x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Bright: Samurai Soul: Netflix có thành công hồi sinh phiên bản 2017?

SEIZEDIX 23:00 - 07/11/2021

Mình phải công nhận rằng có lẽ khoảng 3 năm trở lại đây, Netflix đã chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trong nền điện ảnh toàn cầu và ông lớn này cũng đang lên kế hoạch để mở rộng đối tượng sử dụng của mình bằng việc đa dạng các thể loại phim. Và mới đây, Netflix đã công chiếu một bộ phim hoạt hình lịch sử giả tưởng Nhật Bản, Chiếc Đũa Quyền Năng: Linh Hồn Samurai (Bright: Samurai Soul), hãy cùng mình xem thử bộ phim này có gì đáng chú ý nhé!

>>> Xem thêm: Top 10 phim hoạt hình anime đong đầy cảm xúc nhất mọi thời đại

Dựa trên bản gốc năm 2017 được thực hiện bởi đạo diễn David Ayer, chắp bút bởi Max Landis và có sự tham gia của ông hoàng phòng vé Will Smith Joel Edgerton, Bright: Samurai Soul 2021 do Kyohei Ishiguro đạo diễn cùng với sự tham gia của Yuuki Nomura, Daisuke Hirakawa, Shion Wakayama Miyavi. Đặc biệt, bộ phim còn có sự lồng tiếng của nam diễn viên Simu Liu cho nhân vật chính Izou (phiên bản tiếng Anh).

Lấy bối cảnh giả tưởng dựa trên các sự kiện lịch sử có thật ở Nhật Bản. Sau cuộc đàm phán bất thành giữa Katsu Kaishuu và Saigo Takamori (một trong những dấu mốc quan trọng mở ra thời kỳ Minh Trị Duy tân), đất nước hỗn loạn, nội chiến hoành hành. Ngoài con người, nơi đây còn tồn tại các chủng tộc khác như Orc hay Goblin. Sau khi Mạc phủ kết thúc, tại một nhà chứa, một vụ tấn công giết người kinh hoàng đã xảy ra. Sau khi giải cứu Sonya, Izuo với sự giúp đỡ của Raiden đã trốn thoát và lên đường về phương bắc theo chỉ dẫn của nữ hoàng. 

Anime Nhật Bản vốn cực kì nổi tiếng trên toàn cầu, thậm chí chính là đặc trưng khi nhắc tới xứ sở hoa anh đào. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở thể loại này, từ những bộ phim dành cho trẻ con đến nhũng bộ anime trinh thám hay khoa học viễn tưởng, tất cả đều cực kì hoàn hảo. Và tất nhiên, với sự phát triểu của công nghệ, nhiều hãng phim cũng đã sử dụng 3D trong bộ phim của họ, tuy nhiên vẫn gặp nhiều hạn chế mà mình có thể thấy trong bộ phim này.

Cá nhân mình thấy kỹ xảo 3D-CGI trong phim có những ưu điểm khá tốt, nhưng nhìn chung thì vẫn chưa đủ thỏa mãn người xem. Bộ phim là một bữa tiệc màu sắc gây nhàm chán và đôi lúc quá chói mắt bởi xuyên suốt bộ phim, tông màu chủ đạo là màu ấm nên thực sự khó làm cho mắt người xem dễ chịu. Ngoài ra, mặc dù các chi tiết bối cảnh được trau chuốt kỹ lưỡng, nhưng về tạo hình nhân vật lại khá thô, sơ sài khiến người xem sẽ khó chịu. 

Mình tin rằng có thể kỹ xảo này sẽ được chào đón nhiều hơn trong tương lai, nhưng hiện tại, mình cảm thấy đây giống như một sự “hạ cấp” so với phong cách truyền thống vậy. Bên cạnh đó, phần nhạc nền đậm chất hiện đại với phong cách nhạc điện tử nhưng lại được đặt trong bối cảnh cổ xưa khiến nó lạc lõng kinh khủng.

Tiếp theo là những cảnh hành động của phim được coi là không cần thiết. Có thể dụng ý đạo diễn muốn lột tả sự tàn khốc của thời kỳ hỗn loạn, nhưng chính bởi diễn biến nhạt nhẽo và dàn nhân vật “mệt mỏi" khiến những cảnh hành động của bộ phim trở nên cực kì thừa thãi và không ăn nhập với các cảnh khác.

Cuối cùng, về các nhân vật trong phim, mình cảm thấy các nhân vật được xây dựng một cách khá buồn tẻ và thiếu cá tính. Izuo là nhân vật chính, người từng bị phản bội và hãm hại trong quá khứ, sở hữu kỹ năng kiếm thuật tuyệt vời nhưng thực chất lại khá kém cỏi và luôn nhận được sự giúp đỡ, hơn nữa còn luôn đắm chìm trong quá khứ đau khổ. Đặc biệt, dường như các nhân vật đang cố gắng bị nhồi nhét, buộc phải đi cùng nhau, với những quá khứ và câu chuyện cá nhân được gợi mở trước đó hầu hết đều bị bỏ ngỏ và sau đó hoàn toàn bị lãng quên.

>>> Xem thêm: Pokémon Movie 23: Pha trộn Tarzan và Avatar

Nhìn chung, Chiếc Đũa Quyền Năng: Linh Hồn Samurai (Bright: Samurai Soul) là một bộ phim hoạt hình khá mờ nhạt với một cốt truyện thừa thãi và một cái kết tẻ nhạt. Với bản thân mình, đây là một trải nghiệm tương đối “tốn thời gian" vì bộ phim không hề có điểm nhấn, không có chiều sâu, vừa tầm. Hi vọng Netflix sẽ cân nhắc kịch bản kĩ lưỡng phim trước khi thực hiện trong tương lai, không thì lại là “bom xịt” mất!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích Phim hoạt hình, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.