x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Boss Baby - Nhóc Trùm 2: Tình cha ấm áp như vầng thái dương

Bé Kun 07:45 - 17/08/2021

Nhóc Trùm / Boss Baby là bộ phim hoạt hình từng gây sốt khi chiếu rạp tại Việt Nam vài năm trước. Mùa Hè năm nay, phim tiếp tục ra mắt phần tiếp theo, phát huy sự hài hước, bá đạo và hấp dẫn của mình với nhiều điểm vô cùng thú vị đáng xem. 

Phần 2 diễn ra trong bối cảnh Tim và Ted đã trở thành những người đàn ông trưởng thành. Nếu như Ted đã vang danh toàn cầu, trở thành ông chú quyền lực giàu có bận rộn bậc nhất thì Tim lớn lên và có một gia đình vô cùng bình thường như bao người khác. Ông anh Tim có hai cô con gái nhỏ, bé lớn thì đang học tiểu học còn con út thì vẫn đang nằm nôi. 

 Tim dù đã là người lớn nhưng vẫn có trí tưởng tượng phong phú như một đứa trẻ năm nào. Niềm vui của Tim mỗi ngày là chơi cùng các con, đưa hai cô con gái vào thế giới phiêu lưu tưởng tượng nhiệm màu của bản thân để tìm những tiếng cười và lưu giữ những kỷ niệm gia đình thật đẹp đẽ. 

Tim đã lớn và có gia đình riêng với hai công chúa nhỏ

Nhưng con gái lớn khi bước chân vào ngôi trường mới, nơi đào tạo những đứa trẻ thiên tài với những phương pháp đặc biệt và kiến thức siêu việt, đã dần trở nên trưởng thành và xa cách hơn với Tim. Điều đó khiến Tim vô cùng buồn bã và muốn tìm cách để gần gũi và hiểu con hơn. Trong khi đó, cậu em Ted của Tim đã rất lâu rồi không về thăm anh và dường như nó đã quên mất những kỷ niệm tuyệt vời trước kia mà hai anh em đã có cùng nhau. 

Mọi chuyện trở nên phức tạp hơn với Tim nhưng cũng khiến anh vừa sửng sốt, vừa phấn khích đó là khi phát hiện con gái út của mình Tina cũng là một nhóc trùm thứ thiệt với khả năng phán đoán chính xác, hành động quyết đoán và trí thông minh siêu phàm. 

Tina là một thành viên của tổ chức nhóc trùm toàn cầu, nơi mà Ted năm xưa được dựng tượng của huyền thoại cứu thế giới, một tấm gương cho mọi nhóc trùm hướng tới và noi theo. Theo chân Tina sắp xếp, Tim và Ted lại trở về hình dạng của những đứa trẻ để đột nhập vào ngôi trường đào tạo thiên tài - nơi con gái lớn Tabitha đang theo học để điều tra hiệu trưởng Dr.Armstrong đang âm mưu điều gì với thế giới. 

Con gái nhỏ Tina hóa ra cũng là một nhóc trùm lợi hại
Tim và Ted cùng đột nhập trường học khi biến hình về lại tuổi thơ

>> Xem thêm: Black Widow kiện Disney: Sau chia tay quá khứ còn lại gì?

Nếu như Ted và Tina theo đuổi mục đích chính điều tra chân tướng của sự việc thì Tim lại coi đây là cơ hội tuyệt vời để được tiếp cận tìm hiểu tâm tư con gái lớn Tabitha của anh. Tim sau khi nhập trường đã trở thành bạn cùng lớp của Tabitha, ngồi gần cô bé, quan sát và lắng nghe cô bé bằng trái tim cầu thị của một người cha hết mực thương con. Tim biết rằng Tabitha là một cô bé có kiến thức siêu phàm, người dẫn đầu trong mọi môn học, trả lời đúng mọi câu hỏi mà giáo sư đưa ra bằng sự tự tin quyết đoán. Bậc làm cha chứng kiến con gái giỏi giang vậy hẳn ai cũng sẽ tự hào và hạnh phúc biết bao. 

