x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

The Conjuring 3: Phim kinh dị nhưng cốt lõi đậm màu sắc diễm tình

Hoa Le 18:45 - 17/07/2021

The Conjuring là thương hiệu phim kinh dị đình đám, khiến khán giả toàn cầu phải mê mệt. Mới đây, phần hậu truyện The Conjuring: The Devil Made Me Do It đã ra mắt và nhận về những phản hồi tích cực, được giới chuyên môn khen ngợi hết lời. Không chỉ yếu tố kinh dị, giật gân mà chuyện tình của vợ chồng Warren cũng được nhiều người bàn luận. Đối với cá nhân tôi, mối tình của 2 nhân vật chính dường như là cốt lõi của tác phẩm chứ không đơn thuần là phần phụ họa nữa. 

Trong phần 3 của The Conjuring, khán giả lần đầu chứng kiến vụ trục quỷ của nhà Warren dính dáng đến pháp luật. Họ trở thành nhân chứng trước tòa và giúp chàng trai bị quỷ ám minh oan cho hành vi sai trái của mình. Nội dung phim được lấy cảm hứng từ vụ án có thật xảy ra năm 1981 của Arne Cheyenne Johnson - người bị cho là quỷ ám nên dẫn đến hành vi phạm pháp. Trước đó, em rể tương lai của Johnson cũng bị ám và được nhà Warren giúp đỡ, nhưng chẳng may, con quỷ này chuyển từ cơ thể cậu em sang Johnson. 

  >>> Xem thêm:  Cruella: Tạo hình nịnh mắt thật sự, Emma Stone diễn xuất quá đỉnh

Vợ chồng nhà Warren không chỉ đơn thuần đối mặt với thế lực hắc ám mà họ còn phải vượt qua thử thách cực đại để bảo vệ cuộc hôn nhân của mình. Những biến cố và bi kịch khiến cả hai phải nỗ lực để vượt qua. Và câu hỏi đặt ra là sau tất cả những sóng gió ấy, Ed và Lorraine có còn như ngày xưa? Sức nặng của loạt phim này không chỉ đơn giản là làm khán giả sợ hãi trước câu chuyện kinh dị, siêu nhiên nữa mà còn là băn khoăn liệu nhân vật có vượt qua được thử thách và chiến thắng thế lực hắc ám hay không?

Mặc dù là thương hiệu phim kinh dị, nhưng dường như cốt lõi của loạt phim này vẫn là câu chuyện đậm màu sắc diễm tình của vợ chồng Warren. Nữ diễn viên Vera Farmiga cũng từng chia sẻ về mối quan hệ lãng mạn này là điểm thú vị của vai diễn: “Tôi biết điều gì khiến mình cảm thấy thú vị. Hai con người ấy chính là hiện thân của tình yêu”.

 >>> Xem thêm: Bom tấn Venom 2 tung trailer đầy mùi "cà khịa" Spider-Man

Trong phần The Conjuring (2013), khi người mẹ quỷ ám tấn công Ed, Lorraine vẫn ở bên, không rời khỏi chồng nửa bước. Ngược lại, khi Lorraine gặp tai nạn, Ed cũng ở bên cạnh và hết lòng chăm sóc cô. Còn ở phần 2, khi gia đình Warren tới London giải quyết một vụ hồn ma trong căn nhà cũ, họ cũng rơi vào trận địa nguy hiểm của con quỷ tà ác. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Lorraine thấy viễn cảnh Ed gặp nạn. Chi tiết này càng khắc sâu thêm mối tình da diết nhuốm màu bi kịch của họ. 

Chính tình yêu của Ed là sức mạnh, tiếp sức để Lorraine vượt qua sự sợ hãi và chiển thẳng quỷ Valak. Bên cạnh sự đoàn kết để trừ tà, thì thứ luôn tồn tại ở gia đình Warren chính là tình yêu thương, đó là nguồn năng lượng và sức mạnh giúp họ vượt qua những thử thách khó khăn nhất và đánh bại thế lực hắc ám. 

Không thể phủ nhận rằng, chính phản ứng hóa học tuyệt vời của cặp diễn viên chính là điều khiến tôi cảm thấy thích thú. Mặc dù cài cắm yếu tố lãng mạn, nhưng chuyện tình của vợ chồng Warren không chiếm sóng quá nhiều, hay được diễn tả dài dòng, lê thê. Tất cả đều được thể hiện qua hành động một cách đúng mực, vừa vặn để khán giả cảm nhận và suy ngẫm. Đây có lẽ là điểm mà tôi thấy thích thú nhất trong The Conjuring, giúp tác phẩm thể hiện được chất kinh dị, giật gân song vẫn làm tốt nhiệm vụ khiến nhân vật của mình đời nhất có thể.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.