x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Vụ Án Chấn Động: Tuyệt phẩm thriller kết hợp dark-comedy

Robbey 17:10 - 08/08/2021

Tài năng của Jo Jung Suk thì không có gì phải bàn cãi. Điểm đánh khen là anh ấy luôn chọn những kịch bản đặc sắc để không lặp lại chính mình. Từ bác sĩ đến một thằng ất ơ, vai nào anh diễn cũng ra.

Ví dụ nhân vật có sự lầy lội để anh thể hiện khiếu hài hước đi, thì cái sự lầy chợ búa trong My Annoying Brother cũng khác hẳn cái sự lầy của dân có học trong phim The Exclusive: Beat the Devil's Tattoo (Vụ Án Chấn Động). Tinh tế nằm ở khác biệt nho nhỏ trong biểu cảm, trong ngôn ngữ hình thể, chứ không cần làm quá lên để ta thấy được sự thay đổi.

 Đạo diễn nữ làm thriller khác hẳn cánh đàn ông. Roh Deok không quá tập trung vào máu me, bạo lực và sự cực đoan thường thấy trong điện ảnh Hàn. Thay vào đó, ta cảm nhận được sự duyên dáng, dí dỏm, sự nhạy cảm của từng nhân vật. Rất nữ tính mà vẫn rất kịch tính. Đến đoạn cao trào, mình đang chill phải ngồi bật hẳn dậy.

 Roh Deok quá xuất sắc trong việc kiểm soát tiết tấu. Phim dài 2 tiếng mà trôi qua như một cơn gió. Đủ gay cấn nhưng không vội vã, đủ sâu sắc nhưng không rề rà. Nguyên nhân và hệ quả cho từng quyết định cứ thế nối tiếp nối tiếp nhau. Không dừng lại để giáo điều. Ai rút ra được gì thì rút.

 Nội dung phim The Exclusive: Beat the Devil's Tattoo (Vụ Án Chấn Động): Heo Moo Hyuk rơi vào trạng thái “chạm đáy nỗi đau” khi vừa mất việc, vừa bị vợ bỏ. Anh cũng chăm chỉ phết, nhưng cố gắng mãi mà chưa thấy cơ hội tỏa sáng. Trong lúc tuyệt vọng, anh nhận được cuộc gọi bí ẩn hé lộ thông tin về vụ án giết người hàng loạt. Tin tức nóng hổi ấy đã giúp anh không chỉ vực dậy sự nghiệp, mà còn trở thành phóng viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc, được săn đón như một ngôi sao.

>>Xem thêm: Dàn sao Dr. Romantic sau 5 năm: Lee Sung Kyung thành công nhất?

 Trớ trêu thay, đầu mối ấy là giả. Những thông tin anh có được đều lấy từ một cuốn tiểu thuyết Trung Quốc. Nếu chuyện này lộ ra ngoài, Heo không chỉ thân bại danh liệt, mà còn phải ngồi tù. Phóng lao theo lao, Heo càng chém gió, thủ phạm càng làm theo ý anh. Cho tới ngày anh chạm mặt hắn…

Vì Moo Hyuk là một người bình thường, không biết võ hay bắn súng như nhiều phim khác, nên khi theo chân anh điều tra, ta có cảm giác rất hồi hộp. Anh không thể nhờ ai giúp đỡ, vì không ai khác được quyền biết sự thật. Vợ của anh lại đang bầu bì, mà ta biết thể nào cũng rơi vào tầm ngắm của hung thủ.

>>xem thêm: Sao Goblin sau 6 năm người thành công, người không thoát được cái bóng

 Bên cạnh khả năng diễn-trong-diễn xuất thần của Jo Jung Suk, cần khen ngợi sự biến thái của Kim Dae Myung trong vai hung thủ. Diễn viên Việt Nam xem mà học nhé. Biến thái không phải là cứ trợn mắt, nghiêng đầu cười nguy hiểm. Ghê nhất là nói về việc giết người với ánh mắt vô cảm - bởi đó là “bình thường” đối với hắn.

Đây còn là một phim dũng cảm, vì nó dám châm biếm sâu cay sự nhẫn tâm của truyền thông.  Hay ở chỗ điều đó được thực hiện một cách nhẹ tênh, không một chút hằn học. 

 Đúng rồi! Sau khi chương trình phát sóng, rating tăng vọt, giá quảng cáo tăng vọt. Mọi người lao vào làm tin để thoả cơn đói của khán giả, khán giả thì gọi điện lên đài liên tục. Ai cũng bảo là họ từng nhìn thấy hung thủ. Hung thủ vừa ở Long Xuyên, vừa ở Nhà Bè trong cùng một thời điểm. Moo Hyuk được thăng chức, tăng lương, hoà giải với vợ. Sao lại không hào hứng cho được?

 Càng xem, càng thấm thía: Không phải sự thật là gì, mà ta chọn tin điều gì. Cảnh sát không thừa nhận yếu kém, lãnh đạo không thừa nhận trách nhiệm. “Chỉ ra sự thật không phải là chuyện của chúng ta, mà là chuyện của người dân”. Wow. Rốt cục, cộng đồng mạng lại khóc thuê cho… Ôi xem đi, hài lắm. Đúng chuẩn dark comedy.

Nam chính sẽ phải chọn lựa giữa danh vọng, tiền bạc và sự thật, giữa an toàn cho bản thân và công lý. Câu trả lời thật cay đắng. Nhất là khi ta nhớ lại nguyên do Heo bị cho nghỉ việc: Tố cáo tội tham nhũng của quan chức, vốn là bà con của nhà tài trợ. Họ doạ gỡ hết quảng cáo mới là vấn đề lớn nhất, chứ không phải sai trái trong xã hội.

Chốt: Ai là hung thủ và ai là nạn nhân, rồi cũng sẽ trở thành tin cũ. Hãy để xã hội bận rộn với tin nóng, tin giật gân, họ sẽ quên mất thực trạng của họ. Xem The Exclusive: Beat the Devil's Tattoo (Vụ Án Chấn Động) ngay đi cả nhà ơi.

Robbey’s rating: 10+ / 10

>>Xem thêm: Nevertheless và loạt phim Hàn lãng mạn đáng xem nhất mùa hè này

Bài viết của Robbey gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.