x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Phim 39 của Son Ye Jin tựa như 30 Chưa Phải Là Hết

Sabusabu 15:02 - 06/08/2021

Sau một thời gian xem xét thì cuối cùng bộ ba diễn viên sinh năm 1982 gồm Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun đã xác nhận đóng chính trong bộ phim Thirty Nine của đài jTBC. Nội dung của phim được giới thiệu khiến Sabusabu liên tưởng đến hai bộ phim gần đây ở màn ảnh Trung và Việt. Cùng Sabusabu tìm hiểu nhé.

Thirty Nine lấy bối cảnh thực tế về cuộc sống thường nhật của 3 người phụ nữ ở tuổi 39, những người tình cờ gặp nhau và kết bạn vào một ngày của năm thứ hai trung học. Cả ba đã cùng nhau trải qua những giây phút bình lặng nhất và cùng nhau nhìn về tuổi 40 sắp đến. 

>>Xem thêm: Be Melodramatic và 3 bộ phim bạn nên xem về nghề truyền thông

Tình bạn đáng quý của họ bắt đầu vào một thời điểm bất ngờ và rồi khi cùng nhau trưởng thành, họ lại sắp sửa phải đối mặt với điều bất ngờ mới mang tên ngưỡng cửa 40 tuổi. Để vượt qua biến động lớn trước khi bước vào tứ tuần, ba người phụ nữ đã trân trọng và sống những ngày tháng của tuổi 39 nhiệt huyết hơn bao giờ hết. 

Lời giải đáp cho số phận của 3 cô bạn thân xinh đẹp trong năm 39 tuổi đầy biến cố này sẽ khiến bạn đồng cảm và xót thương. Thirty Nine được dự kiến sẽ lên sóng vào nửa đầu năm 2022 trên kênh jTBC. 

Đầu tiên, Son Ye Jin vào vai Cha Mi Jo, giám đốc Phòng khám da liễu Gangnam. Cô là tuýp phụ nữ ấm áp, thế giới xung quanh Mi Jo khá tươi đẹp và điều kiện trưởng thành của cô cũng vô cùng tốt. Mi Jo có một người cha chu đáo, một người mẹ rộng lượng và một người chị nhân hậu. Nhân vật của Mi Jo được bao bọc bởi tình thương vì thế cô trở thành một cô nàng nhẹ nhàng và tốt bụng kiểu mẫu. 

Sabusabu rất mong đợi vào vai diễn lần này của Son Ye Jin bởi nữ diễn viên luôn thể hiện lối diễn xuất rất có chiều sâu. Thật chờ đợi vào màn trình diễn của cô nàng thông qua nhân vật Cha Mi Jo để đến gần hơn với người hâm mộ. 

>>Xem thêm: Dàn sao Thế giới hôn nhân sau 1 năm: Han So Hee lên hương

Jeon Mi Do, đảm nhận vai giáo viên diễn xuất Jeong Chan Young. Một người chạy theo ước mơ trở thành diễn viên, nhưng lại trở thành giáo viên dạy diễn xuất vì không đạt được thành công như ý muốn. 

Nhân vật này có màu sắc rất khác biệt với Cha Mi Jo, Jeong Chan Young có giọng điệu cay nghiệt với đời nhưng cũng sống vô cùng chân thành và cầu tiến. Đứng trước biến cố năm 39 tuổi, Chan Young nhận ra những điều mà bản thân cố gắng có được chưa từng khiến cô thật sự hạnh phúc. Chan Young sẽ có sự thay đổi lớn trong lối suy nghĩ và biến năm 39 tuổi của mình trở thành những khoảnh khắc đáng sống nhất. 

Nhân vật cuối cùng trong bộ ba hoàng kim này là Kim Ji Hyun thủ vai Jang Joo Hee, một giám đốc cửa hàng mỹ phẩm. Jang Joo Hee có tính cách nhút nhát và chưa bao giờ tìm được một mối quan hệ thích hợp cho đến khi cô sắp bước sang tuổi bốn mươi. Khi bản thân đã ở cuối độ tuổi 30, Joo Hee nhận ra khoảng thời gian để mình tìm kiếm hạnh phúc tình yêu là rất ít ỏi và vì vậy mà cô quyết tâm thay đổi nó.  

Nội dung và bối cảnh câu chuyện của Thirty Nine khiến Sabusabu liên tưởng đến một bộ phim khá được yêu thích vào năm 2020 của màn ảnh Hoa Ngữ là 30 Chưa Phải Là Hết. Màu sắc của phim cũng xoay quanh những biến cố của ba cô bạn thân ở độ tuổi 30. Họ cùng nhau nếm trải những quả ngọt, trái đắng, cùng nhau đối mặt với những sóng gió. Mỗi người lại gặp một biến cố khác nhau, có người là nỗi lo về gia đình, con cái, cũng có người gặp phải thử thách ở sự nghiệp và tình yêu. 

Nhắc đến việc khai thác chủ đề về những người phụ nữ độ tuổi 30 thì gần đây ở màn ảnh Việt cũng có màn chào sân của phim điện ảnh 1990 với cốt truyện tương tự về cuộc đời, tình bạn của 3 cô gái quen biết nhau từ thời còn cắp sách đến trường. Câu chuyện về tuổi 30 của ba nhân vật chính do Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x và Nhã Phương đóng. 

Điều đặc biệt hơn, cả 3 nữ diễn viên cũng đều sinh năm 1990 và Sabusabu từng ngạc nhiên khi đạo diễn Nhất Trung mời được cả 3 ngọc nữ Việt Nam đóng chung một dự án như thế này. 

Dù chưa được trình chiếu nhưng khi xem qua trailer và đọc phần giới thiệu thì Sabusabu vẫn nhận thấy được các điểm tương đồng. Ở phim 1990 của Việt Nam, các nhân vật nữ có đất diễn riêng, mỗi người một câu chuyện nhưng chung 1 nhóm bạn. Để rồi mâu thuẫn xảy ra, cả ba nhận ra những cái sai của mình trong cuộc sống mà vốn dĩ trước đó tưởng rằng đó là lựa chọn đúng đắn. Khi mới công bố dự án, phim điện ảnh 1990 cũng bị cho là giống với 30 Chưa Phải Là Hết về cách sắp đặt tạo nên nhân vật, dẫu cho kịch bản chi tiết thì khác nhau hoàn toàn.

 Có vẻ như việc tạo dựng bộ 3 nhân vật thân thiết sau đó khai thác sâu cuộc sống khác nhau của từng người đang là một chủ đề thu hút rất nhiều nhà làm phim và người xem. 

>>Xem thêm: jTBC tham vọng sản xuất Itaewon Class phiên bản Hollywood

Cá nhân Sabusabu cảm thấy chủ đề và cách xây dựng nhân vật phim theo hướng này rất hay và sẽ không bao giờ bị cũ. Mỗi màu sắc mà một nhân vật sở hữu có thể đại diện cho một mặt nào đó trong cuộc sống và việc khai thác nó là rất đa dạng. Cùng một tình yêu, nhưng với tính cách khác biệt, môi trường sống khác biệt thì cũng sẽ đều tạo ra cách yêu hoàn toàn khác nhau. Sabusabu thật sự mong chờ bộ phim Thirty Nine này của Son Ye Jin và trông chờ vào cách mà đạo diễn, biên kịch biến tấu nó trở thành những thước phim ý nghĩa. 

*Bài viết của Sabusabu gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.