?” Đầu phim, Claire cho Leon thấy bằng chứng về cuộc nội chiến ở Penamstan còn nhiều hơn những gì tưởng tượng, nhưng anh chỉ nhún vai.

Cảnh rùng rợn: Một người đàn ông to lớn không còn mặc quần áo trong khi biến thành một con quái vật. Bằng cách nào đó, anh ta cũng bị mất bộ phận sinh dục của mình trong lúc biến đổi.

Nhận xét của Bắp: Infinite Darkness là một bộ phim thú vị dành cho những người hâm mộ loạt phim Resident Evil. Tuy nhiên, nó có vẻ sẽ không tìm được chỗ đứng vững chắc trong vũ trụ RE. Bộ phim đi quá sâu vào phân tích PTSD và sự khủng khiếp của chiến tranh mà không phát huy hết thế mạnh của loạt phim.

Những người đã biết Leon và Claire từ cuộc phiêu lưu trong quá khứ của họ (và tương lai trong trường hợp này) có thể sẽ hơi khó để có cơ hội gặp lại họ. Tuy nhiên, vì bối cảnh của bộ phim trong dòng thời gian nên sẽ không có hậu quả nào thực sự gây ảnh hưởng. Nó không thể gây ra bất cứ điều gì quá nghiêm trọng đến tổng thể chung của RE, có nghĩa là cho dù câu chuyện có ly kỳ đến đâu thì chúng ta đều biết rằng nó phải giải quyết dứt điểm trong thời gian hai tiếng.

Lời khuyên: Bắp nghĩ rằng các bạn NÊN XEM NÓ. Chỉ xét trên khía cạnh CGI thôi thì Resident Evil: Infinite Darkness cũng đã đáng xem rồi, không những thế, đôi khi ta còn thấy nó giống với thế giới thực một cách kỳ lạ. Người hâm mộ RE sẽ thích thú khi nhìn thấy các nhân vật và những thứ quen thuộc, và câu chuyện đủ độc lập để những người mới đến không thấy khó hiểu và "lạc lõng".

>>>Xem thêm: Godzilla: Singular Point: Series đã thay đổi Vũ trụ quái vật Kaiju

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.