x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Sài Gòn trong cơn mưa: Lựa chọn của những tâm hồn nghệ sĩ

Hồng Đức Anh 21:00 - 09/07/2021

 Sài Gòn trong cơn mưa là một bộ phim đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng cùng dàn diễn viên mới như Avin Lu, Hồ Thu Anh, Hồ Thành Trung, Hồ Minh Ngọc và Việt Linh. Bộ phim ra mắt vào tháng 9/2020 và chỉ đạt doanh thu khiêm tốn 3.3 tỷ VNĐ theo Box Office Vietnam. Tình cờ xem được bộ phim này trên Netflix, mình nhận thấy có những điều khá mới mẻ đáng lưu tâm. Nếu bạn nào muốn ủng hộ phim Việt thì nên xem thử qua để góp ý, giúp cho các đạo diễn cải thiện tốt hơn nền điện ảnh nước nhà. 

 Bộ phim kể về chuyện tình của Vũ (Avin Lu thủ vai) và Mây (Hồ Thu Anh thủ vai) tại chốn phố thị Sài Gòn. Vũ là một ca sĩ phòng trà, anh rời Hà Nội vào Sài Gòn để theo đuổi con đường nghệ thuật. Còn Mây cũng có đam mê ca hát, nhưng cô sống thực tế hơn và luôn cố gắng kiếm tiền bằng những công việc khác trước để theo đuổi đam mê. Cả hai va vào nhau khi trú mưa bên hiên nhà, và cứ thế họ yêu nhau. Nhưng do đều là hai con người trẻ chưa giàu có, nên tình yêu của họ trải qua nhiều thăng trầm. 

>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất 

 Phim sử dụng âm nhạc làm chất liệu chính để kể chuyện, do cả năm nhân vật trong phim đều là thành viên của một nhóm nhạc phòng trà mang tên “Bồng Bềnh Band”. Các bài hát tuy giai điệu không được bắt tai cho lắm, nhưng lời ca thì dễ hiểu. Chủ yếu những bài hát nói rằng khi ta còn nghèo, cuộc sống chưa ổn định thì thật là khó lo cho những người ta thương. Những con người có đầu óc nghệ sĩ bay bổng thì sẽ rất khó để cân bằng được tình yêu và một cuộc sống giàu có. Bạn thử bật bài “đàn chim dư cư” - OST của phim thì sẽ hiểu lời mình nhận xét.

 Diễn xuất của cặp đôi nhân vật chính tốt, những nhân vật phụ còn khá “non tay”

 Dưới góc nhìn của một khán giả  thì mình thấy cặp chính Vũ-Mây có “chemistry” khá tốt. Cách biểu đạt cảm xúc khá tốt, sự kết nối với nhau ăn ý đã giúp khán giả đồng cảm với từng câu chuyện của họ hơn. Những cảnh bi cần thể hiện nội tâm nhân vật thì hai diễn viên chính đã diễn đạt yêu cầu, tuy nhiên cần phải cải thiện thêm biểu cảm đa dạng hơn sau này. 

 

 Trái ngược với cặp chính, mình thấy các nhân vật phụ diễn xuất vẫn hơi “đơ”. Các câu thoại còn rời rạc, đài từ còn thiếu tự nhiên. Đặc biệt “chemistry” giữa cặp phụ là Phong (Hồ Thành Trung - tóc đỏ) và Linh (Việt Linh) vẫn chưa được bùng nổ cho lắm. Ngoài ra, đất diễn cho các nhân vật phụ chưa được nhiều nên đó cũng là lỗi một phần từ biên kịch. Phần lỗi ấy đến từ việc xây dựng tình huống còn hơi lộn xộn và thiếu kết nối, khiến mạch cảm xúc của phim bị đứt gãy và diễn viên không thể hiện được hết khả năng.  

Linh và Phong là hai nhân vật đuối hơn về diễn xuất

 >> Xem thêm: Gái Già Lắm Chiêu V: Bối cảnh xa hoa, vương giả đến choáng ngợp

 Tạm kết

 Sài Gòn trong cơn mưa sẽ giúp bạn có cái nhìn đồng cảm hơn với những bạn trẻ muốn đặt chân vào con đường nghệ thuật. Giữa Sài Gòn hoa lệ ấy, sẽ không có nhiều chỗ cho những tâm hồn mộng mơ thiếu thực tế. Bộ phim khích lệ người trẻ dám làm dám sống theo ước mơ của mình, tuy nhiên không phải bất chấp để làm những việc không đúng với lương tâm của mình. Nếu bạn yêu Sài Gòn và đang làm việc hàng ngày tại thành phố ấy, hãy xem phim để tìm thấy mình trong đó nhé. 

 Chấm điểm: 7/10

>> Xem thêm: Phim Fight For My Way (Thanh Xuân Vật Vã): Hiện thực của tuổi trẻ

**Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.net

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.