x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 bộ phim Hàn Quốc với số phận "con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế"

Hồng Trà Sữa 18:00 - 27/08/2021

Rating từ trước tới nay luôn là thước đo về sự thành bại của một bộ phim truyền hình tại xứ sở kim chi. Tuy nhiên, khi Internet đang ngày một phát triển hơn thì nó không còn là yếu tố duy nhất để đánh giá về điều này nữa. Giờ đây, một bộ phim có rating thấp ở Hàn Quốc chưa chắc đã bị gọi là thất bại nếu như nó gây sốt và được đón nhận ở thị trường quốc tế. Có lẽ, với câu nói “con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế”, tôi nghĩ không có phim nào phù hợp hơn là 5 bộ phim ở dưới đây. 

>> Bạn có biết: Những "cơn mưa tình yêu" đáng nhớ nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Học Đường 2015 

Nhắc tới những bộ phim học đường đáng nhớ của thập niên 2010s thì chắc chắn cái tên Học Đường 2015 sẽ được nhiều người liệt kê vào. Bộ phim này đánh dấu bước trưởng thành trong con đường diễn xuất của sao nhí Kim So Hyun, đồng thời cũng giúp tên tuổi của Nam Joo Hyuk và Yook Sung Jae tạo được ấn tượng với khán giả. Không chỉ riêng tôi, mà nhiều người xem châu Á vào thời điểm đó từng hồi hộp đón chờ từng tập của bộ phim này với độ yêu thích vô cùng lớn. Học Đường 2015 đã thực sự tạo tiếng vang lớn cho bước đường chuyển hướng thành diễn viên trưởng thành của Kim So Hyun đấy.

Nhưng bạn biết không, thành công ở thị trường nước ngoài nhưng thật ra thành tích trong nước của bộ phim này cũng chỉ ở mức tầm tầm mà thôi. Rating trung bình chỉ ở mức 7,4% với tập cao nhất đạt 9,7% thì chỉ có thể xem là một bộ phim không thất bại, chứ để nói là thành công thì không tới. Tôi nghĩ, Học Đường 2015 có lẽ chính là một trong những bộ phim đầu tiên của truyền hình Hàn Quốc rơi vào tình trạng này. 

Người Tình Ánh Trăng 

Được làm lại từ một bộ phim nổi tiếng của Hoa ngữ và còn sở hữu dàn diễn viên đầy tiềm năng, thế nhưng vì đụng độ với một bộ phim cổ trang khác là Mây Họa Ánh Trăng nên rating của Người Tình Ánh Trăng đã không có được thành công như mong đợi. Mãi tới gần cuối, bộ phim này mới chạm mốc rating hai con số và kết thúc với chỉ số trung bình chỉ có 7,6%. 

Nhìn rating trong nước không cao thế thôi, chứ phản ứng của người xem quốc tế dành cho bộ phim này là vô cùng tốt và còn kéo dài cho tới tận bây giờ dù phim đã kết thúc được hơn 5 năm. Trong thời gian phim chiếu thì lượng fan đông lên đều qua từng tập, các tình tiết hấp dẫn đều trở thành chủ đề nóng, danh tiếng của dàn diễn viên cũng thăng hạng chóng mặt từ chính đến phụ. Đến nay, tôi vẫn mong chờ vào mùa 2 của bộ phim này để viết tiếp câu chuyện dang dở của cặp đôi chính do Lee Jun Ki và IU đảm nhận, chẳng biết có không nữa đây.

Ban đầu bị chê là phiên bản remake lỗi nhưng càng về sau, người ta lại càng công nhận sức hút vô hạn của bộ phim, có thể nói là chẳng thua bản gốc chút nào. Ở thị trường Trung Quốc, tiền bản quyền của Người Tình Ánh Trăng bán cho Youku lên tới 8 triệu đô la Mỹ và trở thành một trong những phim Hàn có tiền bản quyền cao nhất tại thị trường tỷ dân này. 

Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo 

Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo  của nhà đài MBC cũng là một bộ phim tình cảm hường phấn rất được khán giả châu Á yêu thích trong thập niên vừa qua. Tôi cũng là một trong số đó khi từng mê mẩn câu chuyện tình cảm đáng yêu của cặp đôi chính, cảm thấy thương cảm vì những áp lực mà các vận động viên trong phim phải trải qua. Bộ phim này đã giúp cả Lee Sung Kyung và Nam Joo Hyuk đều đình đám ở quốc tế, bước chân vào hàng ngũ mỹ nữ, mỹ nam hàng top của Kbiz, tài nguyên phim ảnh sau đó của cả hai đều toàn phim hay tới tay. 

