x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Argon: Bộ phim phản ánh chân thực về giới truyền thông

Hoài Trinh 07:40 - 01/10/2021

Mình thấy rằng, Hàn Quốc luôn cực kỳ mát tay trong dòng phim xoáy sâu vào một nghề nghiệp cụ thể như bác sĩ, luật sư hay công tố nhờ khắc họa chân thực cả chuyện nghề lẫn chuyện người. Hôm nay, mình cũng muốn giới thiệu đến các bạn một bộ phim như thế, có tên Argon (Truy Tìm Sự Thật) – một tác phẩm khá ý nghĩa về giới truyền thông nhưng đáng tiếc lại không được tvN quảng bá rầm rộ nên không được nhiều người biết đến.

Argon xoay quanh một nhóm phóng viên với nỗ lực phơi bày sự thật về các vấn nạn nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc. Kim Baek Jin (Kim Joo Hyuk) là một phát thanh viên kỳ cựu, đồng thời là trưởng nhóm chương trình điều tra Argon. 

Trong khi đó, Lee Yeon Hwa (Chun Woo Hee) chỉ là một nhân viên hợp đồng hiện vẫn đang chật vật kiếm sống nhưng luôn mơ ước trở thành một phóng viên thực thụ, khi hợp đồng tạm thời của cô chỉ còn 3 tháng nữa là chấm dứt thì Yeon Hwa được điều đến làm việc cho chương trình của Baek Jin. Từ đây mọi chuyện dần rẽ sang hướng hoàn toàn khác.

>> Xem thêm: Những thông điệp đắt giá được rút ra trong Hometown Cha-Cha-Cha

Mình cho rằng, tuy cùng đề tài với một Pinocchio từng gây tiếng vang vào thời điểm phát sóng, vậy nhưng trong khi bộ phim của Lee Jong Suk và Park Shin Hye đan xen cả những ân oán hận thù đầy bi kịch và éo le thì Argon lại là một tác phẩm chính kịch đúng nghĩa, không loveline hay “drama” mà chỉ tập trung khai thác hành trình theo đuổi sự thật của các nhân vật.

Hàng loạt vụ việc thương tâm được Argon phơi bày có thể kể đến như vu oan giá hoạ cho người vô tội, công tố viên lạm quyền với người nhà bị cáo, sản xuất thực phẩm gây hại đến tính mạng con người nhưng lại che giấu và lấp liếm cho qua, … Những câu chuyện nếu như không có sự nhiệt huyết và kiên trì của những ký giả chân chính thì có lẽ sẽ mãi chìm trong bóng tối.

Nỗ lực vì nghề là thế, để rồi những gì mà các thành viên Argon nhận lại chỉ là sự ghét bỏ, chèn ép của cấp trên vì đã dám làm trái với mệnh lệnh đến từ những kẻ chỉ muốn bưng bít, phớt lờ các sự thật có thể uy hiếp lợi ích của họ. 

Qua đó càng khắc họa rõ nét cuộc chiến dai dẳng giữa một bên là những quan chức chỉ chăm chăm chạy theo thành tích mà sẵn sàng đưa thông tin sai lệch, và bên kia là những người quyết sống chết với sự thật, dù rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo đến đâu vẫn nhất định không che đậy bất cứ điều gì.

>> Xem thêm: Top 8 bộ phim khắc họa sự tàn khốc của showbiz Hàn Quốc

Với kinh nghiệm diễn xuất dày dặn trong suốt 20 năm, Kim Joo Hyuk vì vậy chẳng mấy khó khăn để hóa thân thành người đàn ông chính trực theo chủ nghĩa lý tưởng nhưng đồng thời cũng rất nghiêm khắc và khó tính trong công việc. 

Gương mặt cùng thần thái vừa cương nghị lại mang nét khắc khổ của nam diễn viên càng lột tả đúng tinh thần của người đã nếm trải quá đủ những thăng trầm trong nghề nhưng vẫn một lòng giữ vững đạo đức đưa tin.

Về phía bông hồng của Chungmuro Chun Woo Hee, lần trở lại màn ảnh nhỏ này sau 6 năm vẫn đầy thuyết phục với hình ảnh một cô gái trẻ có vẻ ngoài rụt rè và khép kín nhưng luôn âm thầm nỗ lực khẳng đinh chính mình. 

Dẫu cho ban đầu phải chịu nhiều hắt hủi của các thành viên Argon bởi cái mác “tay sai” để rồi bằng sự khiêm nhường và luôn không ngừng học hỏi, cô dần trở thành một nhân tố đầy thực lực của đội. 

Tuy vậy, nhưng bộ phim đối với mình còn một số điểm khá đáng tiếc như thời lượng phim quá ít, chỉ vỏn vẹn 8 tập khiến nội tâm của các nhân vật chưa được khai thác triệt để trong khi nếu có không gian phát triển nhiều hơn thì câu chuyện của họ hẳn sẽ càng gây ấn tượng, hay một số đoạn cao trào lại làm chưa tới khiến mình đôi khi khá hụt hẫng.

 Dẫu vậy đây vẫn là một tác phẩm khá trọn vẹn và chỉn chu về nghề báo, khiến người xem phần nào thấu hiểu nỗi lòng và khó khăn của những con người miệt mài cống hiến vì sự thật và công lý, đồng thời thêm phần cảnh giác trước nạn tin giả ngày càng bùng nổ như hiện nay.

Argon với sự góp mặt của hai cái tên thực lực của điện ảnh Hàn Quốc cùng kịch bản đậm tính nhân văn chắc chắn là bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ, đặc biệt đối với fan của dòng phim tâm lý xã hội thì càng nhất định nên xem ít nhất một lần trong đời.

 >> Xem thêm: Top 5 phim Netflix Hàn có điểm cao nhất trên IMDb

*Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.