x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2: Kịch tính, hài hước, "ăn đứt" phần 1

Pitaya 07:50 - 19/05/2023

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng bộ phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 đã chính thức lên sóng. So với phần một, mình nhận thấy tác phẩm có nhiều nội dung hấp dẫn hơn, đáng để mong chờ.

Phần 2 của phim tiếp tục xoay quanh câu chuyện về hồ ly Lee Yeon (Lee Dong Wook). Anh buộc phải xuyên không về năm 1938 để tìm báu vật bị đánh cắp. Chưa kể, anh còn muốn giúp em trai Lee Rang (Kim Bum) được hồi sinh sau khi cậu ta biến mất vĩnh viễn tại phần 1.

Tại đây, Lee Yeon bắt gặp một kẻ đeo mặt nạ. Hắn ta thường xuyên tạo các tình huống khó đỡ khiến anh phải gặp hiểm nguy. Chưa kể, cựu sơn thần Hong Ju (Kim So Yeon) - một người đem lòng mến mộ nam chính từ lâu đã luôn bày trò và tìm cách để theo đuổi anh.

Từ đây, Lee Yeon không những chịu trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao mà còn phải xoay chuyển tình thế trước những âm mưu đến từ các nhân vật lòng dạ nham hiểm.

 >>Xem thêm: The Good Bad Mother và những câu hỏi chưa có lời giải đáp

Xét về phần 2, mình thấy nội dung phim triển khai khá hài hước. Các phân cảnh phim rất vui nhộn và dí dỏm. Điển hình như phân đoạn Lee Yeon tái ngộ với với cánh tay phải đắc lực là Shin Joo khiến mình phải bật cười vì trông các nhân vật không khác gì đóng phim tình cảm. Bên cạnh đó mình đánh giá rất cao tương tác của Lee Dong Wook và Kim Bum. Cả hai đã cho thấy phản ứng hóa học bùng nổ cùng màn kết hợp ăn ý.

Nhìn chung, các diễn viên đều lột tả thành công tính cách của nhân vật. Riêng mình muốn dành lời khen cho diễn xuất đa dạng của Kim So Yeon. Cô thành công vào vai một cô gái đỏng đảnh, mạnh mẽ và cá tính. 

Còn về phía Lee Dong Wook, anh thể hiện khá rõ tính cách của Lee Yeon là một người hoạt bát, thích "khịa" và hay tấu hề. Tuy nhiên, do kiểu mẫu nhân vật này đã từng được anh triển khai qua các bộ phim như Bad And Crazy, Goblin, Touch My Heart... nên mình cũng không quá bất ngờ.

Thú thật, ở phần mới, mình thấy nội dung đã có sự đa dạng trong cách kể chuyện. Ngoài ra, việc đan xen những yếu tố như hài hước, kịch tính và lãng mạn đã cho thấy điểm mới của Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2.

Nhưng về cá nhân, mình thấy nội dung phim ở phần đầu được thể hiện khá dài dòng và lê thê. Ví dụ, ở phân cảnh giới thiệu hoàn cảnh Lee Yeon về năm 1938, mình không thích cách dẫn dắt của phim thông qua việc cho các nhân vật đột ngột gặp nhau, sau lại quay lại kể về nguyên nhân và cuối cùng lại đưa ra kết quả dẫn đến hoàn cảnh. Kiểu giới thiệu như vậy khiến mình cảm thấy khó hiểu và hơi mất thời gian.

Một điều mà mình không thích ở phần 2 chính là việc các nhà làm phim đã hơi "tham" các tình tiết. Việc đẩy Lee Yeon vào loạt tình huống khó đỡ ở những tập đầu khiến mình cảm giác bị ngợp. 

Và mình cần phải tập trung cũng như mất nhiều thời gian để nắm bắt các tuyến nhân vật, các sự kiện xảy ra và lý do dẫn đến sự kiện đó. Đây là một điểm mà mình cảm thấy 2 tập đầu của phim không khác gì "một nồi lẩu thập cẩm".

Về phần kỹ xảo, mình không đánh giá cao mặt hình ảnh ở phần 2. Các kỹ xảo có phần sơ sài và hơi giả trân, không tạo được cảm hứng cho người xem. Ngoài ra, việc lạm dụng các cảnh đánh đấm, đấu đá chỉ khiến phim thêm phần sôi động như không thực sự mang lại hiệu quả cho toàn bộ nội dung.

 >>Xem thêm: So kè sự trở lại của nam thần họ Lee 2023: Do Hyun thành công vang dội

Về mặt tổng thể, phần 2 của phim đã có thêm nhiều cái mới. Mới về nội dung, mới về diễn viên, mới về cốt truyện. Ngoài ra, tác phẩm hoàn toàn làm đúng vai trò của một bộ phim thông thường chính là giải trí.

Nhưng để dành lời khen cho một tác phẩm có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, mình thấy Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2 vẫn chưa làm được. Mong rằng trong những tập tới, mình sẽ có thêm những góc nhìn khác về bộ phim nhà tvN.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.