x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Đội Cầu Lông Thiếu Niên: Bản hòa tấu tươi mới về tuổi trẻ nhiệt huyết

Hoài Trinh 08:30 - 17/08/2021

Sau thành công của Hot Stove League (Đội Bóng Chày Dreams) - một bộ phim về đề tài thể thao mà Hoài Trinh cực kỳ đánh giá cao thì dạo gần đây, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc lại tiếp tục khiến mình say mê với Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên) là một tác phẩm cùng thể loại và độ hay thì chẳng hề kém cạnh chút nào. Tuy không sở hữu dàn sao đình đám nhưng đây thật sự là một bộ phim cực kỳ đáng xem mà mình muốn lan tỏa thật nhiều đến các bạn.

Chuyện phim bắt đầu khi Yoon Hae Kang (Tang Joon Sang) và cô em gái nhỏ cùng cha mình là huấn luyện viên cầu lông Yoon Hyeong Jong (Kim Sang Kyung) bất đắc dĩ phải rời Seoul để đến với vùng đất mũi Haenam vì không đủ điều kiện trang trải cuộc sống ở thành phố.

Cứ ngỡ những tháng ngày đơn điệu sẽ cứ thế trôi qua bởi ở vùng quê hẻo lánh này thì Hae Kang không được chơi môn bóng chày yêu thích của cậu nữa đâu. Thế nhưng khoảnh khắc gật đầu tham gia vào đội cầu lông của bố ở trường hóa ra lại là khởi đầu của vô vàn những điều tốt đẹp đầy đáng nhớ về sau. 

 >>>Xem thêm: Ryu Jun Yeol - Hyeri công khai hẹn hò, Park Bo Gum từ nam chính bỗng thành nam phụ đáng thương

Có lẽ phần lớn mọi người sẽ nghĩ rằng một bộ phim kể về hành trình tập luyện và thi đấu của những thiếu niên mới lớn thì có gì để xem, nhưng Hoài Trinh tin rằng Racket Boys chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều bất ngờ thú vị từ những gì gần gũi, đời thường nhất quanh ta.

Ở đó, mình như bị cuốn theo sự sôi nổi và nhiệt huyết bất tận của những tâm hồn non trẻ nhưng đầy cống hiến và đam mê. Dù cho đối mặt với sự phản đối từ gia đình, kinh phí hạn hẹp của nhà trường hay sự xem thường chế giễu của các đội lớn thì tinh thần chiến đấu, khát khao chiến thắng của những chàng trai, cô gái mười sáu tuổi ấy vẫn sục sôi, cháy bỏng biết nhường nào.

Bộ phim đồng thời cũng chỉ ra tại một đất nước mà bóng chày là môn thể thao vua như ở Hàn Quốc, sự nỗ lực không ngừng của mọi thành viên còn là để chứng minh rằng cầu lông cũng tuyệt vời, và đáng được tôn vinh như bất cứ môn thể thao nào.

Có thể nói điều Hoài Trinh thích nhất ở Racket Boys, chính là tình bạn quá đỗi chân thành và đẹp đẽ của đám trẻ vùng đất mũi Haenam. Quả thật ở độ tuổi thanh xuân rực rỡ như thế, có bạn chính là thành tựu lớn nhất. 

Bởi vì có bạn bè bên cạnh, nên mọi phong ba bão táp nào cũng qua, là khi một người thành công thì cả đám sẽ cùng vui chung một niềm hạnh phúc vỡ òa mà nếu thất bạn thì ngay lập tức sẽ có một bờ vai để ta tựa vào, để khóc thỏa thích và rồi ngày mai, tất cả lại tiếp tục động viên nhau tiến về phía trước.

Dù rằng cũng có những lúc giận hờn, trách móc đấy nhưng so với cảm giác trống vắng, bức bối khi bạn không ở bên thì bao tranh cãi vụn vặt cũng chào thua trước bức tường bền chặt mang tên tình bạn mà thôi.

>>>Xem thêm: Kingdom: Ashin of the North - Bí mật cây hồi sinh

Ngoài ra, cũng không thiếu những rung động đầu đời vừa ngây ngô vừa trong sáng của những cô cậu thiếu niên. Đồng thời cách cài cắm những phân đoạn tình cảm một cách nhẹ nhàng khéo léo qua diễn xuất tự nhiên của các bạn trẻ thật sự khiến mình xao xuyến lắm ấy.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh, các huấn luyện viên trong phim cũng góp những nét chấm phá khó quên về tình cảm gia đình, tình thầy trò thân thương.

Thật vậy, không phải cứ là người lớn thì sẽ thành thạo mọi thứ, bởi dù ở độ tuổi nào, mọi trải nghiệm đều có thể là lần đầu tiên. Giống như cách mà hai mẹ con Hae Kang sau những vướng mắc đã thẳng thắn thừa nhận với nhau rằng “Đây là lần đầu mẹ làm mẹ của Hae Kang mà” - “Con cũng là lần đầu làm con của mẹ”. Những câu thoại tuy giản đơn mà cũng đủ để ta suy ngẫm thật nhiều.

Chưa hết đâu, vùng quê ấy còn khiến mình bao phen thổn thức bởi tình làng nghĩa xóm ấm áp, bao dung của những người dân chân chất, thiện lành.

Ấn tượng nhất có lẽ là câu chuyện về cặp vợ chồng phố thị tìm đến miền đất xa xôi với mục đích ban đầu chỉ là cùng nhau kết liễu cõi đời, để rồi tại nơi tận cùng đất nước, họ ngỡ ngàng nhận ra bản thân vẫn còn có ý nghĩa với cuộc đời này. Và bạn biết không, điều cứu rỗi họ hoàn toàn chẳng phải là những gì quá đao to búa lớn, trái lại chỉ đơn thuần là những hành động quan tâm, sẻ chia rất nhỏ mà con người có thể dành cho nhau. Tình người trong phim cứ âm thầm lặng lẽ tỏa sáng theo cách tinh tế nhất như thế đấy.

Chính từ những điều nhỏ bé mà thân quen ấy, Racket Boys khắc họa sự phát triển và trưởng thành cho tất cả các nhân vật trong một hành trình tìm kiếm giá trị và hoàn thiện chính mình của mỗi người. 

Trong đó nhân tố chính làm nên thành công của tác phẩm chắc chắn không thể không nhắc đến biên kịch Jung Bo Hoon - người đứng sau siêu phẩm Prison Playbook (Đời Sống Ngục Tù). Vì vậy giống như người tiền nhiệm, Racket Boys cũng dễ dàng khiến mình đắm chìm trong một tổ hợp cảm xúc đầy ấn tượng pha trộn giữa hài kịch, xúc động và nhân văn.

>>>>Xem thêm: Kingdom: Ashin of the North - Bí mật cây hồi sinh

Nhìn chung, Racket Boys có lẽ sẽ khiến bạn cười thật nhiều mà khóc cũng chẳng hề ít hơn đâu, mà dù có rơi nước mắt thì cũng chỉ vì trái tim bạn đang đong đầy quá nhiều sự an ủi, xoa dịu và vỗ về rất đỗi dịu dàng mà thôi. Vậy nên, chần chờ gì nữa mà không cày ngay bộ phim vừa ngập tràn những sự đáng yêu lại mang đến vô vàn năng lượng tích cực như này các bạn ơi. 

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.