x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Quỷ quyệt 5: Cũng đáng sợ nhưng không hấp dẫn bằng hai phần đầu

Nga Cao 09:00 - 18/07/2023

Quỷ Quyệt 5: Cửa Đỏ Vô Định lấy bối cảnh mười năm sau phần hai, khi Josh (Patrick Wilson) đã ly hôn Renai (Rose Byrne). Còn cậu con trai lớn của họ là Dalton (Ty Simpkins) trở thành một thiếu niên luôn ủ rũ, bực bội khi giáp mặt với bố. Như một nỗ lực cuối cùng để gắn kết, Josh tự mình lái xe đưa Dalton đến khuôn viên trường trường đại học vào cuối tuần.

Nhờ việc Dalton theo đuổi nghệ thuật hội họa mà anh đã bộc lộ thiên phú từ khi còn rất nhỏ mà anh trở lại cõi vô định (The Further) một lần nữa. Dalton cũng dần nhớ lại từng chút một những gì đã xảy ra khi anh hôn mê lúc còn bé. Công bằng mà nói, Patrick Wilson làm rất tốt việc dàn dựng các địa điểm xuất hiện bóng ma. Mình và người xem đều rất hồi hộp trong cảnh Josh chụp MRI (cộng hưởng từ) và cảm nhận được ai đó đang đe dọa anh. Đó là cảnh quay thực sự đáng nhớ.

Câu chuyện về xuất hồn được sử dụng để tô bật việc đẩy lùi những ký ức đau buồn và và các dạng tổn thương di truyền của cha con nhà Lambert. Việc đưa kiến thức tâm lý học liên kết những quan niệm về cái chết thông qua các biểu tượng và siêu hình học là điều Quỷ Quyệt 5 làm tốt. Chẳng hạn, khi phim muốn thông báo rằng mối nguy hiểm sắp xảy ra, toàn bộ khung hình phủ màu đỏ tươi. 

Những cảnh mà Dalton cố gắng tìm lại tiếng nói của mình với tư cách là một nghệ sĩ cũng để lại dấu ấn đáng nhớ, khi chàng họa sĩ trẻ lao vào những góc kín đáo nhất trong ký ức của mình để tạo ra tác phẩm xuất phát từ bên trong như lời dạy của cô giáo mỹ thuật.

Song bối cảnh trường đại học đã tách biệt Dalton và Josh với cốt truyện của riêng họ khiến chuỗi diễn biến trở nên rời rạc. Cuộc sống riêng tư của Dalton được khai thác khá tẻ nhạt với những người bạn ấu trĩ và các hoạt động vô nghĩa. Thước phim Dalton trốn dưới gầm giường khỏi một con ma đang nôn mửa không đem lại cảm giác ghê rợn nào. 

Tình bạn của Chris và Dalton chiếm phần lớn thời lượng câu chuyện. Nhưng mình cảm thấy Chris (Sinclair Daniel) chỉ như người con gái trẻ kỳ quặc luôn chạy theo Dalton mà không có chút nghi ngờ nào. Kể cả nụ hôn cô dành cho Dalton cũng vội vàng và khiên cưỡng. 

Quỷ quyệt 5: Cửa đỏ vô định có nhiều cốt liệu để hù dọa, như các con quỷ ở phần một và hai trú ẩn ở cõi vô định cho đến khả năng xuất hồn của hai cha con nhà Lambert. Song tiếc là cách thực hiện của phim có phần sáo rỗng, rập khuôn. Mình thấy ít nhất hai lần Dalton đếm ngược từ 10 đến 1 theo lời cô giáo dạy vẽ rồi chìm sâu vào tiềm thức.

Hai biên kịch Scott Teems và Leigh Whannell nỗ lực rất nhiều khi kể câu chuyện về tình cha con. Mình thực sự cảm động khi Josh nhận ra một bức ảnh của anh đã không xuất hiện trên bức tường phòng ký túc xá của Dalton giữa những bức chân dung các thành viên gia đình khác. 

Bộ đôi biên kịch cũng nhấn mạnh cảm giác tội lỗi kéo dài của Josh về người cha mà anh không bao giờ biết đang ám ảnh anh. Nhưng rõ ràng, không một mối quan hệ cha con nào đủ sức nặng để kéo câu chuyện trở nên sinh động và gay cấn.

Người hâm mộ loạt phim sẽ thích thú với sự xuất hiện trở lại của nhiều nhân vật cũ bao gồm nhà ngoại cảm Elise của Lin Shaye. Song, khán giả tỏ ra chưa quen với việc Rose Byrne thủ vai Renai chỉ còn xuất hiện với một vai trò nhỏ trong việc hồi phục ký ức cho người chồng Josh. Ngay cả Patrick Wilson cũng có ít thời lượng xuất hiện hơn Ty Simpkins. Chàng diễn viên 22 tuổi gây mất thiện cảm khi vào vai một Dalton khó chịu, cáu kỉnh và có phần vô tích sự.

>>>Xem thêm: Thor: Love and Thunder là phim tệ nhất của Marvel kể từ phase 4

Insidious 5: The Red Door về cơ bản là một bộ phim chính kịch đan xen với những khoảnh khắc kinh dị hơn là một bộ phim kinh dị thực sự. Phim không hấp dẫn bằng hai phần đầu nhưng vẫn để lại ấn tượng cho fan ruột chuỗi phim Quỷ quyệt với nhiều trứng phục sinh (easter eggs).

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Insidious 5: The Red Door? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.