x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Snake Eyes: G.I.Joe Origins tệ hại, gây thất vọng

Yasha 16:30 - 21/08/2021

Mặc dù được cho là 1 trong 2 bom tấn điện ảnh nổi bật nhất trong thời gian gần đây, nhưng trái ngược với The Suicide Squad, chất lượng của Snake Eyes: G.I.Joe Origins lại bị coi là khá tệ, thậm chí còn có thể nói là “tệ trên cả tệ”, “chỉ tổ phí thời gian” và nhiều thứ khác.

Vậy Snake Eyes: G.I.Joe Origins có gì để bị chê bai nhiều đến vậy?

Cách xây dựng nhân vật quá kém

Đầu tiên, chúng ta có nhân vật trung tâm là Snake Eyes, được thể hiện bởi diễn viên Henry Golding, trai đẹp đã thủ vai Nick Young - 1 trong 2 vai chính của tuyệt phẩm Crazy Rich Asians. Tưởng chừng như anh sẽ thể hiện Snake Eyes thời mới vào nghề một cách xuất sắc, nhưng không hề.

Nhân vật của anh được xây dựng theo một cách tồi tệ hết sức có thể, chẳng khác nào 1 gã phản bội bạn bè, mặt dày, kém cỏi và vô cùng trơ tráo. Vốn chỉ là 1 gã đánh thuê kiếm tiền cho gã trùm Kenta, Snake Eyes bỗng gặp được Tommy Arashikage (do Andrew Koji) thủ vai và giúp anh ta trốn thoát khỏi sự truy sát của ông chủ. Mọi chuyện sau đó đã được tiết lộ, rằng Kenta chính là anh họ của Tommy, và hắn ta muốn giết anh nhằm chiếm lấy ngôi vị người thừa kế gia tộc.

Do đó, để đền ơn đáp ơn nghĩa “ông bạn mới quen”, Tommy sẵn sàng đưa anh ta về và tuyên bố rằng Snake Eyes sẽ có thể vượt qua “Ba thử thách chiến binh”, trở thành một phần của gia tộc Arashikage. Thật không thể tin được, Tommy sẵn sàng đưa người lạ tham gia vào gia tộc sát thủ hàng đầu thế giới và để anh ta liều mạng hay sao?

Và mặc việc được đối xử tốt như vậy, Snake Eyes vẫn phản bội lòng tin của tất cả mọi người vì ý muốn được trả thù. Nhưng sau cùng, anh ta vẫn là người được ở lại Arashikage, còn Tommy thì trở thành người duy nhất bị khiển trách và cuối cùng thì trở thành phản diện.

 >> Xem thêm: Những thành viên Suicide Squad trong nguyên tác chết như thế nào?

Khác với 2 phần phim trước đó, cả hình tượng Snake Eyes lẫn Storm Shadow đều chẳng có gì sánh với người tiền nhiệm, đặc biệt là Snake Eyes. Anh ta đặc biệt vô cùng kém cỏi (so với những người khác), thiếu kỹ năng và thậm chí khả năng tư duy trong chiến đấu cũng không có nốt.

Dàn phản diện thì thật sự rất nhạt nhòa. Kenta khiến người xem chẳng thấy có chút ấn tượng nào, thậm chí còn có phần ngáo ngơ. Anh ta sẵn sàng rời bỏ trận chiến trong khi đang thắng thế, không kết liễu Tommy chỉ vì Snake Eyes… cắt đổ một cột thép mà thậm chí nó còn rơi một cách vô hại. Chuyện gì xảy ra thế? Anh ta từ bỏ việc hạ sát kẻ thù rồi bỏ chạy vì giật mình ư? Rồi còn khi anh ta cầm trong tay viên đá mặt trời nữa. Sao anh ta không dùng nó để tiêu diệt toàn bộ kẻ ngáng đường vậy, để rồi lại bị cướp mất thứ vũ khí đó?

Bối cảnh xây dựng nửa nạc nửa mỡ

Hãy thử tưởng tượng, rằng bạn là thành viên của một gia tộc ninja hùng mạnh nhất thế giới, được ở trong 1 quần thể kiến trúc rất là Nhật Bản, nói chuyện xưng hô theo cách rất Nhật Bản với đầy đủ kính ngữ (san và sama), rồi đủ thứ dính tới Nhật Bản khác như tác phong đi, đứng, ngồi, rồi phải uống trà như nào cho phải phép.

Và bằng cách nào đó mà mọi thứ đặc biệt đều có tên Tiếng Anh vậy? Morning Light và Jewel of the Sun? Đây có thật sự là những món đồ thuộc sở hữu của những người rất-Nhật-Bản không thế?

Tình tiết quá nhiều lỗ hổng

Như đã nói ở trên, chúng ta đều thấy cách xây dựng nhân vật và cách xây dựng cốt truyện của Snake Eyes: G.I.Joe Origins thực sự có vấn đề. Các tình tiết tương đối rời rạc, nhạt nhẽo đến mức buồn ngủ, thậm chí là thiếu logic.

 >> Xem thêm: Peacemaker sẽ có tương lai thế nào sau The Suicide Squad?

Lấy ví dụ đơn giản cho dễ hiểu. Arashikage là một gia tộc ninja hùng mạnh, với lực lượng phòng hộ hùng hậu, sở hữu công nghệ tối tân đến mức hư cấu, nhưng khu vực cất giấu bảo vật thì lại...thông thoáng đến mức không tưởng. Thoáng đến độ mà Snake Eyes - một gã tay mơ kém cỏi, lại có thể đột nhập vào và lấy Jewel of the Sun đi.

Trong những thử thách mà nam chính phải tham gia, cả 3 đều...ngớ ngẩn hết sức tưởng tượng. Ở trận 3 thì còn vô lý hơn, khi chúng ta chỉ biết anh ta cần đối đầu với những con Anaconda cỡ bự và… chỉ thế thôi. Bằng cách nào đó mà chúng đột nhiên có khả năng cảm nhận được con mồi phía trước có sở hữu trái tim thuần khiết hay không? Làm sao có thể? Tại sao chúng lại khác thường như thế? Thật buồn cười là phim còn chẳng giải thích gì cả.

Đó là chưa kể đến những yếu tố khác đều khá là “phèn”, bao gồm cả cảnh hành động, góc quay.

 >> Xem thêm: Top những điều cực dị về Starro - siêu phản diện của The Suicide Squad

Nói tóm lại, Snake Eyes: G.I.Joe Origins là một phần phim không hoàn hảo. Sở hữu một dàn cast tiềm năng, nhưng rồi bộ phim không hề tạo nên 1 ấn tượng tốt nào mà chỉ khiến Yasha đi từ thất vọng này sang thất vọng khác.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.