x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Blue Beetle: Làn gió mới cho dòng phim siêu anh hùng của DC

Nga Cao 12:30 - 18/08/2023

Blue Beetle là bản ngã thay thế của Jaime Reyes (Xolo Maridueña), một sinh viên tốt nghiệp trường luật người Mexico. Cuộc đời bị thay đổi mãi mãi bởi một tai nạn. Thứ cắn Jaime là Scarab, một công nghệ cao được phát hiện bởi tập đoàn tư bản Kord Industries. Giám đốc điều hành xấu xa Victoria Kord (Susan Sarandon) muốn sử dụng thiết bị này để tạo ra một đội quân siêu chiến binh, nhưng cô cháu gái đầy thiện chí Jennifer Kord (Bruna Marquezine) đã lén đưa nó ra khỏi phòng thí nghiệm với sự giúp đỡ vô tình của Jaime. Tiếc thay, kế hoạch của Jenny thất bại khi cơ thể của Jaime hợp nhất với Scarab.

 Blue Beetle có sắc thái của Người sắt trong bộ đồ siêu công nghệ biết nói (một symbiote ngoài hành tinh, giống như Venom), và cũng có nét hao hao giống Người Nhện khi Jamie ngây thơ với quyền năng của chính mình với cuộc chiến chống tội phạm cũng như mù tịt về nguồn gốc bị cắn. 

Ngay cả cái tên đầy màu sắc của Blue Beetle cũng gợi nhớ đến Green Lantern và Scarlet Witch. Tuy nhiên, cuộc sống khó khăn của Jaime ở vùng ngoại ô nghèo đói của Thành phố Palmera hư cấu và gia đình nhập cư hài hước của anh mới là điều thu hút sự quan tâm tối đa của mình. 

 Mình có lời khen với những cảnh hài hước, thân mật trong nhà bếp của gia đình Jamie. Mỗi thành viên trong gia đình Reyes đều là một nhân vật đáng nhớ theo cách riêng của họ và mang đến nhiều cảm xúc phong phú, đa chiều.

Rudy là một nhà khoa học điên cuồng mà Jaime gọi là “Bác sĩ Brown của Mexico”; em gái của anh Milagro (Belissa Escobedo) là một kẻ nổi loạn có tư tưởng tự do; bố Alberto (Adriana Barraza) và mẹ Elpidia (Elpidia Carrillo) là những người luôn lạc quan; và bà ngoại (Adriana Barraza) sở hữu một số kỹ năng siêu phàm về súng ống.

Blue Beetle đem lại bầu không khí thân thiện với trẻ em bởi sự hài hước, đáng yêu nhưng cũng khéo léo lồng ghép nhiều yếu tố chính trị - văn hóa - kinh tế. Phim cũng mang đến sự tôn kính đối với văn hóa Mexico, khi nhắc đến cả tác phẩm nhại siêu anh hùng nổi tiếng El Chapulín Colorado. 

 Tác phẩm cũng không ngần ngại đề cập đến các hoạt động quân sự ở Guatemala, lực lượng cảnh sát tư nhân kiểu RoboCop, chủ nghĩa nữ quyền tư bản, và nhất là nhân vật phản diện da trắng Victoria - kẻ được em gái của Jaime Milagro (Belissa Escobedo) mô tả chính xác là “quyến rũ như Cruella, phong cách của Kardashian”. 

Blue Beetle cũng khắc họa sự chênh lệch các giai cấp rõ ràng. Một người như Jaime có thể làm tất cả những điều đúng đắn: đi học đại học. Tính cách anh khiêm tốn và dễ chịu, nhưng xuất thân của anh - một người Mexico nghèo sống ở khu Edge Keys có hoàn cảnh khó khăn, sẽ luôn là điều hạn chế tương lai của anh. Jaime nghĩ rằng mình đã tìm thấy một cứu cánh khi rộng lòng hào hiệp ra tay giúp Jenny Kord và mong cô giới thiệu một công việc tốt cho mình.

 Ngoài những điểm đáng khen kể trên, Blue Beetle vẫn có những điểm yếu với cốt truyện dễ dàng đoán trước. Khi một kẻ xấu nói: “Tình yêu mà bạn dành cho gia đình khiến bạn trở nên yếu đuối”, thì mình đã biết rằng người hùng của bộ phim sẽ chứng minh lời tuyên bố đó là sai. Nhân vật phản diện Victoria  hầu như không được xây dựng với chiều sâu, chỉ cần nửa phim là mình biết bà ta là phép ẩn dụ cho những tệ nạn trong quá khứ và hiện tại của chủ nghĩa đế quốc Mỹ. 

 Tình yêu gia đình và tình bạn được nhấn mạnh nhiều lần với sức mạnh ngang ngửa không thua gì dị năng của Jaime và Scarab hợp nhất. Chemistry của Jenny và Jaime cũng thiếu đi độ gần gũi và ăn ý, một phần vì Bruna Marquezine có những biểu cảm khá vụng và đơ. Ngoại hình xinh đẹp là tất cả những gì đọng lại với mình về ngôi sao 28 tuổi.

 Nhìn chung, Blue Beetle là một câu chuyện đáng yêu kể về nguồn gốc siêu anh hùng mà không lúc nào viện đến du hành thời gian, đa vũ trụ hay một cánh cổng khổng lồ trên bầu trời. Jaime Reyes cũng là một siêu anh hùng đáng được ngưỡng mộ, và những người khác trong gia đình anh cũng vậy. Bộ phim đầy tính giải trí, dễ xem và sẽ là sự lựa chọn không tệ cho khán giả vào dịp cuối tuần.

Blue Beetle công chiếu các rạp toàn quốc từ 18.8.2023.

 

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Mọt phim Review

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.