x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Beckett: Chiến đấu để sinh tồn tại Hy Lạp

Hoa Le 10:15 - 20/08/2021

Theo bạn điều gì đáng sợ nhất khi đi du lịch nước ngoài, là quên mất hộ chiếu, bị đi lạc hay vấp phải một mưu đồ chính trị phức tạp? Chắc chắn khả năng cuối cùng thực sự hy hữu, nhưng đạo diễn Ferrdinando Cito Filomarino không nghĩ vậy. Ông đẩy nhân vật chính Beckett (John David Washington) vào nguy hiểm rồi để anh từ từ khám phá những bí ẩn trong cảm giác hồi hộp, giật gân đến nghẹt thở. 

Vẫn là những cuộc rượt đuổi không hồi kết, nhưng John David Washington không còn giải cứu thế giới như trong Tenet, mà sẽ chiến đấu để sinh tồn với Beckett. Tháng 8 này, mở ngay Netflix lên và thưởng thức siêu phẩm giật gân mới của John David Washington để xem bộ phim này có gì hot mà vừa ra mắt đã lên ngay top trending Việt Nam nhé!

 Beckett mở ra với chuyến du lịch Hy Lạp lãng mạn của nam chính do John David Washington thủ vai và cô bạn gái April (Alicia Vikander). Nhưng số nhọ cho cặp đôi này là chuyến du ngoạn của họ đúng vào lúc quốc gia châu Âu này đang vướng vào một cuộc biểu tình chính trị. 

Thế là thay vì vui chơi cùng nhau, họ phải rời khỏi thủ đô Athens trong đêm muộn để tránh tai họa sắp ập tới. Nhưng tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa, trong lúc lái xe, vì quá buồn ngủ nên cặp đôi đã lao xuống vực rồi đâm vào một căn nhà khiến April bị thương nặng. 

Đến khi tỉnh lại, Beckett trình bày chi tiết cho cảnh sát về vụ tai nạn, anh kể lại rằng đã nhìn thấy một số người còn sống trong căn nhà mà mình đâm phải. Song bàng hoàng thay, cảnh sát khẳng định không có ai sống trong căn nhà đó hàng năm trời. Vì quá quẫn trí và muốn tìm ra sự thật, Beckett đã quay trở lại hiện trường vụ án để tìm bằng chứng. 

Khi đến đây, nam chính bị cảnh sát cùng 1 người phụ nữ bắn và truy đuổi mà không rõ lý do. Từ đó, cuộc rượt đuổi của anh bắt đầu, không chỉ để tìm ra sự thật mà còn là để bảo toàn tính mạng. 

Sau khi thoát được đám cảnh sát, Beckett ngủ thiếp đi trong rừng trong một chiếc xe tải hỏng. May mắn thay, anh được một người đàn ông tốt bụng cưu mang và đưa về nhà. Chưa yên bình được bao lâu, anh tiếp tục bị đám “cảnh sát bẩn” tìm được và chúng đã gây sự với người đàn ông tốt bụng kia. 

Mặc dù đã liên hệ với đại sứ quán Mỹ tại Hy Lạp, nhưng dường như không giúp ích được gì. Beckett tiếp tục băng rừng và gặp được một nhóm người đang giã ngoại, họ quyết định cho anh đi nhờ xe buýt để trở về thành phố. 

Dù đã bị thương rất nặng, nhưng anh vẫn tiếp tục bị truy đuổi và được Lena (Vicky Krieps) giúp đỡ. Anh tiếp tục cuộc hành trình ở tàu điện ngầm và một lần nữa bị “tẩn” cho mềm người. Rất may là anh đã chạy thoát và được nhiều người dân giúp đỡ, đưa đến đại sứ quán Mỹ. Nhưng đây mới chính là thời điểm Beckett phát hiện ra được những âm mưu chính trị đen tối phía sau, trước khi anh đánh nhau với phản diện Stephen Tynan rồi hòa vào cuộc biểu tình tại Hy Lạp. 

 >> Xem thêm: The Conjuring 3 bị cắt bỏ phần after-credit hoành tráng

Nếu bạn đang mong chờ một bộ phim bom tấn hành động thì rất tiếc Beckett không phải bộ phim dành cho bạn. Bởi phải nhắc lại rằng đây là một bộ phim giật gân, chính kịch và ít yếu tố hành động. So với nam chính ngầu lòi, đánh đấm giỏi như trong Tenet, nhân vật của John David Washington chỉ là một người bình thường, nên khi chạm trán với cảnh sát trong những cuộc rượt đuổi, anh luôn là người ăn đòn nhiều và nặng nề nhất. 

Mặc dù ý tưởng của phim khá thú vị nhưng tôi phải thừa nhận nửa đầu phim quá dài dòng, lê thê. Những cuộc chạy trốn của Beckett không khiến tôi thỏa mãn, không chỉ bởi anh không có sức mạnh đặc biệt gì mà còn là vì nam chính không phải nhân vật thông minh, nhạy bén. Việc anh có thể thoát khỏi tai mắt của những gã “cảnh sát bẩn” phần lớn phụ thuộc vào sự ăn may. 

Phải đến quá nửa bộ phim, phản diện của phim mới thực sự lộ rõ, hơn nữa âm mưu cũng như kẻ thực hiện bí mật chính trị đen tối đẩy Beckett vào chỗ chết không quá đáng sợ. Tất cả những thông tin hay nhất của phim được cất giấu ở nửa cuối phim và được giải thích chóng vánh, khiến tôi không thấy ý tưởng ban đầu được triển khai không thỏa đáng. 

Ngay từ đầu phim, sự đem tối, rùng rợn đã được bao trùm bằng một màu phim nhợt nhạt cùng những đoạn nhạc chùn xuống như để ra tín hiệu cho người xem “Đoạn này sẽ giật gân, bất ngờ lắm đấy”. Tuy nhiên, đạo diễn lại thất bại trong việc đưa bộ phim về đúng chất thriller, bởi tôi không cảm nhận được sự giật gân, hồi hộp vốn có của dòng phim này. 

Điểm sáng nhất trong phim có lẽ là diễn xuất của John David Washington. So các diễn viên còn lại, anh thể hiện được trọn vẹn từ những cảnh nội tâm quặn thắt khi biết bạn gái mất, bàng hoàng lúc nghe được sự thật về những mưu đồ chính trị và trong cả các màn đánh đấm, anh cũng cho thấy sự gồng mình đau đớn chống trả với một thân thể đầy vết thương. 

 >> Xem thêm: Morbius: Phim về tiến sĩ ma cà rồng, nhân vật phản anh hùng của Marvel

Sau khi xem xong bộ phim, tôi nghĩ mình sẽ dành số điểm 6/10 cho Beckett. Đây sẽ là bộ phim phù hợp với những ai đang tìm kiếm một bộ phim giải trí dễ hiểu và cũng dễ quên. Trên trang đánh giá IMDb, số điểm cho Beckett là 5.6/10, còn Rotten Tomatoes là 49%. Còn bạn, bạn nghĩ sao về bộ phim đang lọt top trending của Netflix Việt Nam này?

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.