x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Move to Heaven: Câu chuyện phía sau cái chết

SEIZEDIX 09:00 - 22/08/2021

Move to Heaven là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc xoay quanh công việc “thu dọn di vật” và dọn dẹp sau những mất mát lớn lao. Bộ phim chiếu trên Netflix trong thời gian qua và mình chỉ mới thực sự xem nó gần đây mà không kiềm được cảm xúc với những thước phim đầy ý nghĩa. 

Move to Heaven kể về một chàng trai 20 tuổi, Han Geu Roo (Tang Joon Sang), người đã thay thế cha mình là Jeong U (Ji Jin Hee) điều hành một công ty “thu dọn di vật” bằng cách dọn dẹp hiện trường, sắp xếp đồ đạc mà người đã khuất để lại một cách tận tâm và đầy trân trọng. 

Geu Roo mắc hội chứng Asperger, một chứng rối loạn tâm lý khiến anh gặp khó khăn với các kỹ năng xã hội cơ bản. Anh ta sở hữu một trí nhớ cực kỳ tốt và trí thông minh cao khiến anh gặp khó khăn trong việc thể hiện cảm xúc. Trong phim, hai cha con thường cùng nhau xử lý mọi yêu cầu dọn dẹp, họ vứt bỏ phần lớn tài sản, dọn dẹp và khử mùi trong phòng. 

Nhưng họ luôn tin rằng người chết vẫn có thể kể lại câu chuyện của họ thông qua những thứ họ để lại nên họ luôn giữ những thứ quý giá nhất của người đã khuất vào một chiếc hộp để những người thân yêu của người đã khuất có thể biết được những lời nhắn nhủ của họ. 

Rồi biến cố cuộc đời xảy ra, Geu Roo mất đi người bố yêu quý và phải sống cùng Sang Gu (Lee Je Hoon) - người chú vừa mới ra tù mà mình chưa từng gặp. Ban đầu, Sang Gu không muốn quyền giám hộ này nhưng anh thấy việc chấp nhận quyền giám hộ sẽ giúp anh có quyền với tất cả tài sản của anh trai mình. 

Nhưng để điều đó xảy ra, Sang Gu phải chứng tỏ rằng anh ấy có thể sống thân thiện với Geu Roo trong ba tháng. Trong thời gian này, anh cũng đã phải làm việc cho công ty Move to Heaven. Sang Gu vốn một người thiếu lịch sự và thô lỗ nhưng dần dần, khi làm việc cho Move to Heaven, anh học được ý nghĩa của sự sống và cái chết cũng như gia đình và sự giao tiếp. 

Bạn đã bao giờ nghĩ về việc ai sẽ là người sắp xếp nhà cửa và đồ đạc sau khi ai đó mất đi chưa? Bạn cho rằng gia đình của người đã khuất sẽ làm điều đó, nhưng nếu trong trường hợp họ không có người thân để lo liệu mọi việc liệu điều gì sẽ xảy ra sau đó? Đó là lúc chúng ta cần  những người “thu dọn di vật" như công ty Move to Heaven.  

Bộ phim dài 10 tập được lấy cảm hứng từ Things Left Behind của Kim Sae Byul được xuất bản vào ngày 20 tháng 7 năm 2015. Kim Sae Byul cũng là một trong những người “thu dọn di vật”, đặc biệt là những cái chết đơn độc. Tuy nhiên, Move to Heaven đã làm nổi bật thêm những cái chết mà người đã khuất không hề đơn độc khiến cho bộ phim gần với hiện thực và cũng cảm động hơn bao giờ hết.

>>>Xem thêm: 7 phim trinh thám hành động viễn tưởng Hàn Quốc nửa đầu năm 2021

Trong phim, việc Geu Roo thu thập những thứ quý giá nhất của người đã khuất trong chiếc hộp màu vàng nhắc nhở mình rằng dù cả đời chúng ta được và mất nhiều thứ nhưng câu chuyện được kể lại chỉ bằng rất ít thứ. Tại thời điểm mà tất cả mọi người đều cố gắng trốn tránh thực tại, Move to Heaven đã cho chúng ta cơ hội dành chút thời gian để nhìn mọi thứ xung quanh ta. 

Với đánh giá 8,7 IMDB, Move to Heaven là một bộ phim rất thú vị để xem. Đây hoàn toàn là một bộ phim có thể khiến bạn cười nhưng ngay sau đó lại có thể rơi nước mắt vào những phút tiếp theo. Đạo diễn, biên kịch và toàn bộ dàn diễn viên của Move to Heaven xứng đáng được khen ngợi hết lời vì đã khắc họa được thế giới tưởng là đơn giản nhưng vô cùng phức tạp.

 >>>Xem thêm: Hospital Playlist 2, Mine và loạt phim Hàn hấp dẫn trên Netflix

Nhờ việc khai thác những khía cạnh mà mọi người thường bỏ qua trong cuộc sống, Move to Heaven đã thành công khơi gợi từ người xem sự đồng cảm cũng như sự ấm áp của trái tim. Mình tin chắc rằng bộ phim này sẽ đi chiếm được trái tim bạn và đọng lại tại đó rất lâu. Mình thực sự bị ám ảnh bởi những câu chuyện của Move to Heaven, nó nhẹ nhàng lắm mà da diết, thương tâm. 

Ở những ngày Việt Nam đang chống chọi với dịch COVID-19, những bản tin buồn xuất hiện trên báo hay truyền hình làm mình nghĩ ngay đến các hoàn cảnh trong phim. Hãy trân trọng những người thân yêu đang ở bên cạnh bạn nhé, vì chúng ta chẳng thể biết ngày mai ra sao đâu. 

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.