x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Những thành viên Suicide Squad trong nguyên tác chết như thế nào?

Yasha 07:45 - 19/08/2021

Sau khi The Suicide Squad khởi chiếu, dù đa phần là nhận được lời tán dương, nhưng mình thấy bộ phim này vẫn nhận được những lời phàn nàn do việc đạo diễn James Gunn đã “khử” các nhân vật trong phim một cách xả láng, từ những nhân vật của dàn Suicide Squad cũ như Captain Boomerang hay Rick Flag, cho đến những nhân vật mới đã gây ấn tượng đối với khán giả như Polka-Dot Man.

Tuy nhiên theo mình, về một mặt nào đó thì James Gunn đã làm phim đúng với tinh thần của những bộ comics Suicide Squad từ trước đến nay - sẵn sàng “khử” một nhân vật dù có mới xuất hiện hay quan trọng thế nào đi chăng nữa. Vậy, hãy cùng Yasha điểm lại những thành viên Suicide Squad đã “tạch” và lý do tại sao lại thế trong nguyên tác nhé.

Weasel

Trong comics, Weasel gia nhập Suicide Squad trong tập truyện The Doom Patrol and Suicide Squad Special, với nhiệm vụ giải cứu Hawk. Khi này, hắn lên cơn lạm sát bừa bãi và khử cả Thinker Clifford DeVoe. Tuy nhiên, sau cùng thì Weasel lại bị tâm trí của Thinker trong chiếc mũ Thinking Cap giết chết. Trong phim, Weasel tưởng như là kẻ chết đầu tiên do đuối nước, nhưng cuối cùng hắn lại sống nhăn răng.

Blackguard

>>Xem thêm: The Thinker: Phản diện siêu trí tuệ trong The Suicide Squad là ai?

Trong comics, Blackguard gia nhập Suicide Squad trong tập truyện Suicide Squad (2007) #4. Đến tập #7 thì bị đồng đội giết chết. Trên phim, tên này đã bán đứng toàn đội và kết cục là bị lính của chính quyền Corto Maltese bắn cho nát mặt.

Savant

Trong phim, Savant đã chạy trốn vì sợ hãi sau khi chứng kiến cái chết của các đồng đội trong Đội 1. Điều này dẫn đến việc hắn bị Amanda Waller cho nổ tung đầu một cách không khoan nhượng.

>>Xem thêm: Chloe Bennet rút khỏi live-action Powerpuff Girls

Trong comics, Savant gia nhập Suicide Squad trong tập truyện Suicide Squad (2011) #1 và đã bán đứng Suicide Squad trong một bài kiểm tra của Waller, nhằm lọc hắn khỏi đội. Tưởng chừng bị khử nhưng sau đó Savant được quay lại làm một nhiệm vụ cuối cùng và rời đi.

Captain Boomerang

Năm 2016, DC ra mắt phần phim Suicide Squad và bê nguyên hầu hết đội hình trong phim vào bộ truyện Suicide Squad (2016). Captain Boomerang mặc dù chết ngay trong tập #2 bởi chùm tia năng lượng của tướng Zod, nhưng sau đó được hồi sinh. Trên phim, hắn đã chết do màn hành động có phần lỗi quá đà của Mongal.

Javelin

Trong comics, Javelin gia nhập Suicide Squad trong tập truyện Suicide Squad (1987) #13. Lần xuất hiện hiếm hoi sau đó là sự kiện War Of The Gods, khi hắn bị Circe dùng chính giáo của hắn đâm gần chết. Sau đấy thì có lần bị Deadshot bắn trong Deadshot (2005) #5, lần quay lại Suicide Squad thì bị xe tông chết trong Checkmate (2006) #7.

Mongal

Mongal trong nguyên tác vốn không gia nhập Suicide Squad, nên không hề “tạch” trong nhiệm vụ của biệt đội này. Thay vào đó, cô ta lại bị em trai sinh đôi là Mongul the Younger đấm…bay đầu trong Green Lantern (2005) #8. Nghe có khi cũng không vinh quang gì lắm so với việc bị chết cháy do đu càng trực thăng nhỉ?

Polka-Dot Man

Trong comics, Polka-Dot Man của vũ trụ Injustice là phiên bản duy nhất gia nhập Suicide Squad trong tập truyện Injustice 2 #3. Hắn bị Batman Jason Todd cho nổ tung đầu vì bị coi là vô dụng. Về cơ bản thì Polka-Dot Man trên phim có đất diễn và hay hơn nhiều so với gốc. Thậm chí thì mới đây, James Gunn còn tiết lộ rằng kế hoạch ban đầu là để Polka-Dot Man sống và giết Ratcatcher 2 nhưng cuối cùng không thể nên đành phải làm ngược lại. Và thế là, anh ta tạch 1 cách chóng vánh bởi Starro khi đang phân tâm.

Thinker

Phiên bản phim vốn dựa theo cả ba Thinker từng làm cho Suicide Squad, với tạo hình được lấy cảm hứng từ Thinker mới nhất trong bộ truyện Suicide Squad (2011). Thanh niên này (vốn 25 tuổi nhưng đã già như 70 do sức mạnh trí não rút đi tuổi thọ) cũng chỉ xuất hiện duy nhất trong bộ truyện đó, trong sự kiện Forever Evil trước khi bị cả Suicide Squad vứt vào bãi rác xuyên không gian một đi không trở lại.

Trên phim, Thinker này đã bị Starro đập cho nát bét.

Rick Flag

Một trong những khoảnh khắc gây bất ngờ nhất trong The Suicide Squad chính là phân cảnh Peacemaker lấy mạng của Rick Flag nhằm bảo vệ bí mật về sự can thiệp của Chính phủ Mỹ vào Project Starfish.

>>Xem thêm: Những điều thú vị về King Shark (Nanaue) trong The Suicide Squad

Trong comics, Rick Flag từng “chết” trong tập truyện Suicide Squad (1987) #26. Khi này, Rick quyết định phá hủy Jotunheim bằng cách làm nổ tung quả bom nguyên tử của Đức Quốc xã tại đây. Một trong những kẻ thù của Suicide Squad hoạt động tại Jotunheim là Rustam đã bắt gặp anh, và thế là cả hai đánh nhau cho đến khi Jotunheim nổ tung và sụp đổ. Tuy nhiên, sau này thì mọi chuyện đã được tiết lộ rằng trong những giây cuối cùng, Rustam đã dịch chuyển chính mình và Flag đến 1 nơi khác.

Trên đây là câu chuyện về việc những thành viên Suicide Squad “tạch” thế nào trong nguyên tác mà mình đã đọc được và nghiên cứu để chia sẻ với các bạn. Mặc dù không giống nhau hoàn toàn, nhưng rõ ràng thì James Gunn đã thể hiện đúng tinh thần của biệt đội này khi ra tay “xử hàng loạt” mà không chút thương tiếc. Dù sao thì, DC có rất nhiều nhân vật tiềm năng hơn mà, phải không nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DAN Cinema để khám phá những tin phân tích chính xác nhất, thú vị nhất về thế giới Marvel & DC.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.