x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

My Name: Plot twist dễ đoán nhưng hợp lý, Han So Hee thay đổi ấn tượng

Sabusabu 18:23 - 16/10/2021

Sabusabu vừa “cày cuốc” một lần hết 8 tập phim My Name 2021 (Tên Của Tôi) của Han So Hee trong vòng một buổi tối và u là trời nó hay và đã gì đâu. Lâu lắm rồi mới có một bộ phim hành động khiến mình chăm chú theo dõi đến cuối như thế này đấy. Hãy cùng theo chân Sabusabu để xem My Name có gì đáng xem nhé.

Nội dung phim My Name không quá phức tạp, dễ đoán, dễ xem

Để tránh tình trạng spoil quá nhiều thì Sabusabu sẽ chỉ tóm tắt cốt truyện My Name giống như phía nhà sản xuất đã tiết lộ. Phim kể về hành trình trả thù cho bố của cô gái trẻ Yoon Ji Woo (Han So Hee). Cô mất bố trong một vụ thủ tiêu nhau nhưng không biết rõ ai là hung thủ. Quá tuyệt vọng Ji Woo gia nhập nhóm Dongcheon khét tiếng do Choi Mujin (Park Hee Soon), bạn của bố cô đứng đầu để tìm ra kẻ chủ mưu thật sự. Từ một cô gái chưa hiểu sự đời, Ji Woo được trao cho thân phận mới và thậm chí là gia nhập đội cảnh sát để làm gián điệp cho tổ chức. 

Nhìn chung thì kịch bản và plot twist của My Name khá dễ đoán nhưng rất hợp lý và có sự liên kết rất chặt chẽ giữa các tình tiết với nhau. Nhịp diễn biến nhanh từ những tập đầu tiên đúng chất một bộ phim hành động chứ không bị rề rà ở các khoản tâm lý. Dù là một bộ phim dài tập với thời lượng 8 tập nhưng cảm giác khi xem My Name rất giống với việc theo dõi một bộ phim điện ảnh ngoài rạp. 

Cách sắp xếp tình tiết trong My Name là một trong những điểm cộng mà Sabusabu rất “ưng bụng”. Nó được xếp theo trình tự cơ bản và tiêu biểu của một câu chuyện bài bản, mở đầu bằng biến cố, lôi kéo người xem vào quá trình phát triển tình tiết, bật đến cao trào và cuối cùng là hạ màn. My Name không gây rối mạch phim bằng các mốc thời gian trong quá khứ mà để nó như một lời giải đáp ở phần sau của câu chuyện. Nhờ thế mà Sabusabu tập trung hơn vào việc nữ chính “bóc tách” từng mảnh ghép của các bí mật. 

Phản ứng hóa học bùng nổ của Han So Hee và Park Hee Soon 

Dù là một bộ phim thuần hành động và các tình tiết tình cảm chỉ lướt nhanh như một cơn gió nhưng Sabusabu phải công nhận một điều rằng, phản ứng hóa học của Han So Hee và Park Hee Soon trong tuyến vai Chú - cháu còn bùng nổ hơn cả tuyến Cộng sự có gian tình với Ahn Bo Hyun. 

Cảm xúc giữa nhân vật Yoon Ji Woo và Choi Mujin là một thứ gì đó rất khó nói. Sự “tín nhiệm” mà cả hai xây dựng trở thành hai màu đen trắng không biết chánh tà và bất cứ lúc nào cũng có thể gây ảnh hưởng cho đối phương. Có thể nói Yoon Ji Woo vô tình trở thành “chấp niệm” ăn sâu vào tiềm thức của Choi Mujin. 

Đã rất nhiều lần Choi Mujin muốn từ bỏ Ji Woo nhưng cuối cùng anh lại tự đi ngược với nguyên tắc làm việc của bản thân. Sabusabu cảm thấy, nếu mà đặt cốt truyện của hai nhân vật này vào một bộ phim ngôn tình đầy drama thì hẳn đây là hình tượng “tổng tài” bá đạo trong truyền thuyết, cùng cô nàng sát thủ gai góc rồi đấy. 

Choi Mujin là người ảnh hưởng lớn nhất tới quá trình trưởng thành của Ji Woo.
Đi ngược nguyên tắc làm việc chỉ vì Yoon Ji Woo.
Sự tín nhiệm là con dao hai lưỡi với cả hai. 

