x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Black Widow kiện Disney: Sau chia tay quá khứ còn lại gì?

Bé Kun 15:02 - 30/07/2021

Mới đây thông tin chị đẹp Scarlett Johansson khởi kiện Disney vì vi phạm hợp đồng phát hành Black Widow đang gây xôn xao trong cộng đồng và cùng làm Bé Kun xốn xang luôn. Theo phía chị đẹp, Disney thay thay vì độc quyền chiếu phim tại rạp lại đem phim đi khởi chiếu song song trên nền tảng trực tuyến của Disney+. 

 Mà trong hợp đồng của chị ký lúc đầu với nhà sản xuất Marvel Studio thì chị sẽ được chia sẻ doanh thu bán vé của phim tại rạp khi đạt được con số nhất đinh. Theo lập luận của bên chị lúc vác đơn đi kiện thì việc phát hành cùng lúc khiến doanh thu tại rạp bị giảm sút, ảnh hưởng nặng nề và dẫn tới chị có thể đã bị thất thu hàng chục triệu USD. 

 Thực hư câu chuyện, ai đúng ai sai thì có lẽ phải chờ thương lượng hai bên hay tệ hơn là ra tòa phân giải. Một bước đi mà có lẽ Bé Kun thấy là vô cùng đáng tiếc cho cả chị đẹp và nhà sản xuất, nhà phát hành. Bởi lẽ sau cả thập kỷ cộng tác và thành công qua hàng loạt bộ phim, đến sau cùng khi dứt áo ra đi hai bên lại chọn cách lời qua tiếng lại với nhau vì những tranh chấp kinh tế. Cứ tưởng làm ăn êm đẹp bao lâu nay, kết thúc thì giữ cho nhau những kỷ niệm đẹp thì bây giờ màu hồng mộng mơ đó bị xé nát bớt trát tòa đang chờ gọi tới.

 Nhìn lại quá khứ, Bé Kun nhớ lần đầu Scarlett xuất hiện với vai trò trợ lý của anh Sắt trong Iron Man. Từ đó bằng năng lực chiến đấu, kỹ năng điệp viên nằm vùng của mình chị Black Widow từng bước dấn sâu hơn và thể hiện vai trò quan trọng hơn trong đội hình Avengers. Mặc dù không có siêu sức mạnh khủng bố kiểu anh Thor, được buff thuốc như anh Cap hay buff hàng ngon như anh Sắt, thì chị Đen vẫn biết cách kết thúc mọi nhiệm vụ theo cách tuyệt hảo nhất. 

>>Xem thêm: Những siêu bí mật về Black Widow mà có thể bạn chưa từng biết

 Thế là sau khi rất nhiều lần làm support, làm nền cho các nam siêu anh hùng trong các phần phim khác nhau, chị Góa Phụ Đen cũng có phần phim chia tay riêng cho mình, nơi những bí mật trong quá khứ, gia đình trước đây của chị được hé lộ dần dần.

 Khi phim riêng Black Widow phát hành đầu tháng 7 vừa qua, phim nhận được những phản hồi không mấy tích cực. Trên các trang tin của Việt Nam mà Bé Kun có len lén đi đọc thì cộng đồng xem phim bày tỏ ý kiến cho biết thấy mệt mỏi với lời thoại lê thê của phim, hành động buồn ngủ hay diễn xuất có phần over của các diễn viên nhất là cái cô em của chị Đen. 

>>Xem thêm: Disney phản pháo đơn kiện của Scarlett Johansson về Black Widow

Hiện tại doanh thu của Black Widow cộng dồn từ các nguồn cũng mới chỉ đạt hơn 300 triệu USD xíu xiu, một con số nghe qua tưởng cũng cao nhưng thật ra là hơi đáng thất vọng khi so với các phần phim khác của Marvel. 

 Tất nhiên Bé Kun thấy những khó khăn đầu tiên phải kể đến là dịch bênh phức tạp trên toàn cầu, nhiều thị trường trên thế giới không thể mở cửa rạp phim, khán giả muốn xem cũng không thể tới rạp và không biết khi nào rạp mới mở lại. Do vậy phòng vé ảm đạm chung là không thể tránh khỏi. 

>>Xem thêm: Mục đích sự hi sinh của Black Widow trong Endgame là để cứu em gái?

Ở vài trò nhà đầu tư, Disney hẳn không muốn tiền vung ra bị chôn mãi không thể thu hồi nên phát hành online như một giải pháp tình thế giúp thu lại một phần và kiếm lợi nhuận ngay. Nó có thể không cao nếu so với trước đây nhưng trong đại dịch thì đó là một giải pháp không tồi. 

 Hẳn mọi người ai cũng muốn tiền thì phải đứng phải ngồi, tiền phải sinh phải đẻ chứ đâu ra tiền nằm không chờ chị mãi được. Nên nhà đầu tư nào mà chịu để yên chờ thời trong mòn mỏi chứ. Đó là chưa kể phim Disney - Marvel thường được công bố liên tục thành các giai đoạn và sẽ có liên quan kết nối với nhau dù ít dù nhiều. 

Việc cứ chôn phim chờ mình chị Góa Phụ Đen thì kéo theo cả loạt ấn phẩm khác cũng ảnh hưởng, trong đó có những gương mặt mới cần được xây dựng như Shang Chi hay Eternals để thay thế chỗ trống quá lớn mà anh Cap và anh Sắt để lại sau khi kết thúc hợp tác.

 Về phần chị Scarlett, của đau thì con xót, mất tiền ai chả đau. Chị tự nhiên dự toán được chia cả chục triệu USD từ rạp thì giờ chị bị share tiền qua online. Khán giả coi online trên Disney rồi thì mấy ai tới rạp nữa chứ. Mà tức cái trong hợp đồng ký từ hồi nào, lúc con cô vít nó còn chưa rõ ràng như giờ thì nghe nói chị chỉ được share trên tiền bán vé.

 Ôi vậy là cay đúng rồi chứ nói gì nữa, nhất là khi Disney vẫn khăng khăng phát hành phim chị bất chấp chị có không muốn chăng nữa. Dòm qua mấy phim khác của nhà người ta, như chị Đại Gal Gadot lúc chiếu Wonder Woman 1984 online, chị Đại được chia thêm ít tiền từ online để nhận sự ủng hộ của diễn viên, của ekip nó hợp tình hợp lý. Vậy mà chị Đen danh tiếng cũng cao, gắn bó cũng lâu lại chưa được thấy thay đổi nào trong điều khoản thì sồn sồn lên cũng là chuyện không quá lạ lẫm. 

 Phần khác Bé Kun được biết chị Scarlett cũng hết hợp đồng với Marvel sau phần Black Widow vừa rồi, tức là coi như đi luôn không biết ngày nào trở lại đóng nữa. Nên chăng chia tay rồi chị lại quyết tâm đòi quyền lợi cho mình. Chứ nếu còn mấy cái hợp đồng mấy phần nữa thì mọi chuyện nó êm ấm nội bộ hơn chăng. Đúng là lúc yêu thì nói lời đường mật, lúc hết yêu thì sao lại nói những điều đắng cay. 

Bé Kun hi vọng chị Đen và nhà Disney nhà Marvel sớm ngồi lại dàn xếp để êm xuôi về lý về tình, để tấm lòng fan yêu phim nhà Marvel, mến chị Đen sớm được trở lại những ký ức tươi đẹp như chưa hề có cuộc chia ly. 

>>Xem thêm: Top các TV series tệ hại nhất về vũ trụ phim Marvel, khó mà khen nổi

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.