x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Free Guy: Cốt truyện tuyệt vời về thế giới điện tử

Hồng Đức Anh 19:28 - 19/08/2021

 Trong những năm qua, Hollywood gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng những bộ phim dựa trên các game nổi tiếng. Tuy nhiên mình lại thấy phim Free Guy đã đi theo một hướng hoàn toàn khác. Thay vì chuyển thể một trò chơi thực, kịch bản của bộ phim đi theo một chiều hướng khác. 

Cốt truyện phim xoay quanh một NPC (non-player character) tên Guy (Ryan Reynolds). Anh ta phải theo lệnh điều khiển từ các game thủ để "phá đảo" Free City. Thế giới Free City này đã được đạo diễn Shawn Levy biến hóa trở nên siêu thực. Các NPC đều có suy nghĩ riêng, thay vì chỉ vận hành theo lệnh từ người chơi và nhà sản xuất. Cùng mình tìm hiểu nhé. 

 Câu chuyện trở nên kịch tính hơn khi Guy nhìn thấy người điều khiển nhân vật Millie trong cùng game Free City thông qua một cặp kính đen. Cặp kính này giúp Guy có thể phân biệt giữa NPC và game thủ. Khi Millie giải thích rằng NPC chỉ có thể lên level bằng cách để game thủ làm những hành động xấu, Guy đã không đồng tình. 

Anh quyết định đi theo con đường của riêng mình, bằng cách chọn những việc tốt khó hơn để lên level. Song song với đó là hành trình Guy đồng hành cùng Millie trong việc kiện Antwan - chủ sở hữu của game Free City về quyền sở hữu nội dung game này. 

Guy và Millie

 >> Xem thêm: Review phim Sex Education: Sự tinh tế trong giáo dục giới tính

 Về các cảnh hành động, Free Guy có kĩ thuật quay ấn tượng khi hầu như không sử dụng các biện pháp như rung lắc camera hay cắt góc liên tục để lấp liếm diễn viên đóng thế. Diễn xuất của Ryan Reynolds là khá hoàn chỉnh khi nhân vật Guy dường như cũng có nhiều nét tương đồng với các vai diễn trước đây của anh. Các diễn viên còn lại như Taika Waititi đã thể hiện sự phản diện của nhân vật Antwan rất nuột. Millie với sự hóa thân của Jodie Comer cũng toát lên sự kiên định và quyết đoán. 

  Lil Rel Howery trong vai Buddy thực sự là diễn viên phụ hoàn hảo của Free Guy, vai của anh không lớn nhưng lại rất quan trọng đấy nhé. Bên cạnh đó, vai Mouser cuar Utkarsh Ambudkar đóng cũng thú vị. Có rất nhiều diễn viên đã bổ trở cho phần diễn xuất của Ryan Reynolds trở nên hoàn hảo hơn. Anh chàng đóng vai Deadpool này đã quá nổi tiếng với những kiểu vai hề hước rồi nên Free Guy không làm khó được anh đâu. Mỗi phút xuất hiện trên màn hình là anh chiếm trọn spotlight luôn rồi. 

 Đạo diễn hình ảnh George Richmond đã mang công nghệ CGI phủ sóng trong bộ phim khiến mình cảm thấy rất đã, đúng như hồi bé (và cả bây giờ) luôn muốn đeo một cặp kính vào rồi nhìn mọi thứ xung quanh trở thành nội dung game. Hồi đợt mình có nghe nói bên Mỹ chuẩn bị sản xuất mắt kính để chơi Pokemon, mình sẽ nhìn thấy Pokemon xung quanh luôn, hy vọng là cũng đẹp đỉnh như phim Free Guy.

 Bên cạnh đó, phần âm nhạc score của Christophe Beck cũng rất xịn sò, như bạn vừa chơi game mà lại bị cuốn hút bởi chính phần soundtrack của game hơn là cốt truyện của nó vậy đó. Thú thật đi, tất cả game thủ đều rất quan tâm phần âm nhạc, nhạc nền của trò chơi, chứ đâu riêng gì mình đúng không ta?

 Một yếu tố khác mà Free Guy đã thành công đó là việc biến Free City có cảm giác như một trò chơi thực sự. Trong bộ phim này, chúng ta sẽ được thấy những Streamer nổi tiếng như Jacksepticeye, Ninja, Pokimane, DanTDM, và LazarBeam, khiến cho trò chơi cảm thấy thực tế hơn. 

Nhìn chung thì Free Guy là một bộ phim vui nhộn, thú vị cho những ai muốn trở thành 1 game thủ, hoặc nâng tầm cao hơn là muốn cuộc đời mình giống như game, có thể có thêm mạng để chơi tiếp. Giống như trailer phim đã thể hiện rồi đó, Free Guy ngập tràn những điều hài hước và hành động, đồ hoạ mượt mắt luôn. Với việc format của Free City gần giống với Fortnite và GTA V, bộ phim hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của những tín đồ các game này. 

 Đánh giá: 8.5/10

 >>>Xem thêm: Boss Baby - Nhóc Trùm 2: Tình cha ấm áp như vầng thái dương

 ** Bài viết được Hồng Đức Anh gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.