x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Hi Bye, Mama! - Khúc ca sâu lắng và da diết về tình mẫu tử

Hoài Trinh 11:35 - 12/09/2021

Các mọt phim Hàn hẳn chẳng còn xa lạ gì với những câu chuyện về tình mẫu tử đầy xúc động đã không ít lần lấy nước mắt của khán giả. Trong số đó Hoài trinh đặc biệt ấn tượng với Hi Bye, Mama! (Chào mẹ, tạm biệt!) – bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của tượng đài nhan sắc Kim Tae Hee với màn thể hiên ấn tượng. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu điều gì khiến bạn không nên bỏ lỡ bộ phim này nhé.

>> Xem thêm: D.P: Cảnh sát quân sự làm sáng tỏ vấn nạn bắt nạt quân đội Hàn Quốc

Hi Bye, Mama! xoay quanh Cha Yoo Ri (Kim Tae Hee) – một phụ nữ xinh đẹp với sự nghiệp thành đạt và cuộc sống hôn nhân viên mãn đang đón chờ sự ra đời của đứa con đầu lòng. Thế nhưng trước ngày dự sinh, cô không may gặp tai nạn giao thông và mất trên bàn mổ ngay khi đứa bé vừa lọt lòng. Vì không nỡ rời xa cô con gái bé bỏng nên cô trở thành một hồn ma luôn quanh quẩn bên con suốt năm năm liền. 

Sau một biến cố, Yoo Ri bất ngờ được thần linh cho phép trở lại làm người trong vòng 49 ngày, với điều kiện chỉ khi thành công giành lại vị trí của mình là làm vợ của Cho Kang Hwa (Lee Kyu Hyung) và làm mẹ của Seo Woo (Seo Woo Jin) thì cô mới có thể hồi sinh thật sự, còn nếu không sẽ phải chấp nhận siêu thoát sau 49 ngày. Oái ăm thay bởi lúc này chồng cô đã tái hôn còn Yoo Ri bản tính vốn tốt bụng nên không nỡ chen chân vào gia đình họ. Hoàn cảnh trớ trêu ấy dần mở ra một loạt tình huống vừa hài hước vừa cảm động.

Chứng kiến người mẹ rõ ràng yêu thương con là thế nhưng lại bất lực không thể chạm vào con, bất chấp con không nhìn thấy mình nhưng vẫn cứ lưu luyến nơi trần thế chỉ vì muốn được ngắm nhìn con thêm chút nữa. Thậm chí khi có cơ hội sống lại rốt cuộc cũng chẳng thể ở bên con với tư cách người mẹ. Tất cả những trăn trở đó qua diễn xuất chân thực của Kim Tae Hee càng khắc họa rõ nét hơn sự thiêng liêng vô bờ bến của tình mẫu tử.

Không chỉ riêng Cha Yoo Ri, bộ phim còn mang đến những thân phận làm mẹ khác cũng đầy ưu tư biết bao. Có thể kể đến bà Jun Eun Sook (Kim Mi Kyung) – mẹ của Yoo Ri, người luôn tỏ ra mạnh mẽ cứng rắn bên ngoài nhưng khi ở một mình lại âm thầm than khóc cho số phận mỏng manh của cô con gái. Đó là Oh Min Jung (Go Bo Gyeol), một người mẹ kế với tình thương sâu đậm cho đứa con chồng bất chấp phải chịu nhiều thiệt thòi.

>> Xem thêm: https://www.dienanh.net/nevertheless-va-cac-phim-han-co-rating-sieu-thap-ma-van-noi-o-quoc-te-33999.html

Bên cạnh đó, mình còn thấy Hi Bye, Mama! còn kể về nỗi lòng của rất nhiều linh hồn khác. Tất cả họ cũng giống như Yoo Ri, đều mang trong mình một nỗi vướng bận gọi tên “gia đình”. Quả thật trước cái chết, gia đình là điều quan trọng nhất. Nhưng có mấy ai trong chúng ta thật sự ý thức được điều đó một cách rõ ràng, nhất là trong cuộc sống hiện đại con người mải mê chạy theo những giá trị vật chất mà đôi khi quên mất rằng cuộc đời vốn vô thường đến thế nào, ai biết trước được ngày mai sẽ ra sao.

Chính vì vậy bộ phim như lời nhắn nhủ đến khán giả hãy trân trọng từng khoảnh khắc ta đang sống và dành tình cảm, sự quan tâm chăm sóc đến những người ta yêu thương nhiều nhất có thể, bởi sinh ly tử biệt có thể xảy đến bất cứ lúc nào và đôi lúc tàn nhẫn đến mức không cho phép ta cơ hội để nói lời từ biệt.

Qua đó, chuyện phim càng khiến mình thấm thía hơn về giá trị của sự sống. Lắng nghe câu chuyện của một hồn ma trẻ tuổi sau khi tự sát đã ân hận thế nào về quyết định của mình, đã đau đớn ra sao khi nhìn thấy mẹ mình tiều tụy từng ngày. Thật vậy, sinh mệnh của ta hoàn toàn chẳng phải của riêng ta, bởi đó không đơn thuần là việc một cuộc đời chấm dứt mà còn là nỗi đau dai dẳng cho người ở lại, dù không hề cố ý nhưng ngay khoảnh khắc ta dại dột kết liễu cõi đời cũng đồng thời khắc nên một vết thương mãi không lành nơi những người thân yêu. Vậy nên, bất chấp mọi chuyện có tồi tệ đến đâu thì còn sống vẫn tốt hơn là đã chết, bạn à.

Ngoài ra, Hi Bye, Mama! chứa đựng cả những thông điệp chữa lành đầy tích cực qua quá trình vực dậy chính mình của Cho Kang Hwa. Cảm thấy có lỗi khi tái hôn, không thể phẫu thuật dù là bác sĩ khoa tim hoặc thậm chí kể cả khi cho phép bản thân “đi bước nữa” thì vết sẹo tâm lý năm nào vẫn cứ mãi ám ảnh và dày vò anh. Chỉ đến khi phép màu một lần nữa mang Yoo Ri trở lại, để cô từng chút một an ủi và vỗ về tâm hồn đầy nứt vỡ của chồng mình thì vết thương của anh khi ấy mới dần hồi phục. 

Vì vậy, thay vì cứ mãi chìm đắm trong những đau đớn day dứt khôn nguôi thì việc ta tiếp tục sống và hạnh phúc mới là món quà chân thành nhất gửi đến những người đã khuất.

Nhìn chung với mình, Hi Bye, Mama! không chỉ gói gọn trong câu chuyện về tình mẫu tử mà còn gửi gắm cả những thông điệp nhân sinh sâu sắc về con người và cuộc sống, hẳn sẽ khiến bạn thêm trân quý từng phút giây bên người mình yêu thương. Chần chờ gì nữa mà không cày ngay bộ phim cực kỳ nhân văn này các bạn ơi.

>> Xem thêm: Pipeline: Cốt truyện nhiều “lỗ hổng” nhưng vẫn đáng xem

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem

Lọ Lem

Nô Lệ Của Quỷ 2, với mình là bộ phim kinh dị nặng đồ vì sự táo bạo trong việc tạo dựng tình huống. Nó cũng khiến mình bị mất ngủ vì tạo hình quá nhạy cảm.