x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

D.P: Khắc họa hiện thực khốc liệt, đen tối và đáng sợ

SEIZEDIX 14:15 - 29/08/2021

Ngoài trừ một số trường hợp, hầu hết nam giới Hàn đều phải thực hiện ít nhất 18 tháng nghĩa vụ quân sự (trong độ tuổi từ 18 đến 28). Và mới đây, loạt phim mới của Netflix - D.P đã khám phá hiện thực khắc nghiệt của cuộc sống quân đội Hàn Quốc, chạm tới những chi tiết đen tối mà mình chưa từng thấy trước đây. Loạt phim này chạm tới trái tim của mình, khiến mình cảm thấy vô cùng đồng cảm với các nhân vật.

 >>>Xem thêm: D.P và 9 sự thật về phim quân đội cực hấp dẫn của Jung Hae In

Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng, D.P kể về những trải nghiệm trong quân đội của một chàng trai trẻ tên là Ahn Jun Ho (do Jung Hae In thủ vai). Sau khi nhập ngũ, Ahn được bổ nhiệm vào một đơn vị cảnh sát quân sự. Anh là kiểu người mạnh mẽ, im lặng và sở hữu trí thông minh, phẩm chất thu hút được sự chú ý của một hạ sĩ quan cấp cao - người điều hành một biệt đội “D.P” đặc biệt có nhiệm vụ truy bắt những người lính đào ngũ.

Dù trở thành một D.P (những người truy bắt lính đào ngũ) là đồng nghĩa với việc phải thực hiện một số nhiệm vụ khó khăn, thế nhưng, chức vụ này lại được giao cho những người có gia cảnh khá tốt. Mặc dù xuất thân từ một gia đình khó khăn, Jun Ho vẫn được chọn làm D.P dựa trên thành tích của mình, thế nhưng sau này anh nhận ra, không có con đường nào trải đầy hoa hồng và dễ đi cả. 

Để bắt được những kẻ đào ngũ, Ahn phải học hỏi từ đồng đội được chỉ định của mình là Han Ho Yeol (Koo Gyo-hwan). Cả sau tập phim đều có những phân cảnh cặp đôi này đuổi theo các kẻ đào ngũ khác nhau, tìm hiểu thêm về hoàn cảnh đằng sau những cuộc đào ngũ đó. Các tập phim được xây dựng nối tiếp nhau, liên tục tiết lộ quá khứ và bí ẩn đằng sau Ahn, Han và những người khác trong đơn vị quân đội của họ. Đây như một bức vẽ chân dung hoàn hảo về quân đội của Hàn Quốc.

>>>Xem thêm: D.P. của Jung Hae In sẽ ra mắt khán giả vào tháng 08

Như trong D.P tiết lộ, lính nghĩa vụ Hàn Quốc thường xuyên phải đối mặt với sự nghiêm khắc của bộ máy các cấp. Thứ hạng của lính nghĩa vụ phụ thuộc vào thời điểm họ nhập ngũ: Đàn em phải phục tùng đàn anh bằng mọi giá, bất kể có năng lực hay tuổi tác thế nào. Điều này tạo ra vấn đề tâm lý từ tiền bối đến hậu bối. Qua nhiều thập kỷ, những vụ trong đây dần khiến người ta e sợ, lo lắng.

Tuy nhiên mình còn phát hiện ra một khía cạnh còn đen tối hơn việc bắt nạt, là thứ mà Ahn và Han gặp phải khi bắt những người đào ngũ trong D.P. Đôi khi, dưới sức nặng quá khủng khiếp trong quân đội, những người lính đã nghĩ quẩn. Gần một nghìn binh sĩ Hàn Quốc đã làm chuyện đó trong một thập kỷ qua và điều này được khai thác khá trọn vẹn trong bộ phim. Dù The Unforgiven trước đây đã đề cập đến nhưng trên thực tế, không có loạt phim truyền hình nào có sự tham gia của dàn sao hạng A lại bận tâm đến vấn đề này. 

Trước đây, có nhiều phim truyền hình Hàn Quốc miêu tả quân đội dưới ánh sáng tích cực, được tôn vinh và điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì quân đội luôn chiếm vị trí thiêng liêng trong đời sống người dân ở xứ sở Kim Chi. Điều này làm cho D.P trở nên mới lạ và can đảm hơn rất nhiều. D.P vô cùng thực tế dù chủ đề đen tối của nó có thể làm mất lòng một số người xem.

Mình đánh giá các cảnh chiến đấu và rượt đuổi như một món quà “khuyến mãi” rất có giá trị trong D.P. Những phân cảnh này giúp tăng thêm sự hồi hộp cho khán giả trong hành trình các nhân vật truy bắt lính đào ngũ. Để rồi sau phân cảnh này, khán giả được tìm hiểu sau thêm về hoàn cảnh của họ, từ đó trải dài cảm xúc từ hồi hộp đến rớt nước mắt.

Với các loạt phim đình đám khác, mình cảm thấy Netflix dần đang thể hiện rõ ràng rằng họ sẵn sàng đầu tư vào các loạt phim gốc của Hàn Quốc nhằm tránh xa những nội dung đi theo lối mòn của truyền hình Hàn. Cho đến nay, những bộ phim truyền hình về vấn đề xã hội của Netflix luôn thu hút sự chú ý của mình và D.P là một bộ phim tiêu biểu.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Trò Chơi Tử Thần: Đầu tư tạo hình zombie, kịch bản "ảo ma canada"

Bánh Đúc

Bánh Đúc

Mọi diễn biến trong phim chưa thật sự cao trào như một bộ phim sinh tồn. Đặc biệt phim có sự nhúng tay của Nhật, nhưng lại chưa thật sự ấn tượng.

Dàn cast Mười 2: Chi Pu tiến bộ, Rima ấn tượng, dàn gạo cội miễn chê

Wukong

Wukong

Bên cạnh bộ 3 kỳ cựu tái xuất, mình thấy phim sở hữu dàn diễn viên trẻ như Chi Pu và Rima Thanh Vy có sự tỏa sáng trong lối diễn xuất rõ rệt.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.