x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

The 8th Night: Kinh dị điều tra tâm linh hơi hướng The Conjuring 3

Lê Minh Mẫn (Robbey) 15:34 - 05/07/2021

Netflix tuần này phong độ ghê. Cả 2 phim kinh dị đều rất đáng xem. Nếu Fear Street đậm chất Mỹ thì The 8th Night (Đêm Thứ 8) lại đậm vị Á Đông.

 Là một quốc gia châu Á, nhưng chắc do theo tư bản nên phim trừ tà của Hàn thường chịu ảnh hưởng bởi phương Tây nhiều hơn. Ta hay chứng kiến các mục sư cầm thánh giá, thỉnh thoảng mới thấy vài bà đồng thuộc Shaman giáo thực hiện nghi thức.

Vì thế, xem The 8th Night, fan của điện ảnh Hàn vẫn cảm thấy rất mới mẻ, bởi nó lấy cảm hứng từ Phật giáo và thuyết nhân quả. Ngay từ đầu, ta đã được nghe tiếng Phạn, khi người dẫn chuyện kể về một truyền thuyết từ xa xưa.

 Cách đây 2500 năm, một con quái vật đã cố gắng mở cổng địa ngục, nhưng âm mưu của nó đã bị Đức Phật ngăn lại. Mặc dù không thể tiêu diệt nó, do nó vừa tồn tại vừa không tồn tại, Đức Phật đã chặn được nguồn sức mạnh của nó. Ngài móc 2 mắt của nó ra, một đen và một đỏ, sau đó cho vào 2 chiếc tráp śarīra và cất giấu ở 2 nơi xa nhau.

 Tiếp theo thì bạn biết rồi đó, luôn có những con người ngốk nghếck đào bới cổ vật lên. Vì danh tiếng? Vì lợi ích? Vì muốn chứng tỏ là họ đúng? À không. Họ phải làm vậy thì mới có phim cho chúng ta xem.

Khi con mắt đỏ được giải phóng, ở núi Buk, Hàn Quốc, nhà sư Ha Jeong đã cảm nhận được ngay. Nhưng vì đã đến lúc phải viên tịch, ông giao nhiệm vụ bảo vệ chiếc tráp còn lại cho nhà sư Seonhwa và thầy tu trẻ tuổi Cheong Seok.

 Sư Seonhwa bấy giờ đã hoàn tục, lấy tên thật là Park Jin Su. Ông không muốn tiếp tục tu hành vì chưa thể vượt qua sân hận trong lòng, dù căn tu của ông vẫn còn đấy. Tối nào, đám hồn ma cũng tìm tới ông, mong ông giúp chúng siêu thoát.

Nếu như Jin Su bị ám ảnh bởi bóng tối trong lòng thì Cheong Seok lại ngập tràn ánh sáng. Mỗi lần cậu xuất hiện là năng lượng tích cực lại lan toả khắp nơi, bởi cậu quá đỗi ngây thơ, hồn nhiên và thuần khiết. Không một chút toan tính.

 Ta sẽ thấy 5 đêm đầu tiên trôi qua rất nhanh. Những nạn nhân của con quái đều có cái chết thảm khốc. Xác của họ khô quéo lại như bị rút cạn sinh khí. Họ giữ vai trò như những tảng đá mà mắt đỏ cần băng qua để tìm đến mắt đen.

Tới đây mình spoil một chút kèm giải thích luôn nha. Những cá nhân này vốn dĩ đều đã tới số chết rồi, nhưng bằng một cách nào đó, họ thoát chết và tồn tại vật vờ trên mặt đất. Thế nên khi tử vong, họ mới về lại đúng bản chất của họ. Chứ lúc con quái nhập vào và thoát ra khỏi thân xác của A, người này có bị quéo lại đâu?

 Bạn chỉ xứng đáng với cơ hội thứ 2 khi bạn có mục tiêu sống chính đáng, chứ không chỉ tồn tại vì phiền muộn và phiền não, lo âu và hận thù.

Là một câu chuyện mang hơi hướng điều tra tâm linh tương tự The Conjuring 3 vừa ra mắt thời gian gần đây, cách triển khai trong The 8th Night hiệu quả và thuyết phục hơn hẳn. Nó có nguyên nhân và kết quả. Ta hiểu tại sao những người đã chết phải chết, đồng thời tại sao Jin Su và Cheong Seok được giao sứ mệnh trọng đại.

Trên con đường bảo vệ thế giới, bảo vệ nhân loại, cả 2 sẽ hiểu thêm về chính họ, về đối phương, về sợi dây Karma vô hình kết nối họ với nhau. Làm sao có thể giúp ai khác vượt qua nỗi đau, nếu ta không thể chiến thắng phiền não trong lòng mình?

Kết thúc phim, cả Jin Su và Cheong Seok đều đã được chữa lành. Jin Su vượt qua được tổn thương, mất mát và mặc cảm tội lỗi, còn Cheong Seok hiểu hơn về quá khứ của cậu và bình yên với nó. Mọi oán hận đều được hoá giải.

Lee Sung Min với kinh nghiệm dày dặn đã thể hiện được sự giằng xé trong nội tâm của Park Jin Su. Trong khi đó, Nam Da Reum lại chinh phục người xem bằng một sức hút tự nhiên. Ở cậu có sự thuần khiết hiếm thấy, khiến cho nhân vật trở nên cực kỳ đáng tin. Hy vọng Da Reum sẽ được đẩy trong thời gian tới. Cậu vừa có ngoại hình, vừa có sức hút, chất giọng lại truyền cảm.

 Kim Yoo Jung cũng tạo được điểm nhấn dù không cần nói gì nhiều. Một nét đẹp nữ tính, mong manh. Một số phận đáng thương.

PS: Phim có 2 cú twist chất lượng. Cài cắm ngay từ những phút đầu. Hoá ra virgin chính là… 

Robbey’s rating: 9.5 / 10

*Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

>>Xem thêm: Loki tập 1-2: Vai trò của Mobius, Lady Loki?

Cùng "hóng" những tin tức nóng sốt , cập nhật từng phút từng giây tại fanpage DienAnh.net

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.