x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Lang Y Lừng Danh: Bộ phim y khoa kết hợp xuyên không siêu hấp dẫn

Hoài Trinh 09:01 - 02/10/2021

Phim Hospital Playlist mùa 2 vừa kết thúc phát sóng hẳn đã khiến không ít các mọt phim Hàn cảm thấy nuối tiếc khi phải chia tay một siêu phẩm đỉnh cao như thế. Vậy nên hôm nay, hãy để mình giới thiệu tới các bạn một bộ phim cùng đề tài cũng hấp dẫn chẳng kém đó là Live Up to Your Name 2017 (Lang Y Lừng Danh). Bộ phim đã kết hợp đề tài y khoa, cùng yếu tố xuyên không đầy thú vị. Mình tin chắc rằng đây là cái tên mà bạn không nên bỏ lỡ trong vũ trụ phim y khoa xứ Hàn đâu nha.

Lang Y Lừng Danh xoay quanh vị lương y thời Joseon có tên Heo Im (Kim Nam Gil), là một bậc thầy về châm cứu và chuyên giúp đỡ người nghèo trị bệnh. Trong một tình huống bất đắc dĩ, Heo Im vô tình xuyên không đến Seoul năm 2017 và gặp gỡ nữ bác sĩ ngoại khoa Choi Yeon Kyung (Kim Ah Joong). Từ đó mở ra hàng loạt tình huống dở khóc dở cười đan xen những mâu thuẫn và bất đồng trong cách chữa bệnh đến từ hai con người thuộc hai thời đại khác nhau.

>> Xem thêm: Những "hạt sạn" to đùng trong bom tấn Squid Game 

Phần lớn chúng ta hẳn đã quen thuộc với cách phim Hàn mô tả các cuộc chiến khốc liệt trong phòng phẫu thuật, nhưng Lang Y Lừng Danh với sự khắc họa rõ nét về châm cứu cổ truyền hẳn sẽ mang lại cho bạn những giây phút đầy mới mẻ nhưng cũng không kém phần lôi cuốn. 

Càng hấp dẫn hơn nữa khi y thuật phương Đông giờ đây lại cạnh tranh trực diện với y học phương Tây hiện đại, cùng với đó là các cuộc du hành thời gian thất thường giữa hai thời đại sẽ làm các bạn tò mò và hào hứng bởi chẳng thể biết chính xác chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Mình cho rằng, trong phim này, Kim Nam Gil vẫn xuất sắc như thường lệ, anh tiếp tục phô diễn khả năng nhập vai đầy sinh động qua hình ảnh một danh y vô tình lạc bước vào thế giới hiện đại. Từ vẻ ngơ ngác lẫn choáng ngợp trước đô thị hoa lệ và những kỹ thuật y học tiên tiến cho đến các phân cảnh hài hước đều được anh thể hiện cực kỳ duyên dáng và cuốn hút, khiến mình hoàn toàn chẳng thể rời mắt.

Về phía Kim Ah Joong, cô cũng thành công mang đến màn hóa thân trọn vẹn trong vai diễn một nữ bác sĩ khoa tim mạch yêu công việc nhưng đồng thời vẫn biết hưởng thụ cuộc sống và dành thời gian cho bản thân. 

Với nét diễn vừa mạnh mẽ cá tính lại vừa trưởng thành sâu sắc, Kim Ah Joong thật sự đã để lại trong mình ấn tượng sâu đậm về một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết và trách nhiệm với nghề nghiệp nhưng lại e ngại mở lòng với người khác về chính bản thân mình.

Có thể nói Lang Y Lừng Danh không hề vẽ nên bức tranh hoàn hảo của nghề y. Một thần y Heo Im dù sở hữu tài thuật siêu phàm nhưng vẫn luôn bị ám ảnh bởi thân phận thấp kém nên không ít lần lạc lối trước địa vị và danh vọng. 

Bộ phim vì vậy là hành trình tìm kiếm giá trị chân chính của một bác sĩ, từ đó liên tục đặt ra nỗi trăn trở cho sơ tâm tốt đẹp thưở ban đầu liệu có thể đứng vững trước những lợi ích bất chính hay không?

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn 2021 hài hước không tưởng, xem là "cười té ghế" 

Bên cạnh đó, chuyện phim còn khắc họa chân thực khoảng cách giàu nghèo lẫn những bất công xã hội luôn không ngừng tiếp diễn dù ở thời đại nào. Heo Im thoạt đầu đã cho rằng một thế giới hiện đại như Seoul hẳn sẽ chẳng còn bị định đoạt bởi xuất thân hay gốc gác của một người, nhưng thực tế ngay lập tức chỉ cho anh rằng dù mọi thứ có tối tân và văn minh đến đâu thì cũng chẳng bao giờ xóa nhòa được ranh giới giữa những kẻ quyền lực và những con người tận cùng dưới đáy xã hội.

Ngoài ra, dù “healing” không phải là yếu tố trọng tâm của câu chuyện nhưng cách phát triển mối quan hệ giữa Heo Im và Yeon Kyung quả thực đã chữa lành trái tim mình rất nhiều. Cả hai đều mang những chấn thương tâm lý từ thời thơ ấu và đặc biệt là Yeon Kyung, cô gái luôn khoác lên vẻ ngoài của một người theo chủ nghĩa hoàn hảo trong khi nội tâm vẫn đầy hỗn loạn trước sự kiện bi thảm năm đó. 

Chỉ đến khi định mệnh giúp cô gặp gỡ anh chàng Joseon, để hai người từng chút một thấu hiểu, cảm mến và cùng nhau hàn gắn những vết sẹo quá khứ, đồng thời khiến họ dần trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình từ lúc nào không hay.

Đặc biệt phải kể đến chemistry đỉnh cao của Kim Nam Gil và Kim Ah Joong thật sự đã góp phần tạo cao trào và đẩy mạch cảm xúc trở nên mãnh liệt lắm ấy. Những tương tác tuyệt vời giữa cả hai chân thật đến nỗi khiến mình càng cảm nhận rõ nét tình cảm họ dành cho nhau mới tha thiết và sâu đậm biết chừng nào.

Lang Y Lừng Danh (2017): Live Up to Your Name chắc chắn là bộ phim mà mình tin chắc rằng mọt phim Hàn hoàn toàn không nên bỏ lỡ bởi không chỉ nội dung thú vị mà chỉ riêng phản ứng hóa họa giữa hai nhân vật chính đã cực kỳ đáng xem lắm luôn. Vừa hài hước lại nhân văn thì chẳng có lý do gì để không cày ngay bạn ơi.

>>>> Xem thêm: Recalled và loạt phim điện ảnh không thể bỏ lỡ trong năm 2021 (Phần 1)

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.