x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sex Education – Sự tinh tế trong giáo dục giới tính

Hồng Đức Anh 09:37 - 13/07/2021

 Như chính cái tên của phim, chúng ta hoàn toàn rất tò mò xem đề tài này sẽ được khai thác như thế nào. Đương nhiên với một bộ phim được gắn mác 16+, cảnh nóng sẽ được xuất hiện tương đối nhiều và khá “bổ mắt”. Không chỉ dừng lại ở đó, Sex Education còn là câu chuyện về tình yêu, tình bạn ở độ tuổi trung học vô cùng hài hước và tinh tế. Mình đảm bảo xem xong một chút giới thiệu này thì bạn sẽ bật Netflix lên và bị cuốn theo diễn biến bộ phim khi nào mà không hay. 

 Sex Education xoay quanh chàng trai Otis (Asa Butterfield thủ vai). Cậu là người hướng nội, cảm giác dậy thì hơi muộn do đến 16 tuổi mà vẫn chưa bắt con sóc bỏ vào lọ. Mặc dù có mẹ là chuyên gia tư vấn tâm lý, trị liệu tình dục nhưng bà lại bất lực trong việc làm Otis khoái việc mà những cậu trai đến độ tuổi trung học hay làm. 

  Nhưng khi cô bạn gái Maeve (Emma McGee thủ vai) của anh xuất hiện thì mọi chuyện đã thay đổi, Otis và Maeve thành lập một nhóm tư vấn "tình yêu" để kiếm thu nhập từ học sinh trong trường. Chính nhóm này đã đem lại những giải đáp về những câu chuyện tưởng lạ mà quen trong tình dục và tình yêu. Sau này, Otis cũng bắt đầu nảy sinh mối tình đơn phương với Maeve. Đây là cô nàng mang phong cách “bad girl” và rất mạnh mẽ, thông minh – đối lập với một “good boy” hơi lù đù như Otis. 

>> Xem thêm: Young Royals: Câu chuyện tình lãng mạn của hoàng tử và gã thường dân

 Season 1 của bộ phim còn tập trung vào tình bạn giữa Otis và Eric (Ncuti Gatwa thủ vai). Eric là một người gốc Phi và gia đình cậu theo đạo. Do đó, cậu rất ngại việc công khai giới tính thật của mình. Nhưng càng về sau, Eric trở nên tự tin hơn và cậu đã dám khẳng định bản thân mình, qua đó góp phần truyền cảm hứng mạnh mẽ tới những người thuộc cộng đồng LGBTQ+ vẫn đang cảm thấy sợ hãi những sự phân biệt còn tồn tại trong xã hội.

Eric góp phần truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng LGBTQ+

>> Xem thêm:   YOU (2018): Góc nhìn cuộc sống của một kẻ lập dị

 Sex Education cởi bỏ tinh tế những nút thắt tâm lí về những câu chuyện tế nhị 

 Sex Education đã thành công trong việc nắm bắt tâm lí của đúng tệp khán giả xem phim. Phim cho ta thấy rằng, những câu chuyện xoay quanh tình dục tuổi mới lớn, giáo dục giới tính và các mối quan hệ học đường vẫn bị các cha mẹ ở các nước phương Tây – vốn được coi là hiện đại hơn trong những vấn đề trên, e ngại khi nhắc đến.

 Bộ phim cũng dám đề cập thẳng thắn đến những thắc mắc trong tình dục, như “làm sao để thổi kèn mà không buồn nôn” hay “nên tắt đèn hay bật đèn khi làm chuyện đó”. Nhưng với cách tiếp cận đúng mực, không làm quá vấn đề lên giúp Netflix truyền đi các bài học kinh nghiệm dễ dàng hơn. 

 Bộ phim cũng nói về nạn nạo phá thai đang xảy ra ngày một nhiều hơn. Trái với việc lên án những người trẻ có lối sống buông thả, bộ phim đã đưa ra nhận định có thực tế trên là do thiếu kiến thức về giáo dục giới tính. Những điều như uống thuốc tránh thai không đúng lúc có thể mất tác dụng, hay đeo bao cao su có thể có xác suất 2% dính bầu là điều mà không phải ai cũng để ý tới. Với những con số cụ thể, cộng với sự dẫn dắt tình tiết tốt khiến việc truyền tải kiến thức trở nên trực quan hơn.

 Tạm kết

 Với việc giáo dục giới tính vẫn còn chưa được quan tâm nhiều ở trường lớp, bộ phim Sex Education ra đời như một bài giảng cấp thiết cho học sinh trung học. Ở đó không chỉ có những kiến thức sinh lí mà còn có giảng giải về những tâm lí hay mắc phải trong tình yêu. Ngoài ra, bộ phim còn chỉ ra những cách để duy trì tốt các mối quan hệ như bạn bè, thầy cô hay với gia đình.

 Đương nhiên bộ phim sẽ có những cảnh “bổ mắt”, nhưng theo mình là không quá dung tục. Phim vẫn truyền tải được lượng lớn kiến thức mà mình thấy là tra Google cũng không dễ hiểu bằng. Các bạn nào đang có tình yêu thì nhớ xem để có kiến thức “tác chiến” không ảnh hưởng tới người còn lại nhé. Còn với những bạn đang F.A thì cũng xem, biết đâu, ngày mai tình yêu tới luôn đó. 

 >> Xem thêm: Sweet Tooth: Series hấp dẫn nhất Netflix

**Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.net

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.