x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những thông điệp đắt giá được rút ra trong Hometown Cha-Cha-Cha

Chloe Nguyen 10:01 - 27/09/2021

Mình cho rằng, bên cạnh những bộ phim truyền hình hot như hiện nay với những tình tiết drama không hồi kết thì Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu Cha-Cha-Cha làng biển), quả là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn, vì nó là một bộ phim chữa lành tâm hồn người xem. 

Trải qua hơn nửa chặng đường, Hometown Cha-Cha-Cha vẫn giữ được nhiệt khi liên tục lập thành tích rating. Mình cho rằng, những lý do khiến bộ phim thành công và thu hút được khán giả một phần quan trọng không thể không nhắc đến là thông điệp được gửi gắm trong bộ phim. Vậy thông điệp đó là gì, sau đây mình sẽ chia sẻ tới các bạn nhé!

Tình cảm giữa người với người

Mình nghĩ rằng, nếu có quá nhiều những bộ phim dạy chúng ta phải làm người con hiếu thảo thì một cảnh trong phim Hometown Cha-Cha-Cha đã nói lên tiếng nói sâu trong tim của những người con muốn gửi đến ba mẹ mình. Bởi vậy mới nói, mình nghĩ đây không chỉ là một bộ phim để chữa lành mà cũng là một bộ phim gia đình, để các thế hệ cùng ngồi bên nhau trước màn ảnh nhỏ, thêm hàn gắn thêm sẻ chia với nhau hơn.

>> Xem thêm: Những lý do khiến Du Sik trở thành mẫu bạn trai lý tưởng của chị em

Những con người không cùng dòng máu, không cùng huyết thống nhưng khi đứng trên cùng một mảnh đất, họ lại coi nhau như gia đình. Nhìn cách dân làng Gongjin họ đối xử với nhau thì mình cũng hiểu là họ yêu thương nhau như thế nào rồi. Mặc dù mỗi người đều có những câu chuyện khác nhau nhưng họ đều mang lại cảm giác gần gũi, thân thương cho khán giả.

Hong Du Sik (Kim Seon Ho) tuy là chàng trai mồ côi từ nhỏ nhưng lại có tấm lòng ấm áp, luôn giúp đỡ người khác, nhất là đối với bà Gam Ri sống một mình không được con cái chăm sóc. Du Sik lúc này như một người cháu luôn yêu thương, giúp đỡ bà. Dường như, anh xem cả dân làng Gongjin như người thân trong gia đình của mình vậy.

Khi giới trẻ đang dần bị lệ thuộc vào các thiết bị công nghệ thì bộ phim lại mang đến cho chúng ta nhiều thông điệp ý nghĩa về gia đình. Diễn xuất đầy ăn ý giữa mọi người ở làng Gongjin, họ là những người lớn đang cố hòa nhập vào xã hội hiện đại làm mình cảm tưởng như đang ngồi bên cạnh các bà, các cô, các chú, các dì của mình mà bấy lâu nay mình nhất thời không để ý.

Sự hòa nhập

Nếu có điều gì mình cần nói thêm ở bộ phim này thì đó chính là cẩm nang cho người giao tiếp kém. Tuy ít ai đề cập đến nhưng đây đúng là căn bệnh của thời đại mới, nhất là thế hệ trẻ. Bộ phim cho thấy thế nào là sự yên bình, ấm áp, hòa đồng một cách đúng nghĩa.

>> Xem thêm: Hometown ChaChaCha: Du Sik giả làm bạn trai Hye Jin và cái kết bất ngờ

Có thể nói nhân vật mà Shin Min Ah thể hiện, đại diện cho giới trẻ hiện nay, bên cạnh đó cuộc sống ở làng chài và anh chàng tổ trưởng Hong chính là thứ chúng ta tìm kiếm và hướng đến: tính cách hòa đồng, vui vẻ, thân thiện, hay giúp đỡ mọi người. Phim có nhiều cảnh anh chàng tổ trưởng Hong là vị "cứu tinh" giúp cô nha sĩ Hye Jin hoà nhập hơn với hội người cao tuổi và cũng giúp những người lớn tuổi hiểu hơn về giới trẻ, xã hội hiện đại. 

Trong cuộc sống hiện đại hiện nay, sự khác nhau trong suy nghĩ giữa các thế hệ là điều không thể tránh khỏi, khi mà cuộc sống chỉ chạy theo công việc và tiền bạc, con người dần trở nên khép kín. Mạng xã hội mở rộng hiểu biết nhưng lại khiến con người ít giao tiếp và ít có cơ hội được giao tiếp, dẫn đến nhiều bạn trẻ gặp khó khăn khi hòa nhập với môi trường mới và người mới.

Niềm tin vào cuộc sống và tinh thần lạc quan

Mình nghĩ rằng nếu như Squid Game (Trò chơi con mực) làm cho con người mất lòng tin với nhau thì Hometown Cha-Cha-Cha lại đi theo hướng ngược lại, bộ phim truyền tải đến người xem rất nhiều điều tích cực như: Cuộc sống dù có khó khăn nhưng vẫn luôn có một vị tổ trưởng Hong sẵn sàng đưa cánh tay ra giúp đỡ. 

Ngành nha khoa với những góc khuất, bất chấp moi tiền từ bệnh nhân, nhưng chắc chắn sẽ có những bác sĩ dám đứng lên để bảo vệ bệnh nhân như cô nha sĩ Hye Jin hay có lẽ bạn đã gặp định mệnh của đời mình vào một thời khắc nào đó trong cuộc sống và họ chắc chắn luôn nhớ đến bạn. 

Bên cạnh đó, còn có những bài học đáng giá như không bao giờ buông giấc mơ của mình và sẽ có thời điểm bạn cảm thấy nuối tiếc, nhưng mỗi lựa chọn đều dẫn đến một kết quả tuyệt vời khác nhau.

>> Xem thêm: Điểm phim Kbiz: Shin Min Ah mang gia tài 400 triệu đi giặt chăn

Cả hai nhân vật đều đối diện với mọi người và sự kiện xung quanh bằng một vẻ lạc quan nhưng đằng sau là những tổn thương luôn cố gắng che giấu. Kể cả bạn là cô nha sĩ Hye Jin luôn "xù lông nhím" khi có ai tiếp cận mình, hay bạn lựa chọn dang tay ôm tất cả mọi người vào lòng dù có nhận tổn thương cho chính mình thì điều quan trọng là hãy cảm nhận mọi người bằng trái tim biết cảm thông. 

 Hometown Cha-Cha-Cha theo mình thấy quả là một bộ phim healing đáng xem nhất mùa hè năm nay trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của nhiều khán giả, những người đã ở nhà vài tháng và cảm thấy chán nản với thực tại nữa thì Hometown Cha-Cha-Cha xuất hiện như một làn gió mới giúp xoa dịu tâm hồn, mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhõm cho người xem trong đó có mình. Bạn hãy xem bộ phim ngay hôm nay và cảm nhận nhé!

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Mê mệt Hometown Cha-Cha-Cha và những phim ngôn tình lãng mạn thì hãy truy cập DAN Ngôn Tình để cập nhật tin tức siêu nhanh nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.