x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 8 bộ phim khắc họa sự tàn khốc của showbiz Hàn Quốc

Blue Sea 21:00 - 26/09/2021

Nền giải trí phải chăng chỉ toàn những ánh đèn lộng lẫy, xa hoa? Người sở hữu rất nhiều fan hâm mộ là kẻ may mắn nhất? Những bộ phim dưới đây sẽ khiến bạn vỡ mộng với sự khắc nghiệt của showbiz Hàn Quốc.

1. On Air – Sóng Gió Hậu Trường (2008)

On Air thu hút được lượng lớn khán giả vào thời gian phát sóng nhờ nội dung hấp dẫn phơi bày những mặt trái của showbiz Hàn Quốc. Bộ phim đã khắc họa chân thực sự tàn khốc, cạnh tranh ngầm giữa các ca sĩ, đạo diễn, công ty sản xuất, nơi tiền tài là thứ quyết định mọi thứ.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn khiến người xem giật mình với những bản hợp đồng nô lệ, nơi thần tượng trở thành công cụ kiếm tiền, đằng sau vẻ hào nhoáng của ánh đèn sân khấu số phận và tương lai của idol không phải do họ quyết định.

Dự án truyền hình của đài SBS được đánh giá như một cụ đánh trực diện vào thực trạng nền giải trí đầy nhũng nhiễu nhưng ai thèm khát cơ hội để tỏa sáng.  

2. Entertainer – Ngành Giải Trí (2016)

Từng được kỳ vọng sẽ gây được tiếng vang lớn, đáng tiếc Entertainer lại không thể thành công bởi diễn xuất nhàm chán của nữ chính Hye Ri và nội dung thiếu đột phá. Với sự tham gia của dàn sao trẻ đầy tiềm năng, nhưng càng về sau khán giả chỉ cảm thấy Ji Sung đang gắng hết sức để “cân team”.

Cốt truyện xoay quanh ông bầu âm nhạc Shin Suk Ho (Ji Sung). Anh từng bước dẫn dắt ban nhạc Dadanddara vào showbiz Hàn nhưng liên tục “ngã đau” vì những quy tắc ngầm của lĩnh vực này.

3. Man Who Came From The Stars – Vì Sao Đưa Anh Tới (2013)

Nhắc đến những bộ phim về showbiz Hàn, không thể bỏ qua cái tên Man Who Came From The Stars. Tác phẩm khiến khán giả dở khóc dở cười với cô nàng minh tinh Chun Song Yi (Jun Ji Hyun). Vì luôn muốn giữ hình tượng trước khán giả, cô nàng luôn muốn phải đẹp ngay cả khi đi bệnh viện.

Bên cạnh đó, sức mạnh truyền thông cũng không phải dạng vừa khi những tin đồn chỉ cần qua tai phóng viên, nhà báo là người người nhà nhà đều răm rắp tin theo. Cần rất nhiều năm để chạm đến đỉnh vinh quang, sự nghiệp của Chun Song Yi lại nhanh chóng tan tành chỉ vì những suy đoán vô căn cứ.

4. The Producers – Hậu Trường Giải Trí (2015)

The Producers là dự án truyền hình khiến các mọt phim vô cùng mong đợi khi quy tụ dàn cast trong mơ: IU, Kim Soo Hyun, Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin. Tác phẩm xoay quanh sự nghiệp của Beak Seung Chan (Kim Soo Hyun), Cindy (IU) và Tak Ye Jin (Gong Hyo Jin), Ra Joon Mo (Cha Tae Hyun) – bốn nhân vật với bốn công việc khác nhau trong môi trường giải trí.

Họ liên tục xảy ra va chạm, mâu thuẫn bởi tính cách và quan điểm khác biệt. Nhưng càng về sau, khi đã thấu hiểu đối phương, họ dần cảm thông và hỗ trợ nhau trong công việc.

