x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sweet Tooth: Vẫn còn hy vọng sau hậu tận thế tăm tối, đau thương

Hoa Le 12:00 - 17/07/2021

Mặc dù không được quảng cáo rầm rộ, nhưng series Sweet Tooth của Netflix đã khiến tôi quan tâm ngay từ những ngày đầu được giới thiệu. Bởi sau khi chia tay với vũ trụ siêu anh hùng của Marvel, đây là bộ phim hiếm hoi mà Iron Man Robert Downey. Jr tham gia sản xuất. Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của vũ trụ DC, do tác giả Jeff Lemire chắp bút. 

Âm thầm ra mắt như vậy, nhưng tôi phải bất ngờ khi bộ phim này nhận được 98% điểm trên hệ thống của Rotten Tomatoes và 8/10 điểm của IMDb. Đây là một số điểm cao ngất ngưởng, dành cho những bộ phim thực sự xuất sắc. Điều này đã thôi thúc tôi ngay lập tức phải mở Netflix để cày phim ngay lập tức. 

Cậu bé gạc nai hậu tận thế

Sweet Tooth lấy bối cảnh thế giới sau thời Đại sụp đổ, sự kiện lịch sử kinh hoàng khi virus H5G9 hoành hành, càn quét loài người. Hậu quả của nó để lại là những em bé sơ sinh ra đời sẽ lai thú, trở thành những sinh vật kỳ lạ với số phận bất hạnh. Nhiều người coi những đứa trẻ này là quái vật - nguồn lây lan dịch bệnh nên luôn tìm cách tiêu diệt những sinh linh bé bỏng ấy. 

Nhưng may mắn thay, vẫn còn những người lương thiện quyết tâm bảo vệ cho những đứa trẻ người lai ấy. Gus (Christian Convery) là một trong số những đứa trẻ lai giữa người và nai. Cậu bé được cha (Will Forte) đưa vào rừng sâu từ nhỏ để chạy trốn khỏi sự nguy hiểm của thế giới. 

Nhưng một tai nạn đã xảy đến với người cha, điều này khiến Gus có động lực lên đường tìm mẹ. Người đồng hành cùng cậu bé trên chuyến hành trình đầy nguy hiểm này là Chú Béo Tommy Jepperd (Nonso Anozieas) - người đàn ông cậu vô tình gặp được, một ông chú có quá khứ đen tối nhưng vô cùng tốt bụng. 

Cậu bé Gus khiến tôi yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù còn nhỏ tuổi nhưng diễn xuất của Christian Convery thì không phải dạng vừa. Nét diễn tự nhiên, ngây thơ của cậu bé trở thành điểm sáng của bộ phim. 

Điều này khiến tôi dễ dàng bỏ qua cho những sai lầm của Gus khi cậu mắc sai lầm vì tin vào thế giới người lớn đầy cạm bẫy và sự tàn nhẫn. 

>>> Xem thêm: Fast And Furious 9 bị giới phê bình chê thậm tệ, điểm rớt chạm đáy

Sự pha trộn giữa nhiều câu chuyện 

Bên cạnh tuyến truyện chính là Gus, người xem còn được giới thiệu câu chuyện của Bác sĩ Singh ở khu dân cư tị nạn. Vợ của ông là một người nhiễm virus và phải điều trị bằng một loại thuốc đặc biệt của một vị bác sĩ khác - người chết dần vì ung thư phải chuyển toàn bộ nghiên cứu của mình cho Singh. Song những gì vị bác sĩ này tìm thấy trong những trang nghiên cứu lại khiến ông vô cùng kinh hãi. 

Song song cùng câu chuyện này là nhân vật Aimee - bác sĩ tâm lý bất ngờ tìm thấy một đứa trẻ lai heo đang bị bỏ rơi. Cô đã nhận nuôi đứa trẻ mà không hề biết điều này sẽ mang lại nguy hiểm cho cả 2 trong tương lai. 

Không đen tối như comic, Sweet Tooth mang màu sắc tươi sáng, ấm áp cho thiếu nhi nhưng vẫn đủ quái đản để làm hài lòng người lớn. Nhiều cảnh quay khiến tôi phải rợn người như phân đoạn người đàn ông bị đem lên dàn hỏa thiêu vì bị nghi nhiễm bệnh, cảnh những đứa trẻ lai bị đuổi cùng giết tận. Tuy nhiên, nếu là người yếu tim bạn vẫn có thể thưởng thức bộ phim này, bởi hoàn toàn không có cảnh máu me hay bạo lực nào trong phim. 

Cách truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, trong trẻo

Là bộ phim khoa học viễn tưởng, Sweet Tooth lôi cuốn khán giả ở mọi lứa tuổi bằng sự kỳ ảo trong cốt truyện, xen lẫn với sự thơ mộng, hình vĩ của phần hình ảnh. Những khu rừng nơi Gus và bố từng sống không chỉ yên bình mà còn gợi nhắc tôi đến những câu chuyện cổ tích. 

Đa số thời lượng phim đều rất nhẹ nhàng, bay bổng. Những cú twist được đặt một cách hợp lý, khiến khán giả không bị ngộp thở nhưng cũng chẳng cảm thấy nhàm chán. Cách mà phim khiến khán giả phải thấp thỏm chờ đợi vì tò mò khiến tôi cảm thấy thích thú và đây chính là yếu tố giải trí ăn tiền của bộ phim. 

Đối nghịch với một thế giới nơi con người chỉ thù hằn, ghét bỏ, mọi người sống với nhau bằng sự tàn nhẫn, toan tính, Sweet Tooth vẫn kể cho chúng ta về lòng tốt, tình người và sự bao dung, giúp kết nối con người. 

Những vấn đề trong phim được xử lý qua đôi mắt trong veo của những đứa trẻ, nên mọi thứ trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu hơn rất nhiều. Điều này giúp khán giả là người lớn hay trẻ em đều có thể dễ dàng tiếp cận bộ phim. 

>>> Xem thêm: A Quiet Place 2 chưa cần xem đã thấy thót tim, hồi hộp muốn ná thở

Trùng hợp khi Việt Nam cũng đang phải đối mặt với thời kỳ dịch Covid-19 căng thẳng, nên tôi nghĩ rằng Sweet Tooth sẽ là liều thuốc hy vọng hữu hiệu cho tất cả chúng ta lúc này. Không chỉ để giải trí, bộ phim còn lan tỏa thông điệp về tình người, về sự gắn kết và lòng tốt vô cùng ấm áp. 

*Bài đóng góp của Hoa Le gửi về DienAnh.Net

Phim Chiếu Rạp là chuyên mục mà chúng mình khai thác đặc thù về tất cả các phim đã đang và sắp chiếu. Nơi bạn có thể tìm kiếm mọi thứ về điện ảnh từ các bài tham khảo, phân tích, đánh giá, nhận định đến bàn tán, cung cấp thông tin… một cách nhanh chóng, chính xác và dễ hiểu nhất. Là một “mọt phim” có tâm, chúng mình sẽ mang đến cho các bạn những bài viết hay và thú vị nhất.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.