x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

9 sự thật về D.P - phim quân đội của Jung Hae In

SEIZEDIX 09:45 - 29/08/2021

Mình phải thừa nhận rằng trong những năm trở lại đây, Netflix đã cố gắng hết sức để phát triển các loạt phim gốc đến từ Hàn Quốc, mang lại cho người xem những nội dung xuất sắc và vô cùng thú vị. Từ Love Alarm đến Sweet Home, nền tảng streaming này chưa bao giờ khiến mình thất vọng vì các nội dung gốc mà hãng giới thiệu. Mới đây, Netflix tiếp tục khiến mình cảm thấy ngạc nhiên với loạt phim về quân đội, cụ thể hơn là lính đảo ngũ - D.P. Cùng mình tìm hiểu 9 sự thật thú vị về bộ phim này nhé.

Dựa trên webtoon D.P: Dog Days

Bộ phim dựa trên loạt truyện tranh mạng D.P: Dog Days do Kim Bo Tong sáng tạo và vẽ vào năm 2015. Webtoon này sau đó đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem nhờ chủ đề mới mẻ, mô tả chân thực những gì xảy ra trong quân đội. Nói về bộ phim chuyển thể, đạo diễn Han Jun Hee chia sẻ rằng ông muốn D.P là một câu chuyện mà mọi người đều có thể đồng cảm. 

Ông tiết lộ: “Trong webtoon, Jun Ho là một hạ sĩ nhưng khi tôi nghĩ đến bộ phim này, tôi muốn mọi người đồng cảm với câu chuyện và tôi muốn họ coi Jun Ho như một người bạn mới bắt đầu nghĩa vụ quân sự.”

 >>>Xem thêm: D.P. của Jung Hae In sẽ ra mắt khán giả vào tháng 08

Đạo diễn Han Jun Hee nói thêm: “Đây là điều mà tôi thực sự muốn kể lại, vì vậy trong 5 đến 6 năm vừa qua, tôi muốn đưa webtoon này lên màn ảnh. Có một số vấn đề của xã hội được lồng ghép trong bộ truyện. Trong webtoon, nó rất đen tối và sâu sắc. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng câu chuyện này có thể phát triển và đưa lên màn ảnh. Chúng tôi nhấn mạnh vào quan điểm của Kim Bo Tong.”

 D.P là một đơn vị có thật ở Hàn Quốc

Cái tên D.P xuất phát từ tên của đơn vị cảnh sát quân sự ở Hàn Quốc và là viết tắt của cuộc truy đuổi đào ngũ. Đơn vị này khác với những người lính quân đội khác là họ phải bí mật và ở bên ngoài căn cứ quân sự để tìm kiếm những người đào ngũ. Khi được hỏi về bộ phim, đạo diễn Han Jun Hee tiết lộ: “D.P là câu chuyện về đơn vị bắt giữ những người đào ngũ trong quân đội. Họ hoạt động bí mật. Họ có thể để tóc và mặc quần áo dân sự. Đó là câu chuyện về cuộc truy đuổi những người đào ngũ trong quân đội. Bạn có thể hiểu hoàn cảnh cá nhân của những người lính đào ngũ và thấy sự trưởng thành của hai nhân vật chính, Jun Ho và Ho Yeol.”

>>>Xem thêm: Jung Hae In tái xuất cùng Lee Je Hoon trong phim Unframed

Jung Hae In - người đóng vai An Jun Ho chia sẻ: “Họ có thể không giống như những người lính quân đội vì họ hoạt động bí mật và họ đang ở bên ngoài căn cứ quân sự, trong thế giới người thường để tìm kiếm những người đào ngũ. Đôi khi họ để tóc dài, họ nhuộm tóc, đeo kính râm và họ chắc chắn phải luôn giữ bí mật. Họ có thể lộ danh tính nếu ăn mặc như những người lính.”

D.P không được biết đến rộng rãi, ngay cả một số diễn viên cũng không hề rõ về đơn vị này

Mặc dù nam công dân Hàn Quốc bắt buộc phải phục vụ trong quân đội, nhưng D.P không được công chúng biết đến rộng rãi. Khi được hỏi liệu họ có biết về đơn vị D.P hay không, một số diễn viên đã thừa nhận rằng họ không hề quen thuộc với nó. Nam diễn viên Son Suk Ku tiết lộ rằng anh không hề rõ về đơn vị cảnh sát đào ngũ trong khi Jung Hae In thừa nhận có biết từ hồi nhập ngũ. 

Nam diễn viên Kim Sung Kyun nói thêm “Tôi biết có những cảnh sát quân đội đã truy lùng những người lính vi phạm các nguyên tắc hoặc luật của quân đội, nhưng loạt phim là cơ hội đầu tiên để tôi hiểu thêm về đơn vị DP. ”

Nhân vật của Son Suk Su và Koo Kyo Hwan không có trong webtoon gốc

Trong bộ phim chuyển thể, ngoài việc thay đổi thứ hạng của An Jun Ho (Jung Hae In), một số nhân vật mới không có trong webtoon cũng được bổ sung như Han Ho Yeol (Koo Kyo Hwan) và Đại úy Lim Ji Seop (Son Suk Ku). Son Suk Ku nói về nhân vật của mình: “Tôi không vào vai người nhập ngũ, tôi đóng vai Đại úy Lim Ji Seop. Kim Sung Kyun đóng vai Trung sĩ Park Beom Gu và chúng tôi luôn đối đầu nhau. Loạt phim này sẽ nhắc nhở bạn về mong muốn thăng tiến và những mong muốn khác khi làm việc trong xã hội.”