5. Big Issue – Cuộc Chiến Săn Ảnh (2019)

Big Issue là drama bóc trần sự tàn khốc của showbiz Hàn Quốc, trùng hợp được drama ngay thời điểm scandal của Seungri nên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Cốt truyện xoay quanh hai nhân vật Han Suk Joo (Joo Jin Mo) – tay săn ảnh chuyên nghiệp và nữ tổng biên tập xinh đẹp Ji Soo Hyun (Han Ye Seul). Cả hai đã cùng nhau tạo nên một cặp đôi paparazzi hoàn hảo chuyên săn lùng những tin tức hấp dẫn của các ngôi sao trong giới giải trí.

Với kỹ năng “bám đuổi” hoàn hảo, cả hai không ít lần thành công phơi bày những góc khuất của showbiz, nhưng liệu họ có thật sự hạnh phúc với lý tưởng mà mình đang theo đuổi?

6. Dream High – Bay Cao Ước Mơ (2011)

Năm 2011, Dream High trở thành siêu phẩm đình đám của màn ảnh Châu Á, giúp Kim Soo Hyun, Bae Suzy, IU, Ok Taecyeon. trở thành những diễn viên đầy tiềm năng trong lai. Đến tận bây giờ, các fan Kpop dù rất mong ngóng họ tái ngộ chung một dự án, nhưng có vẻ như điều này là bất khả thi khi cả bốn người đều đang cực kỳ thành công với sự nghiệp riêng.

Cốt truyện xoay quanh hành trình sáu sinh viên tại trường trung học nghệ thuật Kirin thực hiện ước mơ trở thành những idol hàng đầu. Go Hye Mi (Suzy) và Yoon Baek Hee (Ham Eun Jung) từng là bạn thân, nhưng vì tranh suất gia nhập vào trường, cả hai đã nhanh chóng trở mặt.

Trong khi đó, Jin Gouk (Taecyeon) và Song Sam Dong (Kim Soo Hyun) đều yêu thầm cô thân cùng trường Go Hye Mi. Bên cạnh đó, chuyện tình gà bông, đáng yêu vô đối giữa Kim Pil Suk (IU) và Jason (Jang Wooyoung) cũng khiến các fan nữ “quắn quéo”.

7. You're Beautiful – Cô Nàng Đẹp Trai (2009)

Nếu bạn đã từng phấn khích vì tin đồn những ngôi sao hàng đầu hẹn hò với nhau thì You're Beautiful như một “cú tát” vào niềm vui ấy. Nhằm duy trì độ hot, Yoo He Yi (UEE) – người được các fan hâm mộ là cô tiên quốc dân lại có tính cách xấu xa, cô không ngần ngại lợi dụng điểm yếu của Hwang Tae Kyung (Jang Geun Suk) để ép anh hẹn hò với cô.

Cốt truyện xoay quanh nhóm nhạc hàng đầu A.N.JELL với bốn chàng trai “đốn tim” mọi cô gái. Dưới ánh đèn sân khấu, họ luôn khiến các fan tin rằng mối quan hệ của họ rất đoàn kết nhưng phía sau tất cả dần rạn nứt bởi tính cách khó gần của Hwang Tae Kyung. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi Go Mi Nam (Park Shin Hye) được cả ba anh chàng yêu thầm.

8. Missing 9 - Thần Tượng Mất Tích (2017)

Missing 9 tuy không sở hữu dàn sao hạng A nhưng vẫn nhận được nhiều sự chú ý bởi nội dung kịch tính, xoắn não về tính cách thật sự của các nhân vật. Cốt truyện mở đầu với vụ tai nạn máy bay khiến tất cả hành khách thiệt mạng, duy chỉ may mắn còn 9 người sống sót trôi dạt vào đảo hoang.

Bộ phim khiến khán giả phát hoảng khi những thần tượng đình đám của giới trẻ lại nhẫn tâm giết hại đồng nghiệp chỉ để giành giật mạng sống cho mình. Liệu ai sẽ là người may mắn trở về đất liền và vạch trần những tội ác đáng sợ ấy?

Những bộ phim về showbiz Hàn Quốc đều rất thành công trên hành trình dẫn dắt cảm xúc của khán giả. Đằng sau vẻ hào nhoáng của ánh đèn ấy, liệu ai sẽ mạnh mẽ để chạm đến thành công và ai sẽ dần mất đi tình yêu, lương tri và biến thành cỗ máy?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.