x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Sài Gòn trong cơn mưa: Lựa chọn của những tâm hồn nghệ sĩ

Hồng Đức Anh 21:00 - 09/07/2021

 Sài Gòn trong cơn mưa là một bộ phim đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng cùng dàn diễn viên mới như Avin Lu, Hồ Thu Anh, Hồ Thành Trung, Hồ Minh Ngọc và Việt Linh. Bộ phim ra mắt vào tháng 9/2020 và chỉ đạt doanh thu khiêm tốn 3.3 tỷ VNĐ theo Box Office Vietnam. Tình cờ xem được bộ phim này trên Netflix, mình nhận thấy có những điều khá mới mẻ đáng lưu tâm. Nếu bạn nào muốn ủng hộ phim Việt thì nên xem thử qua để góp ý, giúp cho các đạo diễn cải thiện tốt hơn nền điện ảnh nước nhà. 

 Bộ phim kể về chuyện tình của Vũ (Avin Lu thủ vai) và Mây (Hồ Thu Anh thủ vai) tại chốn phố thị Sài Gòn. Vũ là một ca sĩ phòng trà, anh rời Hà Nội vào Sài Gòn để theo đuổi con đường nghệ thuật. Còn Mây cũng có đam mê ca hát, nhưng cô sống thực tế hơn và luôn cố gắng kiếm tiền bằng những công việc khác trước để theo đuổi đam mê. Cả hai va vào nhau khi trú mưa bên hiên nhà, và cứ thế họ yêu nhau. Nhưng do đều là hai con người trẻ chưa giàu có, nên tình yêu của họ trải qua nhiều thăng trầm. 

>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất 

 Phim sử dụng âm nhạc làm chất liệu chính để kể chuyện, do cả năm nhân vật trong phim đều là thành viên của một nhóm nhạc phòng trà mang tên “Bồng Bềnh Band”. Các bài hát tuy giai điệu không được bắt tai cho lắm, nhưng lời ca thì dễ hiểu. Chủ yếu những bài hát nói rằng khi ta còn nghèo, cuộc sống chưa ổn định thì thật là khó lo cho những người ta thương. Những con người có đầu óc nghệ sĩ bay bổng thì sẽ rất khó để cân bằng được tình yêu và một cuộc sống giàu có. Bạn thử bật bài “đàn chim dư cư” - OST của phim thì sẽ hiểu lời mình nhận xét.

 Diễn xuất của cặp đôi nhân vật chính tốt, những nhân vật phụ còn khá “non tay”

 Dưới góc nhìn của một khán giả  thì mình thấy cặp chính Vũ-Mây có “chemistry” khá tốt. Cách biểu đạt cảm xúc khá tốt, sự kết nối với nhau ăn ý đã giúp khán giả đồng cảm với từng câu chuyện của họ hơn. Những cảnh bi cần thể hiện nội tâm nhân vật thì hai diễn viên chính đã diễn đạt yêu cầu, tuy nhiên cần phải cải thiện thêm biểu cảm đa dạng hơn sau này. 

 

 Trái ngược với cặp chính, mình thấy các nhân vật phụ diễn xuất vẫn hơi “đơ”. Các câu thoại còn rời rạc, đài từ còn thiếu tự nhiên. Đặc biệt “chemistry” giữa cặp phụ là Phong (Hồ Thành Trung - tóc đỏ) và Linh (Việt Linh) vẫn chưa được bùng nổ cho lắm. Ngoài ra, đất diễn cho các nhân vật phụ chưa được nhiều nên đó cũng là lỗi một phần từ biên kịch. Phần lỗi ấy đến từ việc xây dựng tình huống còn hơi lộn xộn và thiếu kết nối, khiến mạch cảm xúc của phim bị đứt gãy và diễn viên không thể hiện được hết khả năng.  

Linh và Phong là hai nhân vật đuối hơn về diễn xuất

 >> Xem thêm: Gái Già Lắm Chiêu V: Bối cảnh xa hoa, vương giả đến choáng ngợp

 Tạm kết

 Sài Gòn trong cơn mưa sẽ giúp bạn có cái nhìn đồng cảm hơn với những bạn trẻ muốn đặt chân vào con đường nghệ thuật. Giữa Sài Gòn hoa lệ ấy, sẽ không có nhiều chỗ cho những tâm hồn mộng mơ thiếu thực tế. Bộ phim khích lệ người trẻ dám làm dám sống theo ước mơ của mình, tuy nhiên không phải bất chấp để làm những việc không đúng với lương tâm của mình. Nếu bạn yêu Sài Gòn và đang làm việc hàng ngày tại thành phố ấy, hãy xem phim để tìm thấy mình trong đó nhé. 

 Chấm điểm: 7/10

>> Xem thêm: Phim Fight For My Way (Thanh Xuân Vật Vã): Hiện thực của tuổi trẻ

**Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.net

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

trao đổi - bàn luận

Bài Cùng chuyên mục

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Salonpas

Salonpas

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh là bộ phim không mấy đặc sắc khi biết cách đặt để vấn đề nhưng lại triển khai một cách lệch hướng.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Kịch bản kinh dị lỗi thời, nhàm chán

Lọ Lem

Lọ Lem

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh đã mang đến cho mình một trải nghiệm kinh dị khá nhàm chán vì kịch bản lỗi thời và đi vào lối mòn cũ kỹ đến khó tin.

Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Yếu tố kinh dị "giả trân", thiếu sự tinh tế

Wukong

Wukong

Kịch bản đưa ra tình huống các nhân vật tham gia trò chơi và buộc họ phải tìm ra lối thoát trước khi lưỡi hái tử thần tìm đến.

Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Lọ Lem

Lọ Lem

Mọi diễn biến của phim có phần đơn giản và thiếu sự tăng tiến, phim giữ đều một nhịp độ và tình tiết ngang nhau mà không dẫn lên được cao trào hay đột phá.

Cự Đà Triệu Baht: Phim quái vật cũ kĩ, không có gì đột phá

Pa Bích

Pa Bích

Cự Đà Triệu Baht là bộ phim Thái Lan gây thất vọng, ngoại trừ phần kĩ xảo cự đà khổng lồ tạm được thì các yếu tố khác trong phim đều không thuyết phục.

Nô Lệ Của Quỷ 2: Phim kinh dị dễ gây mất ngủ vì tạo hình nhạy cảm

Lọ Lem

Lọ Lem

Nô Lệ Của Quỷ 2, với mình là bộ phim kinh dị nặng đồ vì sự táo bạo trong việc tạo dựng tình huống. Nó cũng khiến mình bị mất ngủ vì tạo hình quá nhạy cảm.