x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Djinn: Kinh phí thấp nhưng vẫn hoàn toàn chinh phục người hâm mộ

SEIZEDIX 09:15 - 16/09/2021

Mới được ra mắt tại Mỹ gần đây, The Djinn (Thần Djinn) là bộ phim kinh dị siêu nhiên, được viết kịch bản và đạo diễn bởi David CharbonierJustin Powell. Bộ phim kể về câu chuyện của một cậu bé bị câm rơi vào một tình huống đáng sợ và hàng loạt những câu chuyện rùng rợn sau đó. Hãy cùng mình review phim The Djinn này nhé!

>>> Xem thêm: The Call: Bộ phim kinh dị “để đời” của Park Shin Hye

Trong phim, Dylan và cha của cậu bé Michael, chuyển đến một ngôi nhà mới. Cả hai gần đây đều đã phải trải qua một thời gian khó khăn và việc chuyển đi, đối với họ, sẽ mang đến một khởi đầu mới. Ngay sau khi chuyển đến nơi ở mới, Dylan tình cờ thấy một cuốn sách cũ phủ đầy bụi, thuộc về chủ sở hữu trước của ngôi nhà. Cậu bé xem qua và chợt phát hiện ra một chương nói về việc hoàn thành ước muốn của mình. Và tối hôm đó, Dylan đọc hết chương này và khám phá ra cách triệu hồi Djinn. Cậu làm theo chỉ dẫn và một sự ác độc dần dần lộ ra.

The Djinn là một bộ phim kinh dị với kinh phí khá thấp và cũng lấy bối cảnh khá đơn giản. Bộ phim cũng có sự tham gia của dàn diễn viên nhí, với thời lượng khá ngắn (chỉ khoảng 82 phút) và cũng sử dụng rất ít hiệu ứng hình ảnh. Trong những phút đầu tiên, The Djinn đã thành công ghi điểm với mình bởi không khí rùng rợn, hồi hộp và khá đáng sợ với câu chuyện một đứa trẻ đang gặp nguy hiểm và không có ai xung quanh để cứu.

Mình cảm thấy The Djinn là bộ phim có một sự xây dựng tình tiết khá ổn định và đặc biệt ấn tượng bởi diễn xuất của cậu bé Ezra Dewey, trong vai Dylan. Nếu bộ phim duy trì được những gì nhữ trong nửa đầu phim, thì mình sẽ lựa chọn The Djinn là bộ phim kinh dị yêu thích mới. Tuy nhiên, nửa sau của bộ phim lại khiến mình hụt hẫng một chút bởi mạch phim bị chậm lại và cảm giác như đang cố kéo dài thời gian vậy. Dễ hiểu, bởi bộ phim chủ yếu dựa vào một loạt các cảnh quay Dylan bị truy đuổi nhưng tất nhiên việc lặp lại này khiến cho mức độ gay cấn sẽ giảm dần.

Mình nghĩ rằng đây là điểm trừ lớn nhất mà mình cảm thấy sau khi xem The Djinn. Có thể một số khán giả sẽ cảm thấy thất vọng nhưng với mình đây cũng không phải làm vấn đề quá quan trọng. Như mình đã nói ở trên, chúng ta sẽ phải công nhận diễn xuất của Ezra Dewey rất xuất sắc trong bộ phim này. Cậu đóng vai một nhân vật không thể nói, vì vậy phải truyền tải nỗi sợ hãi và cảm xúc thông qua các hành động và biểu cảm. Đồng thời, là nhân vật chính nên cậu cũng phải quay gần như toàn bộ cả bộ phim, thậm chí còn thường là những cảnh quay một mình và xin hãy nhớ rằng cậu bé mới chỉ 15 tuổi. 

Ngoài ra, không khí của bộ phim tạo ra cũng rất tuyệt vời và phù hợp cho cốt truyện. Luôn có những khoảnh khắc khiến khán giả lạnh sống lưng rải rác trong bộ phim và tất cả đều được thực hiện kỷ xảo rất tốt, sử dụng ánh sáng phù hợp, dàn dựng xuất sắc cùng sự sắp xếp âm nhạc tuyệt vời. Âm nhạc thực sự là một trong những điều tỏa sáng nhất trong bộ phim này. 

Tóm lại, có thể nhiều người cho rằng The Djinn khiến họ hơi mất hứng thú giữa chừng, nhưng mình nghĩ rằng bộ phim đã làm quá tốt với những gì nó có: một bộ phim kinh dị nhỏ gọn với kinh phí eo hẹp. Mình cực kì muốn gợi ý cho các bạn bộ phim này bởi bạn có thể sẽ bị hấp dẫn ngay từ những giaay phút đầu tiên đó!

>>> Xem thêm: 12 thương hiệu phim kinh dị Hollywood nổi tiếng nhất ở thế kỷ 21 (P1)

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.