x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Something In The Rain – Cơn mưa rào của hạnh phúc

Hồng Đức Anh 12:31 - 01/07/2021

Đề tài tình yêu luôn có nhiều khoảng sân để các biên kịch khai thác, và Something in the rain (Chị đẹp mua cơm cho tôi ăn) đã chiếm được một khoảng đẹp và “đáng tiền”. Không tạo cho khán giả cảm giác đây là chuyện tình viễn tưởng chỉ có trong cổ tích, cặp đôi chính trong phim vẽ nên nét đẹp hạnh phúc và phần nào giúp xóa nhòa mặc cảm tuổi tác của các cặp đôi “chị em” ngoài đời thực. 

 Với sự xuất hiện trở lại của “tình đầu quốc dân” một thời Son Ye Jin sau 5 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ và “trai đẹp” Jung Hae In, mình tin rằng các bạn sẽ tò mò xem “chemistry” của họ trong phim có “nuột” hay không. Cùng xem thử tại sao bộ phim này lọt top trending trên Netflix Châu Á một thời nhé. 

 Từ nỗi lòng về tình yêu của những cô gái ngoài 30 tuổi…

 Những cô gái ngoài 30 luôn gặp phải áp lực từ gia đình nếu như vào độ tuổi đó chưa lấy chồng. Yoon Ji Ah cũng là hình mẫu điển hình của những phụ nữ giỏi giang độc lập sống ở các thành phố lớn ở châu Á. Bao quanh cô là môi trường công việc khắc nghiệt khi gặp phải những gã sếp hạch sách, “già dơ”, trở về nhà thì gặp phải áp lực từ mẹ của mình. Bà luôn càm ràm về chuyện tình yêu của cô, luôn so sánh người yêu của cô với những người đàn ông khác. Dù không dễ dàng gì, nhưng Yoon Ji Ah vẫn đứng vững và tự lo được cho bản thân mình. 

 Thực chất, Yoon Ji Ah cũng có một anh người yêu thuộc diện danh giá. Họ đã yêu nhau một khoảng thời gian dài cho đến một ngày anh ta quyết định chia tay vì tìm thấy một đối tượng khác tốt hơn. Điều này làm cho Yoon Ji Ah hết sức phiền muộn, nó như một gáo nước lạnh dội thẳng vào trái tim cô. Bao nhiêu những áp lực kết hôn mà gia đình đè lên cô bao lâu, nay bỗng chốc nó trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Đến chi tiết này, có lẽ rất nhiều cô gái trẻ sẽ đồng cảm phần nào với tâm trạng của nhân vật. 

Những áp lực chuyện tình cảm bỗng chốc trở nên nặng nề hơn bao giờ hết vì gã đàn ông phản bội

 >> Xem thêm: Fight For My Way: Phải "vật vã" mới đúng đời tuổi trẻ

 Cho đến “cơn mưa tình yêu” bất ngờ từ chàng phi công “trẻ tuổi nhưng không trẻ trâu”. 

 Điểm sáng của bộ phim tới từ sự xuất hiện của chàng phi công Seo Joon Hee (Jung Hae In thủ vai). Hai chị em Jin Ah và hai chị em Joon Hee vốn đã chơi thân với nhau từ nhỏ, và khi Joon Hee từ Mỹ trở về Hàn Quốc, anh đã phải lòng “chị đẹp” ngay lập tức. Cảnh Joon Hee đạp xe vòng quanh Jin Ah trêu đùa cô khi hai nhân vật gặp nhau trở lại sau nhiều năm chính là một dấu hiệu cho tình yêu thú vị trước mắt. 

