x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Firebird: Chuyện tình dữ dội và day dứt của hai người lính

Vô Diện Ma Ma 16:02 - 03/09/2021

Nếu bạn yêu cái đẹp, vẻ đẹp hoài cổ đậm chất thơ với chuyện tình man mác buồn trải qua những cung bậc cảm xúc đầy đam mê mãnh liệt thì Firebird chính là một lựa chọn hoàn hảo. Tình cờ xem một video ngắn trên Facebook , mình đã rất ấn tượng với mối quan hệ của anh lính trẻ Sergey (Tom Prior) và Trung úy Roman (Oleg Zagorodnii) và sau đó phải tìm kiếm, xem trọn vẹn câu chuyện của hai người trong 107 phút. 

 

 Chuyện của họ được kể vào thời kì cao trào của Chiến Tranh Lạnh trong một căn cứ không quân của Liên Xô. Tại đây, anh chàng ở tuổi đôi mươi Sergey đang băn khoăn về tương lai của mình, anh đang chờ ngày được xuất ngũ để tìm kiếm hướng đi mới của cuộc đời. Vào những ngày tháng cuối cùng của đời lính, Sergey đã gặp Roman, chàng phi công từng trải, toát lên vẻ nam tính, hòa hoa lịch lãm khiến ai cũng si mê, ngưỡng mộ. Trong đó có Sergey, ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên Roman đã thu hút anh dõi theo. 

 Thế rồi, Sergey và Roman dần trở nên thân thiết, gắn bó. Từ tình đồng đội, chiến hữu bỗng chốc trở thành tình yêu tự bao giờ. Hai người yêu nhau say đắm, bí mật hẹn hò, hạnh phúc giấu diếm mối tình của họ.

 >> Xem thêm: Move to Heaven: Câu chuyện phía sau cái chết

Tuy nhiên ở cái xã hội lúc bấy giờ lại còn trong môi trường quân đội thì đồng tính là tội lỗi, là một điều cấm kỵ. Vì vậy khi cấp trên nghi ngờ mối quan hệ của Roman và Roman thì họ bắt buộc đành phải chia tay. Sergey rời đi, Roman ở lại doanh trại và để bảo vệ người tình anh đã kết hôn với cô thư ký Luisa. 

 Kể từ đây bi kịch cũng bắt đầu. Roman hóa thành kẻ giả tạo, giả dối trong cuộc hôn nhân mà anh lựa chọn, Sergey chấp nhận thành “kẻ thứ ba” vật vờ đau khổ, dằn vặt lương tâm khi ở bên Roman. Sau tất cả, kết quả của mối tình vụng trộm ấy chỉ là đau thương, mất mát.

 Theo mình, nội dung của Firebird không có gì mới mẻ hay đặc sắc, một kịch bản đơn giản và dễ đoán. Nhưng bộ phim này đáng xem, ghi điểm vì xây dựng tình tiết chân thực với diễn biến tâm lý nhân vật “rất đời”. Người xem có thể hiểu rõ được tâm tư, tình cảm cũng như suy nghĩ lẫn hành động của Roman, của Sergey. Qua đó, phim phản ánh sâu sắc hiện thực nghiệt ngã khi yêu người đồng giới trong xã hội thời ấy.

 Những định kiến, kỳ thị đã giết chết ước mơ, hy vọng cùng tình yêu của Roman và Sergey. Quan điểm xã hội đã đẩy Roman vào bước đường cùng khiến anh không thể sống thật với bản thân và đeo lên lớp mặt nạ giả dối, đóng kịch trong cuộc hôn nhân với Luisa, để rồi sau đó anh phải trả giá cho sai lầm của chính mình. Cả hai nam chính đều biết tình yêu của họ nhận lấy chỉ là tấn bi kịch nhưng họ vẫn bất chấp tất cả để yêu và được yêu. 

 Firebird kể một câu chuyện đã cũ nhưng rất thực tế mà mình chắc rằng ai xem phim cũng cảm phải thấy khắc khoải, nuối tiếc và thương thay cho số phận Roman và Sergey.

>> Xem thêm: DANreplay: Rent-A-Cat - Dành cho những tâm hồn cô đơn

Ngoài ra, diễn xuất cùng nhan sắc của hai nam chính là sự hấp dẫn không thể chối từ của phim. Oleg Zagorodnii và Tom Prior đã kết hợp ăn ý, tạo nên những khoảnh khắc thân mật lãng mạn, ngọt ngào mà say đắm giữa Roman và Sergey. Từ ánh mắt, cái chạm tay, nụ hôn, những lần quấn quýt bên nhau không rời của cặp tình nhân đều được diễn tả vô cùng chân thực, rất tự nhiên và giàu cảm xúc qua diễn xuất của Oleg và Tom.

 Chuyện tình đó còn được diễn tả trong những khung cảnh tuyệt đẹp, đậm chất nghệ thuật điện ảnh, góp phần tăng thêm sự quyến rũ, nên thơ cho mối quan hệ của anh lính và chàng Trung úy.

 Firebird có điểm cộng thì cũng tồn tại hạn chế. Đó là câu chuyện riêng, quá khứ của mỗi nhân vật không được khai thác triệt để, chỉ được diễn tả tháng qua. Mạch phim đôi khi bị cắt bỏ với nhiều phân cảnh chuyển đoạn đột ngột gây hụt hẫng và tạo cảm giác diễn biến khá rời rạc. Phần âm nhạc khá tẻ nhạt, không có những giai điệu thêm vào để làm tăng cảm xúc cho phim.

 Mặc dù có mấy điểm trừ đó nhưng với mình Firebird là một tác phẩm hay về chủ đề LGBT. Phim rất trữ tình và hiện thực, đưa đến một cái nhìn tinh tế, nhân văn về đồng tính. 

>> Xem thêm: Hôn Lễ Của Chàng Học Giả - Cưới nhầm "cô dâu" được tình trai như ý

*Bài viết của Vô Diện Ma Ma gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.