Tuy được yêu thích ở quốc tế là vậy nhưng thành tích trong nước của Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo cũng chẳng phải đáng tự hào lắm đâu. Rating trung bình của phim chỉ đạt mức 4,8% mà thôi, thậm chí rating tập cao nhất cũng chỉ là 5,5% - một con số khá đáng buồn cho phim của đài trung ương. Dù vậy thì Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo vẫn được đánh giá là một bộ phim đáng xem về đề tài tình cảm, lãng mạn. Mà nãy giờ mọi người có để ý không khi cả ba phim đầu tiên trong danh sách đều có sự tham gia của Nam Joo Hyuk hết cả. 

>> Có thể bạn quan tâm: 7 nhân vật khiến khán giả khóc thương hết lời khi ra đi trên phim Hàn

Vẻ Đẹp Đích Thực 

Nếu chỉ nhìn vào rating trung bình thôi thì có lẽ Vẻ Đẹp Đích Thực cũng “đích thực” là một bộ phim thất bại khi chỉ số đạt được chỉ là 3,794%. Ngay cả tập có chỉ số rating cao nhất cũng không thể lết lên được hàng 5 với 4,579% ở tập 15. So thành tích của bộ phim này với ba bộ phim ở trên thì ít ra các tác phẩm trên còn có cơ sở để tự hào rồi đấy. 

Bất chấp rating nghèo nàn như vậy nhưng Vẻ Đẹp Đích Thực hoàn toàn không phải là một bộ phim thất bại vì khi phát sóng, nó được mang ra bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội. Đặc biệt là danh tiếng của bộ ba Cha Eun Woo, Moon Ga Young và Hwang In Yeop cũng được nâng lên dữ dội nhờ vào bộ phim này. 

Cha Eun Woo đã nhờ tác phẩm này mà lượng fan trên Instagram tăng lên gấp nhiều lần, cũng trở thành gương mặt quảng cáo được nhiều nhãn hàng săn đón, có thể nói tên tuổi anh chàng chưa bao giờ lại hot đến như vậy. Moon Ga Young cũng có bước chuyển mình đáng nhớ trong sự nghiệp sau nhiều năm lận đận mãi vẫn không được chú ý. Còn Hwang In Yeop cũng thành mỹ nam triển vọng và sẽ lên chính trong phim sắp tới. Với sức mạnh và độ yêu thích như thế thì rating ở trong nước đối với trường hợp này cũng không phải là quá quan trọng rồi. 

Dẫu Biết

Rating của Vẻ Đẹp Đích Thực tưởng chừng đã thấp lắm rồi nhưng như vậy còn cao chán nếu so với bộ phim mới đây vừa kết thúc của đài JTBC - Dẫu Biết. Tập phim có rating cao nhất của tác phẩm này là tập đầu tiên nhưng cũng chỉ là con số 2,207%. Thậm chí, tập 8 còn đạt dưới mức 1% khi chỉ số ghi nhận được là 0,994%. Một bộ phim mà rating rơi xuống hàng 0 thì đủ hiểu nó thê thảm cỡ nào tại thị trường quê nhà rồi. 

Chỉ số rating buồn là vậy nhưng Dẫu Biết cũng không phải là một bộ phim thất bại hoàn toàn, nhất là với những gì nó đạt được ở thị trường quốc tế. Những phân cảnh tương tác của Han So Hee và Song Kang luôn đạt được triệu view trên YouTube, đồng thời bộ phim cũng lọt vào Top 3 thịnh hành của Netflix ở nhiều nước, trong đó có cả Việt Nam. Danh tiếng của cặp đôi chính cũng được nâng lên một tầm mới nhờ việc tham gia vào bộ phim này. Thế nên nếu xét ở mảng rating thì Dẫu Biết có thể được xem là thất bại, nhưng xét tổng thể thì tôi nghĩ nó lại thành công theo cách riêng của mình. 

>> Xem thêm: Những đám cưới ấn tượng nhất với khán giả trên các bộ phim Hàn Quốc

Sau bao năm “đu" phim Hàn, tôi nhận ra có những bộ phim rating cao nhưng độ phổ biến nước ngoài lại không cao, có phim như những tác phẩm kể trên bị ghẻ lạnh trong nước nhưng đình đám quốc tế. Đương nhiên nếu đạt được cả hai thì là hoàn mỹ rồi, thế nhưng mọi người cũng đừng thấy một bộ phim rating thấp mà chê vội, biết đâu nó vẫn đại thắng ở mặt nào đó thì sao, hãy xem phim để cảm nhận trước đã nhé.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.