x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Blue Beetle - siêu anh hùng sở hữu bộ giáp tối tân bậc nhất DC là ai?

Yasha 07:35 - 01/06/2022

Mới đây, một số hình ảnh xoay quanh bộ suit của Blue Beetle đã được đăng tải lên mạng xã hội, khiến khán giả vô cùng thích thú với phần phim riêng của nhân vật này. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một fan cứng của DC (hoặc ít nhất từng xem Teen Titans), thì có lẽ sẽ khá là mông lung về thân phận của Blue Beetle đấy. Vậy siêu anh hùng này là ai và có sức mạnh gì nhỉ?

Đầu tiên, các bạn nên biết rằng DC không chỉ có 1 Blue Beetle, mà là 3. Tuy nhiên, cả 3 thế hệ nối tiếp nhau này đều sử dụng chung một nguồn sức mạnh, đó là con bọ xanh Khaji Da.

Số là cách đây hàng thiên niên kỷ, một nền văn minh thực dân trong vũ trụ có tên là The Reach đã tiến hành xâm lăng vô số hành tinh và bán chúng để kiếm lợi. Hành động xấu xa này do đó đã khiến họ phải đụng độ với Quân đoàn Green Lantern, và thế là một hiệp ước đã được tạo ra, với điều khoản là cấm The Reach chiếm thêm bất cứ thế giới nào nữa. Tuy nhiên, làm gì có chuyện một đế quốc thực dân lại dễ dàng từ bỏ như vậy chứ?

>> Xem thêm: Marvel hé lộ sự thật động trời: Deviants là tổ tiên của dị nhân

Để thực hiện các cuộc xâm lăng đủ “kín” - đủ để các thế lực lớn không phát hiện ra, The Reach đã biến đổi “bọ” ở khu vực Space Sector 2 nhằm biến chúng thành các vũ khí sống, sau đó phóng “bọ” tới khắp nơi. “Bọ” sẽ chọn ra một vật chủ ở đó, liên kết tâm trí rồi kiểm soát hoàn toàn nhằm hủy hoại thế giới đó từ bên trong (thường có khi kéo dài suốt cả thế kỷ). Sau đó, The Reach chỉ việc tìm ra cách thức và chiếm đóng mà thôi.

Kế hoạch này đã giúp chúng chiếm được tới 10.000 thế giới, nhưng tới Trái Đất thì thất bại. Trong thời kỳ Ai Cập cổ đại, con “bọ” không những không chiếm được vật chủ mà còn bị tách khỏi cơ sở dữ liệu, rồi được truyền năng lượng phép thuật và trở thành vật sở hữu của Pharaoh Kha-Ef-Re. Sau khi ông băng hà, các pháp sư đã phong ấn nó vào trong lăng của Pharaoh tại một kim tự tháp, nhằm để không ai lợi dụng sức mạnh đó nữa.

>> Xem thêm: Trailer Thor: Love & Thunder: Thor gặp Jane, hé lộ quá khứ của Gorr

Tới thời hiện đại, một nhà khảo cổ tên là Dan Garrett đã khai quật được “bọ”, dùng sức mạnh phép thuật trong nó mà trở thành siêu anh hùng Blue Beetle. Sau này thì Dan cũng ra đi, con “bọ” được truyền cho học trò của ông là Ted Kord. Tuy nhiên, do một sự cố nên Ted cũng không thể dùng hết sức mạnh của nó, mà phải đến đời kế tiếp là Jaime Reyes thì nó mới đạt trạng thái thức tỉnh do có cơ hội tiếp xúc với công nghệ Brother Eye.

Mặc dù dùng được bộ giáp, nhưng bản thân Jaime không thể kiểm soát bản tính hiếu chiến của nó hoàn toàn và có rất nhiều lần nó đã tự ý tấn công đối tượng. Nhưng ngày qua ngày, xung đột giữa cả 2 ngày càng vơi đi, để rồi con “bọ” đã hình thành một ý thức độc lập, không dính líu tới mục đích chiến tranh được lập trình sẵn. Kể từ đó thì nó lấy tên là Khaji Da, cùng với Jaime ngăn chặn âm mưu của The Reach và bảo vệ Trái Đất.

Về sức mạnh, Khaji Da có thể được coi như một trong những công nghệ tối tân hàng đầu vũ trụ, hoàn toàn sánh ngang với thành tựu Green Lantern Ring của OA. Được thiết kế bằng công nghệ nano tân tiến, nó có thể tự biến đổi hình dạng nhằm trang bị thành giáp cho chủ nhân ngay tức khắc, với hàng loạt các dạng vũ khí hủy diệt, truy quét nhiều mục tiêu cùng lúc, hoặc phân tích đối tượng để tìm ra giải pháp chiến đấu tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Xét theo phả hệ, Thor phải gọi con trai của Scarlet Witch là ông ngoại

Không những vậy, nó còn chứa hàng loạt công nghệ cao cấp khác, bao gồm hấp thụ và giải phóng năng lượng; mô phỏng cấu trúc vật chất rồi tạm biến đổi thành thứ đó; hay xâm nhập vào bất cứ hệ thống công nghệ nào và kiểm soát chúng. Nhìn chung, Blue Beetle khá là đỉnh và rõ ràng thì chẳng kém cạnh ông chú Cyborg, lẫn Iron Man của bên nhà hàng xóm Marvel về khoản chiến đấu đâu nhỉ?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu mến các nhân vật DC, đặc biệt là Blue Beetle , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Blue Beetle? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.