x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

D.P: Khắc họa hiện thực khốc liệt, đen tối và đáng sợ

SEIZEDIX 14:15 - 29/08/2021

Ngoài trừ một số trường hợp, hầu hết nam giới Hàn đều phải thực hiện ít nhất 18 tháng nghĩa vụ quân sự (trong độ tuổi từ 18 đến 28). Và mới đây, loạt phim mới của Netflix - D.P đã khám phá hiện thực khắc nghiệt của cuộc sống quân đội Hàn Quốc, chạm tới những chi tiết đen tối mà mình chưa từng thấy trước đây. Loạt phim này chạm tới trái tim của mình, khiến mình cảm thấy vô cùng đồng cảm với các nhân vật.

 >>>Xem thêm: D.P và 9 sự thật về phim quân đội cực hấp dẫn của Jung Hae In

Được chuyển thể từ webtoon nổi tiếng, D.P kể về những trải nghiệm trong quân đội của một chàng trai trẻ tên là Ahn Jun Ho (do Jung Hae In thủ vai). Sau khi nhập ngũ, Ahn được bổ nhiệm vào một đơn vị cảnh sát quân sự. Anh là kiểu người mạnh mẽ, im lặng và sở hữu trí thông minh, phẩm chất thu hút được sự chú ý của một hạ sĩ quan cấp cao - người điều hành một biệt đội “D.P” đặc biệt có nhiệm vụ truy bắt những người lính đào ngũ.

Dù trở thành một D.P (những người truy bắt lính đào ngũ) là đồng nghĩa với việc phải thực hiện một số nhiệm vụ khó khăn, thế nhưng, chức vụ này lại được giao cho những người có gia cảnh khá tốt. Mặc dù xuất thân từ một gia đình khó khăn, Jun Ho vẫn được chọn làm D.P dựa trên thành tích của mình, thế nhưng sau này anh nhận ra, không có con đường nào trải đầy hoa hồng và dễ đi cả. 

Để bắt được những kẻ đào ngũ, Ahn phải học hỏi từ đồng đội được chỉ định của mình là Han Ho Yeol (Koo Gyo-hwan). Cả sau tập phim đều có những phân cảnh cặp đôi này đuổi theo các kẻ đào ngũ khác nhau, tìm hiểu thêm về hoàn cảnh đằng sau những cuộc đào ngũ đó. Các tập phim được xây dựng nối tiếp nhau, liên tục tiết lộ quá khứ và bí ẩn đằng sau Ahn, Han và những người khác trong đơn vị quân đội của họ. Đây như một bức vẽ chân dung hoàn hảo về quân đội của Hàn Quốc.

>>>Xem thêm: D.P. của Jung Hae In sẽ ra mắt khán giả vào tháng 08

Như trong D.P tiết lộ, lính nghĩa vụ Hàn Quốc thường xuyên phải đối mặt với sự nghiêm khắc của bộ máy các cấp. Thứ hạng của lính nghĩa vụ phụ thuộc vào thời điểm họ nhập ngũ: Đàn em phải phục tùng đàn anh bằng mọi giá, bất kể có năng lực hay tuổi tác thế nào. Điều này tạo ra vấn đề tâm lý từ tiền bối đến hậu bối. Qua nhiều thập kỷ, những vụ trong đây dần khiến người ta e sợ, lo lắng.

Tuy nhiên mình còn phát hiện ra một khía cạnh còn đen tối hơn việc bắt nạt, là thứ mà Ahn và Han gặp phải khi bắt những người đào ngũ trong D.P. Đôi khi, dưới sức nặng quá khủng khiếp trong quân đội, những người lính đã nghĩ quẩn. Gần một nghìn binh sĩ Hàn Quốc đã làm chuyện đó trong một thập kỷ qua và điều này được khai thác khá trọn vẹn trong bộ phim. Dù The Unforgiven trước đây đã đề cập đến nhưng trên thực tế, không có loạt phim truyền hình nào có sự tham gia của dàn sao hạng A lại bận tâm đến vấn đề này. 

Trước đây, có nhiều phim truyền hình Hàn Quốc miêu tả quân đội dưới ánh sáng tích cực, được tôn vinh và điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì quân đội luôn chiếm vị trí thiêng liêng trong đời sống người dân ở xứ sở Kim Chi. Điều này làm cho D.P trở nên mới lạ và can đảm hơn rất nhiều. D.P vô cùng thực tế dù chủ đề đen tối của nó có thể làm mất lòng một số người xem.

Mình đánh giá các cảnh chiến đấu và rượt đuổi như một món quà “khuyến mãi” rất có giá trị trong D.P. Những phân cảnh này giúp tăng thêm sự hồi hộp cho khán giả trong hành trình các nhân vật truy bắt lính đào ngũ. Để rồi sau phân cảnh này, khán giả được tìm hiểu sau thêm về hoàn cảnh của họ, từ đó trải dài cảm xúc từ hồi hộp đến rớt nước mắt.

Với các loạt phim đình đám khác, mình cảm thấy Netflix dần đang thể hiện rõ ràng rằng họ sẵn sàng đầu tư vào các loạt phim gốc của Hàn Quốc nhằm tránh xa những nội dung đi theo lối mòn của truyền hình Hàn. Cho đến nay, những bộ phim truyền hình về vấn đề xã hội của Netflix luôn thu hút sự chú ý của mình và D.P là một bộ phim tiêu biểu.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.