Dàn diễn viên D.P khá thân thiết với nhau

Với số lượng nam diễn viên khá lớn, các ngôi sao của D.P khá thân thiết với nhau. Son Suk Su khẳng định mối quan hệ của họ: “Mỗi lần tôi quay phim, tôi cảm thấy mọi thứ thực sự rất thực tế...” Nam diễn viên Kim Sung Kyun chia sẻ thêm rằng “Khi chúng tôi đóng phim, chúng tôi cảm giác như chúng tôi đang đi chơi với nhau”.

Dàn diễn viên luôn dành một vị trí đặc biệt cho em út Jung Hae In. Kim Sung Kyun bày tỏ muốn mua một bữa ăn thịnh soạn cho cậu ấy và Koo Kyo Hwan nói đùa một cách dễ thương là muốn hẹn hò với Jung Hae In. Son Suk Ku thú nhận rằng quyết định gia nhập D.P của anh ấy là vì được làm bạn với Jung Hae In và Koo Kyo Hwan.  Jung Hae In chia sẻ thêm “Tôi cảm thấy dàn diễn viên như là những người anh lớn đối với tôi và tôi đã biết họ từ lâu.”

Dàn diễn viên chính vô cùng tài năng

Bộ phim sở hữu một dàn diễn viên chính nổi tiếng với tài năng và có những nhân vật đáng nhớ. Từ Jung Hae In, người nổi tiếng với những vai diễn ngọt ngào và Koo Kyo Hwan, người được coi là ngôi sao đang lên kể từ khi xuất hiện trong Peninsula, Maggie,… D.P cũng sở hữu “tắc kè hoa” Kim Sung Kyun, người được biết đến với nhiều vai diễn đa dạng trong cả phim truyền hình và điện ảnh cùng với Son Suk Ku, người luôn thu hút người xem bằng những nhân vật độc đáo. Bên cạnh dàn diễn viên xuất sắc, sẽ có rất nhiều vai khách mời hấp dẫn đáng được mong chờ.

Jung Hae In đã trải qua khóa huấn luyện đấm bốc

Jung Hae In nổi tiếng với những vai lãng tử trong nhiều bộ phim trước đây. Trong D.P, nam diễn viên lại thể hiện một vai diễn khác hẳn trước đây, cho người xem cơ hội khám phá khía cạnh thú vị của anh. Để thể hiện trọn vẹn bản chất của nhân vật Jun Ho, Jung Hae In đã luyện tập đấm bốc trong ba tháng trước khi quay phim.

Những diễn viên đều cố gắng hết mình vì vai diễn

Các diễn viên khẳng định họ đều dễ dàng hóa thân vào vai diễn của mình vì tất cả các nhân vật đều có sức hút riêng mà người xem có thể tưởng tượng được. Những nỗ lực của họ để nhập tâm vào nhân vật chắc chắn rất đáng khen ngợi. Koo Kyo Hwan còn chia sẻ về cuộc gặp gỡ với các thành viên đơn vị D.P thực sự: “Một số người từng có kinh nghiệm làm việc trong đơn vị D.P đã thực sự liên hệ với tôi và tôi có thể gặp họ để ăn một bữa.”

Son Suk Ku cũng đã chuẩn bị rất nhiều cho vai diễn của mình: "Nhân vật của tôi chơi quần vợt thường xuyên. Tôi đã đến thăm trung đội trưởng quân đội của mình để hiểu thêm về tính cách của nhân vật. Tôi nhận được rất nhiều lời khuyên và tôi muốn nhân cơ hội này để cảm ơn trung đội trưởng của tôi." Mặc dù cốt truyện và chủ đề truy đuổi những người lính đào ngũ có vẻ rất u ám và nặng nề, nhưng D.P luôn cân bằng giữa chủ đề chính và khía cạnh vui nhộn, hài hước. 

 Mình nghĩ các bạn sẽ mong chờ những khoảnh khắc hài hước và phản ứng hóa học 'chất lừ' giữa An Jun Ho và Han Ho Yeol. Đặc biệt, nhân vật của Ho Yeol sẽ khiến bạn cười nghiêng ngả với những lời thoại vui nhộn và tính cách độc đáo của anh. Dù ban đầu Jun Ho bị chết lặng trước tính cách kỳ quặc của Ho Yeol, họ nhanh chóng trở nên hòa hợp với nhau và trở thành một bộ đôi tuyệt vời. 

Đạo diễn Han Jun Hee đảm bảo rằng phản ứng hóa học giữa các thành viên D.P do Jung Hae In và Koo Kyo Hwan thể hiện là điều đáng xem. D.P là một trong những loạt phim truyền hình đáng xem nhất trong thời gian gần đây. Mình tin chắc mọi người sẽ có những giây phút vô cùng thoải mái trước khi xem series đình đám này. Hãy cùng xem và cho mình cảm nhận nhé.

>>Xem thêm: Kbiz hôm nay: Ju Dan Tae "bay màu", rating Penthouse 3 cũng giảm theo

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.