x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

No Time To Die: Một hồi kết thất vọng và đáng quên của James Bond

SEIZEDIX 08:00 - 03/10/2021

Đạo diễn Cary Joji Fukunaga đã tạo nên một tác phẩm điện ảnh hành động ấn tượng với No Time to Die, nhưng thật đáng tiếc, đối với mình đây không phải là một bộ phim James Bond đúng nghĩa. Bản thân mình đã từng kỳ vọng phần phim thứ 25 này sẽ là bước đột phá giúp cho thương hiệu phim được khán giả yêu thích trở lại. Nhưng những gì mình nhận được là hai chữ “nhàm chán”.

No Time To Die (Không Phải Lúc Chết) là phần phim thứ 25 của series điệp viên 007 đưa mình đến với cuộc chiến sinh tử của James Bond khi phải đối mặt với tên phản diện Safin. Khác với kẻ thù muôn kiếp Ernest Stavro Blofeld trước đây, nhân vật Safin (Rami Malek) với hình tượng gương mặt bị bỏng cùng chiếc mặt nạ bí ẩn, đáng gờm thực hiện một kế hoạch khủng khiếp, khiến James Bond sẽ phải ra tay “cứu” thế giới lần nữa. 

Tuy nhiên, như bao cuộc chiến khác thì James Bond không hề đơn độc vì anh luôn có một cô nàng Bond Girl (Ana de Armas). Ngoài ra, ở phần phim này, người bạn cộng sự Q (Ben Whishaw) cũng sẽ trở lại, cùng nữ điệp viên da màu mới toanh (Lashana Lynch), sẽ tạo nên một biệt đội xịn sò cùng nhau tương trợ để thực hiện một trong những nhiêm vụ cam go và khó nhằn nhất trong lịch sử của loạt phim 007.

Dù nhận được rất nhiều sự chú ý vì là bộ phim chia tay của Daniel Craig - người thủ vai điệp viên 007 sau 14 năm gắn bó, bộ phim vẫn đi theo mô-típ khá nhàm chán của loạt phim điệp viên nói chúng: một loại vũ khí hủy diệt hàng loạt bị đánh cắp bởi một tổ chức phản diện, James Bond - người đang ẩn náu và nghỉ hưu trên một hòn đảo nhiệt đới bị kéo trở lại cuộc chiến. 

Lyutsifer Safin (Rami Malek) - phản diện chính của phim có tính cách và hành động y hệt những người tiền nhiệm, không được xây dựng cốt truyện khéo léo dẫn đến nhiều thiếu xót. Bản thân nam diễn viên Malek cũng gần như không đóng góp gì cho vai diễn ngoài chất giọng và những vết sẹo giả mà anh mang trên người.

Nói đi cũng phải nói lại thì mình thấy No Time to Die cũng thành công khi cho phép Daniel Craig tận dụng hết sức lực cùng sự duyên dáng và phong cách trong lần cuối cùng vào vai James Bone. Anh vượt trội hơn mọi thứ xung quanh, cảm giác như chứa đựng cả một “đại dương cảm xúc” và sẵn sàng có thể bung tỏa điều đó trong từng phân cảnh. Mình đánh giá những cảnh hành động trong No Time To Die cũng chứng minh Daniel Craig là một ngôi sao hành động xuất chúng. Đạo diễn Cary Joji Fukunaga  - người từng tạo nên thành tích lớn với phim It cũng đã sử dụng tất cả kinh nghiệm của mình để mang tới sự ly kỳ, căng thẳng cho bộ phim.

Thành công ở mảng hành động nhưng như mình có nói ở trên, Cary Joji Fukunaga vẫn phải vận lộn để giúp No Time To Die trở thành phần phim James Bon đúng nghĩa. Bị mắc kẹt trong vũ trụ phim đình đám này khiến cho bộ phim không thể phát huy hết được tiềm năng của mình. Nếu như vũ trụ điện ảnh Marvel từng có một hồi kết đi vào lịch sử cho giai đoạn 3 thì theo mình nhé, James Bond lại có một hồi kết đáng quên cho thế hệ điệp viên vĩ đại.

 >>>Xem thêm: Tin Hollywood: No Time To Die tung trailer; The Rock có “song trùng”

Thất bại trong nội dung, No Time to Die cũng không thể giải quyết được vấn đề nữ quyền nhức nhối của thương hiệu phim. Những nhân vật nữ không được khai thác trọn vẹn, được đặt vào theo kiểu “có cũng được, không có cũng không sao”. Đặc vụ mới do Ana de Armas thủ vai, Paloma cũng không tốt như hứa hẹn. Có vẻ như bộ phim giống như buổi thử vai cho bộ phim tiểu sử Marilyn Monroe sắp tới của nữ diễn viên.

 >>>Xem thêm: Xem gì tháng 9-2021: Anh hùng châu Á Marvel đầu tiên lên kệ

Nhìn chung, mình cảm thấy No Time To Die là một bộ phim hành động ổn nếu ra mắt độc lập. Thế nhưng khi đính kèm với danh xưng “bộ phim thứ 25 của James Bone”, bom tấn này đã không thể làm tốt được những gì đã hứa hẹn trong trailer.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.