x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Pokémon Movie 23: Pha trộn Tarzan và Avatar

Bé Kun 09:00 - 13/10/2021

Phần phim movie 23 của Pokemon mới ra mắt trên Netflix tiếp tục ghi dấu với thành tích nằm trong top 10 trending tại Việt Nam, minh chứng cho sức hút của thương hiệu đình đám này vẫn rất gì và này nọ làm Bé Kun mừng hí hứng mấy ngày nay. 

Movie 23 của Pokemon với tựa đề Bí Mật Của Rừng Xanh (Secrets of the Jungle) tiếp tục theo chân Ash du hành tới vùng đất mới. Lần này cậu nhóc và chuột điện Pikachu đi tới thành phố gần khu rừng già với rất nhiều điều lý thú đang chờ đợi. Trong cánh rừng đó các loài Pokemon đa dạng sinh sống với nhau nhưng vẫn có một bầy Pokemon khỉ là loài Zarude cát cứ lãnh thổ một vùng và sở hữu đặc quyền cây thần với nguồn sống bất tận và dòng suối thần kỳ có khả năng phục hồi và chữa lành mọi bệnh tật. 

Cũng từ giai thoại đó, một nhóm nhà khoa học nghiên cứu và tìm hiểu với mong muốn giúp ích cho cuộc sống nhưng sau tất cả lại khiến cho kẻ xấu lợi dụng mục đích ban đầu, mưu cầu danh lợi riêng cho bản thân. 

Viết tới đây Bé Kun thấy phim có phần khá giống bom tấn điện ảnh Avatar làm mưa làm gió toàn cầu tầm hơn 10 năm trước. Cũng là cây thần được bảo vệ bởi một giống loài lạ và con người tìm cách chiếm lấy sức mạnh thần kì này. 

>> Xem thêm: Torterra: Pokemon cánh rừng di động cực mạnh của Ash nhưng toàn bị dìm

Nhưng Pokemon movie 23 đâu chỉ có vậy, để tăng thêm kịch tính thì nhà sản xuất đã cho con trai của hai vợ chồng khoa học gia chủ chốt được nuôi dưỡng bởi một con khỉ Zarude từ khi còn là đứa bé sơ sinh. Số là ba mẹ em bị kẻ xấu ủi xe bay xuống sông, trong lúc hấp hối thì mẹ đã đẩy em xuôi dòng với hi vọng tìm đường sống cho đứa con còn đỏ hỏn của mình. 

Vì nuôi đứa bé này, con khỉ Zarude bị bầy đàn phản đối và nó quyết định ôm theo đứa trẻ tách ra sống trong khu rừng với các loài Pokemon khác, cùng hi vọng cố gắng tìm kiếm lại cha mẹ cho cậu bé người kia. Tới khúc này phim lại giống Tarzan rồi khi cũng là đứa bé được sinh vật trong rừng nuôi dạy, học cách sống của sinh vật dù mang hình dáng con người. 

Quả thực Bé Kun thấy ý tưởng làm phim khá khó chịu khi vay mượn từ hai tác phẩm điện ảnh quá đỗi kinh điển của Hollywood thay vì khai thác các yếu tố văn hóa Nhật đặc trưng riêng hơn. Nhưng với việc toàn cầu hóa và đưa phim lên nền tảng trực tuyến toàn cầu thì có lẽ nhà sản xuất muốn có sự tiếp cận và gần gũi hơn với văn hóa chung của phương Tây. Nên có lẽ Bé Kun đoán chừng đây là ý đồ để Pokemon movie được phổ biến và yêu mến nhiều hơn. 

Trở về nội dung chính của phim, cuộc chiến bảo vệ cây thần và dòng suối của các Pokemon trước ý đồ xâm lấn của con người cũng nổ ra. Lần này không có Pokemon huyền thoại nào ra tay trấn áp mà đó là sự đoàn kết của các Pokemon sinh sống trong rừng. Đó là con rồng cát Flygon, con sâu Ninjask hay bầy hoa cỏ các loại như hoa độc Vileplume, cây cọ ba đầu Exeggutor, Nuzleaf, cục bông Whimsicott … cùng với con Zarude bị ruồng bỏ bởi bầy đàn và cậu nhóc người rừng Koko. 

Với một phim hoạt hình thì kết cục sau cùng khá dễ đoán với chiến thắng cho phe thiện, kẻ ác phải trả giá, Pokemon và con người sống cùng với nhau hạnh phúc bình yên và tái thiết lại khu rừng. 

Nhưng điều hay ho mà phim cài cắm đó là câu chuyện về thần rừng Pokemon huyền ảo Celebi với khả năng du hành thời gian và hồi sinh sự sống cho các loài cây cối và rừng rậm. Vốn Celebi chỉ xuất hiện khi rừng già bình an nhưng đã nhiều năm nó không hề được nhìn thấy. Nó để lại một quả trứng trong khu rừng trước khi rời đi và đó chính là con Zarude bị bầy đàn từ bỏ trong phim.

Bé Kun nhận ra Celebi thực ra đã thấy vấn đề của bầy Zerude ích kỷ, hung dữ, chỉ giữ khư khư cây thần cho bầy của chúng mà không chia sẻ với Pokemon khác trong rừng. Vì thế mới để lại truyền nhân để giải quyết những mâu thuẫn của Pokemon và cùng với Koko để kết nối giải tỏa những hiểu lầm của Pokemon với con người. 

Bản thân con Zerude cả phim luôn đeo khăn quàng màu hồng, hóa ra trên hình luôn là con Celebi shiny màu hồng được xuất hiện cuối phim càng minh chứng điều đó. Thần rừng không trực tiếp ra tay mà để cho truyền nhân của mình giải quyết các vấn đề của Pokemon bình thường. Có thể nói năng lực tăng trưởng thực vật hay khả năng hồi sinh lại sức sống cho các Pokemon mà Zerude làm được, thì ra là được Celebi truyền lại cho một phần nào đó. 

Bé Kun đánh giá thông điệp của Pokemon movie 23 khá rõ ràng là bảo vệ môi trường, biết chia sẻ và quan tâm, cùng với đó là sự đoàn kết quyết tâm sẽ giúp mọi người vượt qua mọi thử thách. 

>> Xem thêm: Pokemon Bọ mạnh nhất của Ash gọi tên Heracross

Bài viết của Bé Kun gửi về DienAnh.Net.

Bé Kun là trùm Pokemon luôn đó, nên nếu yêu thích phim hoạt hình này và muốn biết thêm những fun fact thú vị về các loài Pokemon thì hãy xem tại đây nhé. Ngoài ra mấy bạn có thể theo dõi mạng xã hội DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.