x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

The Good Bad Mother và những câu hỏi chưa có lời giải đáp

Pitaya 09:50 - 17/05/2023

The Good Bad Mother hiện đang là một trong những bộ phim gây chú ý trên màn ảnh giữa năm 2023. Là một khán giả của phim, mình thấy tác phẩm có nội dung khá hấp dẫn. Bên cạnh đó, những câu hỏi chưa có lời giải đáp trong tác phẩm khiến mình càng thêm tò mò.

The Good Bad Mother xoay quanh câu chuyện mối quan hệ mẹ con của Young Soon (Ra Mi Ran) và cậu con trai Choi Kang Ho (Lee Do Hyun). Sau khi trở thành công tố viên, Kang Ho đã trở thành trợ thủ đắc lực cho những kẻ lạm dụng chức quyền. Tuy nhiên, vì nắm thóp được quá khứ đen tối của cựu công tố viên, nam chính đã bị hãm hại, trí tuệ trở về trạng thái 7 tuổi. Từ đây, mẹ cậu quyết định cùng con trai làm lại từ đầu, khởi động hành trình đi tìm ký tức cho Kang Ho.

Vì phim mới được lên sóng vài tập nhưng nhiều câu chuyện xảy đến liên tiếp đã khiến khán giả như mình không khỏi băn khoăn.

Choi Kang Ho là người xấu?

Ở giai đoạn Kang Ho làm công tố viên, anh được mô tả là một người chỉ biết tiền và quyền lực. Anh chọn đầu quân về phe phản diện. Nhưng đáng nói, họ đều là những người năm xưa "tiễn" bố ruột của anh sang thế giới bên kia. Giờ đây khi thành tài, Kang Ho lại coi kẻ thù như chính "bố yêu" của anh.

Đến những tập sau đó, khi hồi tưởng về quá trình yêu đương với mối tình đầu Mi Joo (Ahn Eun Jin), cả hai đã nhắc đến cụm từ "trả thù". Mình cho rằng phải chăng anh chọn trở thành người xấu là để tìm cơ hội báo thù cho người bố quá cố chăng? Chưa kể, việc hy sinh sự liêm chính của bản thân để tạo dựng mối quan hệ thân thiết với kẻ thù là một trong những bước đầu của kế hoạch?

Thêm một câu hỏi nữa là anh đã thực sự biết việc bố anh ra đi là do có người can thiệp không? Bởi thời điểm đó, bố anh được cho là đã tự sang thế giới khác, còn mẹ anh thì không rõ nguyên nhân sự tình. Vậy Kang Ho có từng tìm hiểu sự thật đằng sau việc bố ra đi và nắm thóp được kẻ chủ mưu là ai không? Hay đơn thuần anh làm việc cho họ vì họ giàu sang và có thể giúp anh thăng tiến trong công việc.

>>Xem thêm: The Good Bad Mother: Hội phản diện với những âm mưu cực kỳ nham hiểm

Lý do khiến mối quan hệ Kang Ho - Mi Joo đổ vỡ

Cả nam chính và nữ chính đều là bạn thanh mai trúc mã. Đến thời đại học, họ yêu đương và sống chung với nhau. Thậm chí, Mi Joo còn chọn "đầu tư" vào Kang Ho, chăm chỉ làm nail kiếm tiền, nuôi cơm "ngày ba bữa" để bạn trai chuyên tâm học hành, thi cử. Cả hai từng có khoảng thời gian lãng mạn và ngọt ngào.

Nhưng đến một ngày nọ, Kang Ho quyết định nói lời chia tay với Mi Joo sau khi anh trở thành công tố viên, để lại bạn gái ngỡ ngàng và chưng hửng. Phải chăng con đường phía trước chông gai nên anh quyết định chấm dứt với Mi Joo để bảo vệ cô? Hay chính cái tiền, cái quyền khiến chàng công tố viên đột ngột thay đổi với cô nàng? Đến giờ mình vẫn chưa thể tìm được nguyên nhân khiến cho một cặp đôi từng mặn nồng nay lại thờ ơ và quay lưng với đối phương một cách dứt khoát như vậy.

Kang Ho và Mi Joo đã có con chung?

Khi theo dõi tác phẩm, mình dễ dàng nhận thấy mối quan hệ của Kang Ho và Mi Joo thắm thiết không khác gì một cặp vợ chồng son. Nhưng đến nay, Mi Joo đã có một cặp song sinh dễ thương và thường xuyên nói dối rằng bố của chúng đang ở bên Mỹ. 

Xét về khoảng thời gian cả hai gặp gỡ cho đến chia tay, mình thấy đều khá tương đồng với tuổi của hai đứa trẻ hiện tại. Cho nên mình nghi ngờ rằng bộ đôi đã có con chung, nhưng Mi Joo chọn giấu chuyện mang thai để tự sinh con và nuôi lớn hai đứa trẻ. Còn khi Kang Ho chọn chia tay, anh cũng chưa có cơ hội được biết về sự tồn tại của con anh.

Chưa dừng lại ở đó, biểu cảm cười khẩy khi nghe Kang Ho hỏi về bố của bọn trẻ càng tăng thêm tính thuyết phục cho giả thiết này. Nhưng việc Mi Joo giấu sự tồn tại của con cô cùng thái độ vô cảm khi gặp nam chính càng khiến mình tò mò vì sao cô chọn cách làm vậy, chắc hẳn Kang Ho là một người tồi tệ sau khi chia tay cô chăng?

Động cơ thực sự khiến hôn thê ra tay với Kang Ho?

Trong ngày ra mắt mẹ chồng, Oh Ha Yeong (Hong Bi Ra) - hôn thê sắp cưới của Kang Ho đã chuốc mê anh. Sau đó, cô để anh bị tai nạn. Còn bản thân thành công thoát nạn với lý do "nhờ vào may mắn". 

Theo mình được biết, cô đã nghe theo lời bố, lên kế hoạch trừ khử nam chính. Lý do là vì bố cô bịa chuyện Kang Ho đã có vợ con, tiếp cận Ha Yeong với ý đồ riêng. Sau đó Kang Ho chọn cách hãm hại gia đình hiện tại để làm rể nhà hào môn.

Tuy nhiên, mình cho rằng chỉ với những lý do đó mà Ha Yeong chọn cách "đăng xuất" luôn bạn trai thì có phần hơi quá. Bởi thông thường, khi phát hiện quá khứ đen tối của bạn đời tương lai, thông thường mọi người sẽ chọn cách hủy hôn. 

Nhưng Ha Yeong lại đồng ý với bố làm chuyện tồi tệ với bạn trai, thậm chí là hiểm nguy. Điều đó khiến mình thực sự hoài nghi về tình cảm mà cô dành cho anh cũng như mục đích thực sự để cô đồng lõa với bố làm chuyện xấu đến mức như vậy.

>>Xem thêm: Dàn công tố viên cool ngầu trên phim Hàn: Lee Do Hyun lạnh hơn băng

Vừa trên là một vài thắc mắc của mình về nội dung phim. Mình mong rằng trong những tập tới, bí mật sẽ dần được hé lộ. Mình tin một người hiểu chuyện như Kang Ho sẽ biết nghĩ và sống cho mẹ thay vì cố gắng chống đối bà bằng đôi tay nhuốc nhơ tội lỗi.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.