Joon Hee đạp xe vòng quanh Jin Ah trêu đùa cô khi hai nhân vật gặp nhau trở lại sau nhiều năm

  Có thể nói, Joon Hee đem lại sự thay đổi cảm xúc lớn cho Jin Ah. Yêu Joon Hee, cô trở nên nồng nhiệt như những thiếu nữ đôi mươi, dù cô cũng rất bất ngờ trước tình cảm này do đó là em trai của bạn thân cô. Biên kịch đã xây dựng tình tiết rất thú vị cho mối tình này khi luôn đặt cả hai trong tình trạng “tình trong như đã mặt ngoài còn e”. Jin Ah hàng đêm sang ngủ ở nhà bạn trai, lén lút hẹn hò ở nơi công sở và trò chuyện thâu đêm với người yêu khi ai ngủ ở nhà nấy. Những cảnh tình cảm mùi mẫn như minh chứng cho sức mạnh mãnh liệt của tình yêu hai người

“Tình trong như đã mặt ngoài còn e”

 Joon Hee trong tình yêu là một chàng trai trẻ tuổi nhưng chững chạc và có trách nhiệm. Anh thường có những hành động galant với “chị đẹp”, như thường xuyên ôm vai cô ấy và bảo “hóa ra chị nhỏ con thế này”. Anh là người đã nhìn ra nhiều vẻ đẹp tiềm ảnh của Jin Ah, nhận ra rằng dù cô cố tỏ ra mạnh mẽ đến đâu thì cũng sẽ hay yếu lòng, cần anh ở bên để tiếp thêm sự tự tin và niềm vui. Chi tiết họ bên nhau chơi đùa trên tuyết là minh chứng cho điều ấy. 

Cảnh chơi đùa bên tuyết giúp “chị đẹp” mang tâm hồn trẻ thơ trở lại

>> Xem thêm: Peninsula: Phần ăn theo tạm bợ của Train To Busan

 Chemistry rất ngọt từ cặp đôi “chị em”

 Son Ye Jin đã có kinh nghiệm với một vai diễn tương tự trong Personal Taste, và ở Something in the rain, diễn xuất của cô đã trở nên nhạy cảm hơn. Khi đóng cặp cùng Jung Hae In, cô đã tương tác vô cùng tự nhiên, khiến khán giả dường như quên đi sự chênh lệch tuổi tác giữa họ. 

Sau 5 năm trở lại màn ảnh nhỏ, diễn xuất của Son Ye Jin đã trở nên nhạy cảm hơn

  Với Jung Hae In, trước đó anh đã gây ấn tượng với vai phụ Han Woo Tak trong While you were sleeping và Captain Yoo trong Prison Playbook. Được giao vai chính đầu tiên trong sự nghiệp, Jung Hae In đã đem lại lối diễn nhẹ nhàng gây “thương nhớ” cho người xem. Đặc biệt do bộ phim có khá nhiều cảnh hôn trải dài từ tập 4 mà vẫn tạo nên phấn khích, vì vậy mình đánh giá cao Jung Hae In về sự tinh tế trong những cảnh này. 

Jung Hae In cũng gây ấn tượng với sự tinh tế trong diễn xuất

>> Xem thêm:  Bộ ảnh hậu trường của Jung Hae In trong 'Phải lòng chị đẹp'

Tạm kết

 Câu chuyện tình yêu trong Something in the rain rất thực tế nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Câu chuyện còn đem lại sự gần gũi cho người xem khi cặp đôi chính không xuất hiện bóng bẩy, mà họ đều là những người bình thường tất bật với công việc hàng ngày. Mối quan hệ “chị em” được chuyển thành tình yêu thật ngọt nhờ những tình tiết và các cảnh “cơm tró” biên kịch khéo léo lồng ghép. Bộ phim không mang nhiều thông điệp lớn lao, nó chỉ đơn giản là vẽ lại một thứ tình cảm đẹp và cổ vũ tinh thần cho các chàng trai đang phải lòng “chị đẹp” nào đó ngoài kia. 

Câu chuyện cổ vũ tinh thần cho các chàng trai đang phải lòng “chị đẹp” nào đó ngoài kia. 

 Tuy nhiên theo mình, điểm trừ đến từ việc biên kịch hơi lạm dụng những cảnh tình cảm khiến cho nhịp phim bị chậm. Ngoài ra, nhiều tình tiết ngoài chuyện tình yêu từ tập 6 trở đi được triển khai hơi yếu, khiến mạch phim đôi chỗ bị ảnh hưởng. Nhưng tựu chung lại, đây là bộ phim tình cảm nhẹ nhàng giúp bạn trân trọng những tình yêu đẹp, và mình cho điểm 8/10. 

 * Bài viết của Hồng Đức Anh gửi về DienAnh.Net.

 Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.