x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

A Violent Prosecutor: Bạo lực không giải quyết được vấn đề

Robbey 09:15 - 07/08/2021

Mình từng skip phim Công Tố Viên Hung Bạo - A Violent Prosecutor vì nhìn thấy từ “violent” trong tựa đề. Nếu điểm nhấn là bạo lực thì mình sợ sẽ bỏ ngang như khi xem I Saw The Devil. Mong manh dễ vỡ lắm.

 Đúng là phim có một số cảnh khá bạo lực, nhưng ở mức độ vừa phải, phục vụ cho cốt truyện, chứ bạo lực không phải yếu tố chính để câu khách. Nhân vật được xây dựng và phát triển rất tốt. Ngay cả nam chính dù oan ức nhưng cũng nhận ra sai lầm của bản thân.

Điểm hay nhất của tác phẩm là không ai hoàn hảo cả. Họ giống phản anh hùng hơn là anh hùng thuần tuý. Người thì vì mục đích cá nhân, người lại có vấn đề về mặt đạo đức, nhưng ta muốn cổ vũ họ vì mục tiêu của họ là con sâu lớn nhất trong nồi canh.

Byun Jae Wook là một công tố viên nóng tính, sẵn sàng làm mọi cách để đưa sự thật ra ánh sáng. Anh không ngại nện các nghi phạm tưng bừng, tới khi nào moi ra được thông tin mới thôi. Xui cho anh, một nghi can do anh phụ trách đã lăn đùng ra chết. Anh nhanh chóng bị kết án và phải chịu 15 năm tù.

>>Xem thêm: Kim Woo Bin bén duyên với Esom, Shin Min Ah khó chịu nhìn Kim Seon Ho

 Công tố mà vào tù thì bạn biết rồi đấy, đám tội phạm thực thụ có một cái bao cát để thụi cho lên bờ xuống ruộng. Thôi xem như trả nghiệp, vì lúc trước ảnh cũng đánh bọn nó mà.

Nhưng với trí tuệ và kinh nghiệm, Jae Wook đã giúp đỡ được cả nhân viên quản ngục lẫn các tù nhân trong những vụ kiện tụng, tranh chấp, kháng cáo… Anh dần dần lên chức “đại ca” vì họ đều chịu ơn anh.

 Thường ở những phim tương tự, ta sẽ thấy nam chính dùng nắm đấm để thiên hạ phải nghe mình. Việc Jae Wook dùng cái đầu là một điểm mới lạ, nhất là khi anh nổi tiếng cục súc. Phải chăng lúc bị giã nhừ tử, anh mới nhận ra rằng, bạo lực không thể giải quyết vấn đề?

Quan trọng nhất là thông minh. Quan trọng nhì là… đẹp trai. Cuối cùng là may mắn.

>>Xem thêm: Phim 39 của Son Ye Jin tựa như 30 Chưa Phải Là Hết

 Chi Won do Kang Dong Won thể hiện là người sở hữu đầy đủ cả 3 yếu tố ấy. Đến mức Jae Wook còn phải thắc mắc, “Cậu đẹp trai và thông minh thế này, sao không sống lương thiện?” Hoá ra Chi Won từng đứng hạng 38 trong cuộc thi toàn quốc, nhưng rốt cục phải gánh tất cả khoản nợ của người cha quá cố.

Nếu ai nhạy bén thì sẽ nhận ra đây là cách giới làm phim phản ánh vấn đề của xã hội tư bản. Con nhà giàu thừa hưởng tiền tài vật chất, con nhà nghèo thừa hưởng gánh nặng. Dù cố gắng cách mấy, họ cũng không thoát nghèo để vươn lên được. Hoàn cảnh đẩy đưa, họ đành phạm pháp với hy vọng đổi đời. À, nhưng họ hài lòng với lựa chọn ấy nhé, không một lời than trách đổ lỗi nào cả.

Hwang Jung Min đang ở phong độ đỉnh cao. Phim bình thường mà xem anh đóng đã đủ tiền vé. Còn phim có kịch bản thú vị như này thì Jung Min càng được thăng hoa hơn. Anh có một sự tiết chế đáng nể. Nhân vật phải chịu hàm oan, lại sẵn tính cách hung hăng, song không có một biểu cảm nào là over. Ta thấy một con thú săn mồi đang kiên nhẫn chờ đợi khoảnh khắc con mồi sơ hở nhất. Để khi vồ là không trật đi đâu được.

 Kang Dong Won lại chiếm spotlight vì anh quá khôn lanh, nhắng nhít, luôn tràn trề năng lượng. Khóc và cười trong một nốt nhạc. Khi thì nghiêm túc, khi thì lầy lội, khi thì dùng cái vẻ mặt soái ca để gạ ịch chị em. Nam nhân kế hiệu quả vãi chưởng. Trai đẹp bên Hàn diễn xịn ghê, không như.

Lúc nghe câu “Tôi chưa bao giờ nói dối trong đời”, mình cười to mà con mèo giật mình luôn. Mặt rất thành khẩn. 

 Park Sung Woong vào một vai tương đối khó lường, vì ta không biết anh sẽ theo phe nào. Có vẻ tốt tốt nhưng cũng đầy toan tính. Đây là cách một biên kịch giỏi xây dựng nhân vật. Phải có tính xấu và mặt trái thì mới ra con người, chứ không thì thành thánh nhân hết rồi.

Âm mưu chồng chéo âm mưu, nhưng khâu dựng phim làm rất khéo léo, không hề rối rắm hay khó hiểu. Mọi kỹ năng đều đã được rèn luyện, mọi mối quan hệ đều đã được kết nối, chỉ chờ đúng thời điểm. Âm nhạc khiến phim trở nên gay cấn hệt như phim heist.

Chốt: MUST SEE. 

Robbey’s rating: 10+ / 10

>> Xem thêm: Song Hye Kyo đẹp như tranh vẽ, báo Hàn khen nức nở

*Bài viết của Robbey trên Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.