So với Choi Mujin thì Ji Woo có sự phát triển về mặt cảm xúc với đồng đội Jeon Pil Do (Ahn Bo Hyun) hơn. Bỏ qua phản ứng hóa học giữa cô nàng với Choi Mujin thì Ji Woo và Pil Do cũng là một cặp cộng sự vào sinh ra tử phối hợp với nhau rất tốt. Bắt đầu từ mối quan hệ oan gia, sau đó là “mưa dầm thấm lâu” trở thành chỗ dựa của nhau. Tuy nhiên vì đây là một bộ phim hành động nên tuyến tình cảm này lướt khá nhanh dẫn đến việc khi cảnh tình cảm xuất hiện thì khiến một người xem như mình cảm thấy hơi “nhạt” và hụt hẫng. 

Diễn xuất của dàn diễn viên

Tuy Han So Hee là tuyến chính bắt đầu câu chuyện nhưng diễn xuất của diễn viên đàn anh Park Hee Soon mới là tỏa sáng nhất cả bộ phim. Anh chứng tỏ tài năng của mình ở từng cử chỉ với một ánh mắt biết nói đầy tâm sự. Thần thái của nam diễn viên đã bộc lộ được bản chất lạnh lùng và tàn bạo của nhân vật Choi Mujin. 

Theo cảm nhận của riêng Sabusabu thì Han So Hee vẫn chưa thể hiện tốt ở một vài cảnh miêu tả cảm xúc phức tạp. Đối với các đoạn yêu cầu diễn xuất bằng ánh mắt, đôi khi Sabusabu cảm nhận được nó rất tốt, rất cảm động nhưng cũng có vài cảnh cô nàng diễn khá non tay.  

Diễn xuất của Han So Hee còn khá non ở một vài phân cảnh cảm xúc phức tạp. 

Ahn Bo Hyun thật sự rất hợp với dòng phim hành động, ở anh chàng có khí chất của sự ngông cuồng, mạnh mẽ nên luôn làm bật được tuyến vai của mình theo cách riêng. Một điểm thu hút nữa mà mình khá thích ở nam diễn viên chính là đôi mắt của anh chàng rất “tình”. Mấy đoạn nhân vật Jeon Do Pil nhìn nữ chính mà Sabusabu như “tan chảy” theo ấy. 

Các pha hành động và màu phim 

Là một bộ phim thuần hành động nên các cảnh đánh đấm được dàn dựng khá công phu và tỉ mỉ. Dù nhân vật Yoon Ji Woo được đào tạo như một sát thủ với việc sử dụng điêu luyện các thế võ và dao nhưng My Name không cường điệu hóa cô trở thành nhân vật bá chủ. Ở những khoản giao đấu Ji Woo vẫn cho thấy sức chịu đựng có hạn bên dưới cơ thể nhỏ bé của mình. Dù yếu hơn ở khoản sức mạnh nhưng bù lại Ji Woo có sức dai và bền. Một nhân vật được xây dựng với khả năng chịu đòn cao. 

Park Hee Soon là đàn anh duy nhất trong My Name có kinh nghiệm đóng phim hành động trên 10 năm nên việc nam diễn viên phô diễn trình độ của mình rất mượt và có lực. Sabusabu xem đến các cảnh đánh nhau của anh chàng mà xuýt xoa lên xuống vì nó vừa “nghệ” mà vừa hay nữa. 

Giống như Sabusabu đã chia sẻ ở trên thì màu phim của My Name rất giống với một bộ phim điện ảnh nên cảm giác khi xem rất thỏa mãn. Các dải màu đối lập đi từ quá khứ đến hiện tại đều có chất liệu khá thật dù sử dụng tông màu tối cho suốt bộ phim. 

Theo tiêu chí và cảm nhận riêng thì Sabusabu đánh giá  tầm 7 điểm trên thang điểm 10 cho một kịch bản khá chặt chẽ và hợp lý của mình. Diễn xuất của các nhân vật rất tròn vai dù một vài phân cảnh không thật sự nổi bật. Một bộ phim hành động rất đáng để xem đấy nhé. Nếu bạn là một người hâm mộ dòng phim hành động kịch tính như Sabusabu thì còn chần chờ gì nữa mà không xem ngay nhỉ. 

 * Bài viết của Sabusabu gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích nàng Han So Hee và bộ phim My Name 2021 (Tên Của Tôi) của cô thì thì vào ngay để xem thêm nhiều bài viết hay nha DienAnh.Net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.