x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Deep: Nếu ngủ là chết

Bắp 10:44 - 18/07/2021

Giấc ngủ - hay việc thiếu nó - là đề tài cho nhiều bộ phim kinh dị. Những bộ phim như Inception, The Machinist và thậm chí là những bộ phim được yêu thích như Fight Club A Nightmare On Elm Street đã khám phá những gì có thể xảy ra với chúng ta khi chúng ta đang mơ, đang thức hoặc không có được giấc ngủ mà chúng ta mong muốn. 

Phim kinh dị Thái Lan Deep, hiện đang phát sóng trên Netflix, biến giấc ngủ thành một kịch bản sinh tử của một nhóm sinh viên trường y.

Jane (Panisara Rikulsurakan) đã quen với việc không cần ngủ. Cô sinh viên y khoa dành cả đêm để học, chăm sóc bà ngoại và lo lắng cho cô em gái nhỏ June. Cô ấy quan tâm đến nỗi ám ảnh về sự an toàn của ngôi nhà mình đang ở, và việc kiểm tra ổ khóa nhiều lần chỉ khiến ban đêm của cô trở nên dài thêm. 

Khi cô phát hiện ra rằng đã trễ hạn trả khoản vay mua nhà, một giáo sư đề nghị cô đăng ký một cuộc thí nghiệm dược phẩm của Đức và sẽ được “trả công” bằng tiền mặt. Dự án dành riêng cho việc thu thập một chất hóa học từ não có tên là “Qratonin”, về cơ bản đối lập với melatonin - họ hy vọng sẽ sử dụng nó để đánh thức các bệnh nhân bị hôn mê. Và rồi họ cảnh báo. 

Nếu Jane ngủ, cô ấy sẽ chết. Đó có thể là một lời cảnh báo đáng sợ, nhưng Jane đã quá quen với việc thức - và rất khao khát có tiền để giúp đỡ gia đình - nên cô đồng ý.

>>>Xem thêm: 6 phim Hàn đình đám nhất năm 2016: Hậu Duệ Mặt Trời là siêu phẩm

Jane nhanh chóng phát hiện ra 3 người bạn cùng lớp của mình cũng tham gia cuộc thí nghiệm; một cậu bé thích tiệc tùng mơ mộng tên Win (Kay Lertsittichai), một người có sức ảnh hưởng Cin (Supanaree Sutavijitvong) và một game thủ có tên Peach (Krit Jeerapattananuwong). 

 Cả bốn người nhanh chóng trở nên thân thiết, hỗ trợ lẫn nhau trong hai giai đoạn đầu tiên của quá trình thí nghiệm (thí nghiệm gồm có 3 giai đoạn). Tuy nhiên, khi một người trong nhóm xém chết vào cuối giai đoạn thứ hai, cả nhóm bắt đầu đặt câu hỏi liệu số tiền họ nhận được có xứng đáng để đánh đổi mạng sống của mình hay không?

Bộ phim này nhắc bạn nhớ về các bộ phim nào? Deep có thể gợi nhớ cho bạn một chút về Flatliners, Limitless và bộ phim Awake gần đây của Netflix.

>>>Xem thêm: The Conjuring 3: Phim kinh dị nhưng cốt lõi đậm màu sắc diễm tình

Màn diễn xuất đáng giá: Dàn diễn viên trẻ đã cố gắng hết sức để thể hiện những lời thoại rối rắm của kịch bản, và đa số màn thể hiện của họ vẫn còn khá non nớt.

Tuy nhiên, Kay Lertsittichai diễn khá tự nhiên với nhân vật Win, thắp sáng màn hình với nụ cười tỏa nắng khi ngồi đối diện với Jane lúc ăn trưa. Lertsittichai trong vai một nhân vật có mẹ đã mất nhưng cậu cũng thành công khi không thể hiện một cảm xúc quá cường điệu và ‘over’ nó, ngoài ra cậu cũng nhập tâm khi diễn một cậu bé thích tiệc tùng – hình ảnh thường thấy trong những bộ phim Thái.

Lời thoại đáng nhớ: Lời thoại được xây dựng cực kỳ kém, vì vậy không có gì đặc biệt đáng nhớ ở đây.

Với mình, Deep có thể là một bộ phim tuyệt vời. Nền tảng kịch bản khá thu hút và có thể dễ dàng chuyển từ thể loại kinh dị này sang thể loại kinh dị khác. Tuy nhiên, thật không may, kịch bản quá rối rắm cộng với màn trình diễn nhạt nhẽo và nhịp độ phim khó hiểu của bộ phim khiến người xem không thể tương tác được với câu chuyện mà nó muốn kể.

Thêm vào đó, vai diễn bác sĩ người Đức khiến người xem không thể không cười mỗi khi anh ta đưa ra những câu thoại độc ác của mình. Anh ta phải là kiểu nhân vật khiến người xem ớn lạnh, chứ không phải thấy “mắc cười” như thế.

 Ngoài việc bị “phủ đầu” bởi lời thoại mờ nhạt, Deep còn có những quay lê thê và những âm mưu chả liên qua gì mấy đến tuyến truyện chính. Nếu Deep là có một cấu trúc kịch bản chặt chẽ, tập trung hơn một chút vào hành động và ít hơn “nói” hơn, thì đó có thể là một bộ phim kinh dị thực sự đáng nhớ. Thay vào đó, nó lại khiến người xem chỉ muốn quên đi sau khi xem xong mà thôi.

Lời khuyên: Bắp nghĩ các bạn HÃY BỎ QUA NÓ ĐI. Câu chuyện khá hay ho của Deep đã bị lãng phí bởi một kịch bản “sến súa”, diễn biến lê thê và những màn trình diễn đáng quên.

>>>Xem thêm: Godzilla: Singular Point: Series đã thay đổi Vũ trụ quái vật Kaiju

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.