x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Oxygen: Làm thế nào khi mắc kẹt trong căn phòng đang cạn kiệt oxy?

SEIZEDIX 08:00 - 15/09/2021

Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho các bạn bộ phim Oxygen được công chiếu trên nền tảng Netflix, là bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng của Pháp. Bộ phim do Alexandre Aja đạo diễn, xoay quanh một phụ nữ bị mắc kẹt bên trong một cabin lạnh y tế. Hãy cùng mình xem thử bộ phim có gì đánh chú ý nhé!

>>> Xem thêm: Clickbait: Ai là mồi nhử và ai đi nhử mồi?

Mở đầu bộ phim là cảnh một người phụ nữ không còn hồi ức gì mà chỉ còn những hình ảnh mơ hồ và ngắn ngủi về việc các bác sĩ đang đứng xung quanh mình. Chắc hẳn cô vừa trải qua một cuộc phẫu thuật chăng? Nhưng điều kì lạ là cô không thấy mình có chỗ nào bị thương cũng như quá trình phẫu thuật cô cũng không hề có một mảnh kí ức nào.

Gác qua vấn đề đó sang một bên, vấn đề cấp bách nhất là nguồn cung cấp không khí trong buồng của cô đang ở mức 35% và dần nhanh chóng cạn kiệt. Bởi vì thời gian không còn nhiều, người phụ nữ cần tìm cách thoát khỏi đây. Tuy nhiên, để làm được điều này, cô phải khám phá ra danh tính của mình trước để có thể cho cô một vài manh mối để thoát khỏi nơi này.

Nếu bạn tự hỏi những chi tiết có vẻ hơi quen thuộc, thì đó là bởi bộ phim có bối cảnh tương tự với Ryan Reynolds, Buried (2010). Bộ phim đó xoay quanh nhân vật Reynolds bị mắc kẹt bên trong một chiếc quan tài và anh cũng đang cạn kiệt không khí. Còn ở trong Oxygen, chúng ta bắt gặp nữ diễn viên Mélanie Laurent, người đang điên cuồng tìm kiếm giải pháp để thoát khỏi căn phòng.

Tuy nhiên, nếu bạn xem cả hai bộ phim này, bạn sẽ nhận ra nội dung của hai phim tương đối khác nhau. Ở Oxygen, chúng ta có một câu chuyện cảm động hơn, nhưng tình tiết khá dễ đoán và chỉ có một vài chi tiết gây bất ngờ xuyên suốt bộ phim. Măc dù là một cốt truyện không mới nhưng nhờ diễn xuất của nữa diễn viên Laurent cũng như tài năng của đạo diễn Alexandre Aja, bộ phim thực sự thu hút mình.

Một điểm đáng khen nữa của bộ phim, ngoài việc tập trung khai thác cách thoát khỏi căn phòng đang dần hết oxi, bộ phim còn khai thác sâu hơn về câu chuyện của nhân vật. Bằng việc cố gắng giải thoát, nhân vật chính biết thêm về quá khứ của mình, và lần lượt tìm ra lý do tại sao cô bị mắc kẹt tại đây. Và các chi tiết cũng được xây dựng cực kì hợp lý, đều được liên kết với nhau, khiến mình sẽ luôn tập trung vào bộ phim trong suốt 2 tiếng của bộ phim.

Oxygen cũng đã chứng minh rằng những bộ phim kinh dị cũng hoàn toàn có thể được thực hiện với kinh phí tương đối thấp bằng việc sử dụng diễn viên tối thiểu và một địa điểm xuyên suốt bộ phim. Nếu bạn yêu thích thể loại kinh dị, Oxygen thực sự là một trong những bộ phim đáng xem trong năm nay đó!

>>> Xem thêm: 8 tựa phim kinh dị Hàn Quốc hấp dẫn nhất trên Netflix

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.