x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Gái Già Lắm Chiêu V: Bối cảnh xa hoa, vương giả đến choáng ngợp

Hoa Le 13:45 - 07/07/2021

Là một trong những bộ phim “chịu chơi” nhất màn ảnh Việt, ngay từ phần 3, đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân đã đưa khán giả từ cao ốc hiện đại về những ngôi nhà cổ kính, sang trọng ở Huế. Concept của phim cũng từ đây chuyển hướng sang khai thái về những gia tộc giàu có, kín tiếng và sống trong những dinh thự đắt đỏ, xa hoa bậc nhất. 

Và đến Gái Già Lắm Chiêu V, ê-kíp làm phim vẫn giữ nguyên phong cách và đẩy sự vương giả ấy lên một nấc nữa, chạm tới ngưỡng giàu và quyền lực ở trên “đỉnh của chóp”.

Gái Già Lắm Chiêu V kể về câu chuyện của 3 chị em gia tộc họ Lý vốn nổi tiếng giàu có với những cuộc đấu giá cổ vật hoành tráng tại Huế. Chỉ nghe qua thôi, tôi đã cảm thấy được sự uy quyền và vương giả của bộ phim này. Bởi rõ ràng, đấu giá không phải là một lĩnh vực phổ biến ở Việt Nam, nhất là đấu giá cổ vật, nơi mà chỉ có những đại gia sừng sỏ, tiền chất thành núi mới dám tham gia. Nên điều này không chỉ khiến tôi thấy tò mò, thú vị mà còn dễ dàng bị choáng ngợp trước những món đồ tên mỹ miều và giá trị khủng của chúng trong phim. 

Không những vậy, ngôi nhà của 3 chị em nhà họ Lý được gọi là Bạch Trà Viên xa hoa, lộng lẫy. Ngôi nhà này được đoàn phim dựng nên trong Cung An Định. Đây là một trong những bộ phim hiếm hoi mà tôi thấy chịu chi, đầu tư số tiền lớn và công sức để xây dựng bối cảnh trong quần thể di tích lịch sử. 

Nếu tìm hiểu, bạn sẽ biết  Quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1993. Nơi đây được đoàn phim tận dụng, nhất là Cung An Định để tái hiện một Bạch Trà Viên của gia tộc họ Lý. 

Không hổ danh là viên ngọc trăm năm của xứ Huế, Cung An Định - từng là nơi ở của vua Khải Định và vua Bảo Đại, hiện lên đẹp lung linh trong từng thước phim. Kiến trúc pha trộn giữa kiểu đền đài châu Âu cùng họa tiết chạm trổ châu Á khiến nơi đây trở thành địa điểm tuyệt vời để khắc họa cuộc sống vương gia của một gia tộc lâu đời giàu có.

Trong cảnh dạo chơi của Lý Linh (Kaity Nguyễn) và Jonathan (Khương Lê), tôi cũng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của Đại Nội Huế với khung cảnh nên thơ, hữu tình. Mặc dù tạo nên một câu chuyện thời hiện đại trên nền kiến trúc cổ kính, nhưng tôi khó có thể tìm được chi tiết nào lạc điệu trong bối cảnh. 

Từ những chiếc sofa cũng được lựa chọn kiểu dáng cổ điển, lọ hoa lớn, đèn chùm khổng lồ lộng lẫy, những bộ ấm tách dát vàng, cho đến từng cách bày trí món ăn đều chuẩn phong cách quý tộc. Chính vì điều này, tôi phải dành lời khen cho đội ngũ thiết kế mỹ thuật và giám đốc sáng tạo của phim vì đã tìm hiểu và chăm chút cho phim trong từng tiểu tiết. 

Không những vậy, độ đẳng cấp của phim còn nằm trong khu khách sạn cao cấp tại Huế với kiến trúc sang trọng, mang hơi hướng Tây Phương. Dễ thấy nhất là trong cảnh uống rượu của Lý Linh và Jonathan hay trong phân cảnh cuối khi cô tức giận, dọn ra khỏi nhà vì tranh cãi với Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh).

Cùng với bối cảnh, các nhân vật được chăm chút tỉ mỉ trong từng bộ váy áo, phụ kiện. Đạo diễn của phim dường như đã lắng nghe khán giả nhiều hơn khi tiết chế lại những trang phục táo bạo, hở da thịt. Các nhân vật trong phim đều được khoác lên mình những bộ đồ sang trọng, tôn nên nét quyến rũ những vấn đủ kín đáo, trang nghiêm giữa một thành Huế cổ kính. 

>>> Xem thêm: Trạng Tí cần gần 20 tỷ nữa để đuổi kịp doanh thu Thiên Thần Hộ Mệnh

Màn hóa thân vào Lý Linh của Kaity Nguyễn có sự đầu tư hoành tráng nhất. Để toát nên được sự sang chảnh, quyền lực, không có gì ngoài tiền của người con xuất thân trong gia đình trâm anh thế phiệt, NTK Đỗ Mạnh Cường đã chuẩn bị phần lớn thiết kế trong số 100 bộ đồ dành cho Kaity. Quý cô này cũng biến hóa khôn lường, lúc thì sang trọng, quý phái, lúc lại là một bé cương ngoan ngoãn, ngọt ngào, lúc lại kiêu sa như một nàng công chúa khi trở về Bạch Trà Viên. 

 >>> Xem thêm: Thiên Thần Hộ Mệnh: Nữ chính Trúc Anh hóa ra là người oan nhất

Bên cạnh đó, túi hiệu mà cô dùng cũng đến từ thương hiệu Chanel đắt đỏ. Đặc biệt, chiếc túi Birkin mà Kaity dùng ở đầu phim cũng có giá trị lên tới 570 triệu đồng, túi Louis Vuitton Petite Boite Chapeau giá hơn 112 triệu đồng, hay Jacquemus Le Chiquito Noeud giá hơn 15 triệu đồng. Và nhìn chung, không khó để nhìn ra chị em nhà họ Lý dùng toàn hàng hiệu đắt đỏ, từ chiếc đầm, túi xách cho tới món phụ kiện cài trên áo.

Nói tóm lại, Gái Già Lắm Chiêu V là một bộ phim hoành tráng về bối cảnh. Từ những chi tiết nhỏ nhất, tôi cũng cảm thấy được sự đầu tư, chỉn chu và nghiêm túc của ê-kíp. Điều này giúp nhà làm phim dễ dàng khắc họa cuộc sống của nhân vật và đưa người xem những trải nghiệm chân thực. 

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.