Tim trở thành bạn thân với con gái Tabitha ở trường

Nhưng dần dần, Tim phát hiện ra Tabitha còn có những vấn đề khác của trường học. Cô bé quá tài giỏi nên bạn bè có phần ganh ghét và tìm cách làm bẽ mặt cô cho hả hê. Người cha thương con như Tim đâu thể nào ngồi yên để con chịu thiệt. Anh chàng tìm mọi cách để động viên và thúc đẩy sự tự tin hơn cho con gái, động viên cô bé vượt qua khó khăn bằng tình bạn chân thành, ẩn giấu bên trong là sự quan tâm hết lòng của cha cho con. 

Tabitha sẽ biểu diễn văn nghệ tại trường và cô bé không thể cất tiếng hát tự tin. Cô bé ước ao có được sự tưởng tượng phong phú như cha và cảm thấy áp lực hơn khi biết cha mình theo dõi sân khấu sẽ kì vòng ra sao và nếu cô bé thất bại ông sẽ buồn đến mức nào. 

 Tim cũng theo chân Tabitha về nhà trong lột cậu bé cùng lớp tội nghiệp bị ở nhà một mình. Tại đây, Tim ăn tối cùng cả nhà Tabitha mà không ai nhận ra Tim trong hình dáng cậu nhóc. Mọi người cùng vui vẻ nói chuyện và Tim biết được những tâm sự thầm kín của Tabitha với người cha là anh. Tim tìm hiểu và biết tất cả và anh cảm thấy hóa ra mình đã trách lầm con gái. Tabitha xa cách anh vì cô bé quá bận rộn cho việc học vất vả nhưng vẫn luôn rất quan tâm tới cảm nhận của anh và sự kì vọng anh giành cho cô bé. 

Tim trong lúc hành động nhiệm vụ quyết định cùng Tina và Ted, đã có quyết định khó khăn khi phải chọn giữa thời khắc tỏa sáng của con gái và việc chặn đứng nguy cơ của Dr.Armstrong. Và cuối cùng anh chàng với tình thương con tha thiết của người cha đã bảo vệ con gái biểu diễn thật mỹ mãn và thành công. 

Phi vụ của nhóc trùm chống lại Dr.Armstrong

 Có lẽ bậc làm cha làm mẹ ai cũng thương yêu con cái hết mực bằng cả tấm lòng mà không cần phúc đáp. Con cái có thể yêu thương mẹ cha nhưng vì khoảng cách thế hệ và nhiều điều khác mà có thể không thể nói rõ tỏ tường. Cha mẹ và con cái có thể yêu thương nhau là rất quý nhưng để hiểu được hết lòng tốt của nhau là rất khó do khoảng cách thế hệ khá xa nhau. Mỗingười xem cũng có thể tự cảm thấy mình trong câu chuyện và tự hỏi đã bao giờ chúng ta đã thực sự nói được lời yêu thương để cảm ơn sự quan tâm của cha mẹ dành cho ra ta chưa.

Tình cha của Tim dành cho Tabitha là vô bờ bến

 Nhóc Trùm 2: Nối Nghiệp Gia Đình thực sự là bộ phim rất hay ho và thú vị nhưng điều đọng lại sâu sắc nhất với Bé Kun sau khi xem đó là tình cảm gia đình chân thành yêu thương của cha mẹ và con cái. Nó không còn chỉ là tình anh em như phần 1 mà đã tiến thêm xa hơn và nhiều hơn với giá trị nhân sinh này. Hãy cùng thưởng thức phim và cảm nhận nhé. 

Tại các rạp Việt, phim vẫn chưa thể chiếu vì giãn cách chống covid-19. Hi vọng rạp sớm mở lại để Bé Kun lại được ra rạp xem lại Nhóc Trùm 2 và tận hưởng chiêm nghiệm điện ảnh tuyệt vời nhất. 

>> Xem thêm: Review phim Fast & Furious 9: Hacker đổi nghề lái xe

Bài viết của Bé Kun trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.